Trùm Wagner xuất hiện ở Nga

10:50 28/07/2023

Ông trùm Wagner đã xuất hiện bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - Châu Phi ở thành phố St. Petersburg, mặc dù đã đồng ý sống lưu vong ở Belarus.

Ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin (phải) bắt tay ông Freddy Mapouka, trưởng ban lễ tân của tổng thống CH Trung Phi - Ảnh: FINANCIAL TIMES

Hôm 25-6, cuộc nổi loạn của lực lượng lính đánh thuê Wagner chống lại giới chỉ huy Bộ Quốc phòng Nga đã kết thúc nhờ nỗ lực hòa giải của Belarus.

Ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin sau đó đồng ý rút quân và rời Nga đến Belarus như một phần của thỏa thuận.

Tuy nhiên, hôm 6-7, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko xác nhận ông Prigozhin không còn ở Belarus và đang ở St. Petersburg.

  • Trùm lính đánh thuê Wagner mở công ty bất động sản ở BelarusĐỌC NGAY

Theo báo Financial Times, ông Prigozhin được chụp ảnh bắt tay với ông Freddy Mapouka, trưởng ban lễ tân của tổng thống Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadéra, tại hội nghị thượng đỉnh ở St.Petersburg.

Bức ảnh do ông Dmitry Syty, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của Wagner tại CH Trung Phi, đăng tải trên tài khoản Facebook của mình.

"Đại sứ đã chia sẻ với tôi những bức ảnh đầu tiên về Hội nghị Thượng đỉnh Nga - Châu Phi. Chúng tôi nhìn thấy những khuôn mặt quen thuộc", ông Syty chia sẻ kèm tấm hình.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Vương quốc Anh đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với ông Syty một tuần trước.

Hãng tin địa phương Fontanka cho biết bức ảnh được chụp tại một khách sạn ở trung tâm thành phố St. Petersburg thuộc sở hữu của gia đình ông Prigozhin.

Trong khi đó, các hãng tin từng là một phần đế chế truyền thông của ông Prigozhin tuyên bố ông trùm Wagner cũng gặp các quan chức từ Mali và Niger.

Kể từ sau khi chấp nhận thỏa thuận sống lưu vong ở Belarus, ông Prigozhin vẫn dành một khoảng thời gian đáng kể ở Nga và thậm chí gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một hội nghị bàn tròn ở Điện Kremlin.

Hồi tuần trước, ông Prigozhin cho biết Wagner sẽ "tập hợp sức mạnh và tiến tới châu Phi".

Giới quan sát phương Tây xem Wagner là một phần quan trọng trong kế hoạch triển khai sức mạnh của Điện Kremlin ở châu Phi.

CH Trung Phi được xem là địa điểm tiêu biểu nhất nhất cho những nỗ lực của Wagner trên lục địa này. Tổng thống Touadéra từng sống sót nhờ sự can thiệp của Wagner vào năm 2018.

Các chiến binh Wagner đã hướng dẫn quân đội của CH Trung Phi và giúp ngăn chặn một cuộc nổi loạn hai năm sau đó.

Có thể bạn quan tâm
Vụ xô xát tại Cty bất động sản ở Hà Nội: Không nợ nhưng bị nhiều đối tượng xăm trổ bao vây, dọa nạt

Vụ xô xát tại Cty bất động sản ở Hà Nội: Không nợ nhưng bị nhiều đối tượng xăm trổ bao vây, dọa nạt

21:40 21/05/2024

Ngày 21/5, Công ty cổ phần quản lý bất động sản THT (Hà Nội) có đơn gửi tới cơ quan báo chí, cơ quan bảo vệ pháp luật đề nghị nhanh chóng điều tra và áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân viên và công ty sau khi xảy ra vụ xô xát làm một số người bị thương.

Rác thải trôi nổi bồng bềnh, phủ kín sông Châu Me Đông ở Quảng Ngãi

Rác thải trôi nổi bồng bềnh, phủ kín sông Châu Me Đông ở Quảng Ngãi

08:50 12/08/2024

Nhiều năm qua, tình trạng rác thải tràn ngập, phủ kín ven bờ sông Châu Me Đông, đoạn chảy qua xã Tịnh Hoà, TP Quảng Ngãi và xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, khiến người dân địa phương không khỏi ám ảnh. Theo ghi nhận của PV, dọc hai bên bờ và trên sông Châu Me Đông đang bị bủa vây bởi hàng loạt loại rác thải nhựa khó phân hủy như: Túi nilon, thùng xốp, bóng đèn thuỷ tinh, thùng sơn, can chứa dầu nhớt... Nhiều khu vực, rác thải ngồn...

Trang bị kỹ năng tham mưu gìn giữ hòa bình LHQ cho sỹ quan Việt Nam và quốc tế

Trang bị kỹ năng tham mưu gìn giữ hòa bình LHQ cho sỹ quan Việt Nam và quốc tế

18:10 13/05/2024

Diễn ra từ ngày 13-29/5, Khóa huấn luyện nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn căn bản về công tác tham mưu quân sự LHQ cấp Sở Chỉ huy Phái bộ cho sỹ quan QĐND Việt Nam và các nước đối tác.

Tây Bắc cuối ngày: Tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung tông chết người

Tây Bắc cuối ngày: Tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung tông chết người

18:40 06/05/2024

Bắt lái xe có nồng độ cồn gây tai nạn làm 8 người thương vong; Quá tải du khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ;...

Lĩnh 13 năm tù vì giết người yêu cũ của bạn gái

Lĩnh 13 năm tù vì giết người yêu cũ của bạn gái

20:50 31/05/2024

Thanh niên 19 tuổi quen và yêu cô gái hơn mình 7 tuổi, sau đó giữa người này và người yêu cũ của cô gái thường xuyên lời qua tiếng lại, rồi hẹn nhau giải quyết bằng dao. Hậu quả, một người tử vong, một người thương tật.

Lần đầu tiên có người bị bắt vì ChatGPT

Lần đầu tiên có người bị bắt vì ChatGPT

09:30 10/05/2023

Một người Trung Quốc đã dùng trí tuệ nhân tạo (AI) của OpenAI để viết tin giả về tai nạn tàu hỏa, đánh dấu vụ bắt giữ đầu tiên liên...

Tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ giữa đại dương

Tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ giữa đại dương

08:40 26/05/2024

Giữa cái nắng hè tháng 5 tại vùng biển Nha Trang (Khánh Hòa), 26 thành viên thuộc Cơ quan Kiểm kê tù binh và người mất tích Bộ Quốc phòng Mỹ (DPAA) tìm kiếm hài cốt của quân nhân Mỹ thiệt mạng trong vụ rơi máy bay vào năm 1971.

Belarus gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải của Nga và Trung Quốc

Belarus gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải của Nga và Trung Quốc

03:50 05/07/2024

Ngày 4-7, Belarus đã chính thức gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO). Đây được xem là liên minh đối trọng phương Tây của Nga và Trung Quốc.

Tổ chức NATO kêu gọi Kosovo hạ nhiệt căng thẳng với Serbia

Tổ chức NATO kêu gọi Kosovo hạ nhiệt căng thẳng với Serbia

20:00 27/05/2023

Người phát ngôn NATO Oana Lungescu nói: 'Chúng tôi hối thúc các thiết chế ở Kosovo ngay lập tức hạ nhiệt căng thẳng; kêu gọi tất cả các bên giải quyết tình hình bằng đối thoại.'

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới