Trực thăng K-52 và máy bay không người lái Lancet Nga khiến cuộc phản công của Ukraine gặp khó

14:40 10/07/2023

TPO - Theo nhà phân tích người Anh, trực thăng K-52 và máy bay không người lái (UAV) Lancet của Nga là những nguyên nhân chính khiến cuộc phản công của lực lượng vũ trang Ukraine gặp khó khăn.

Vuk Vuksanovic, nhà phân tích tại Trường Kinh tế London cho rằng, nguyên nhân chính ngăn cản lực lượng Ukraine mở cuộc phản công chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga ở Zaporozhye và Donbass là khả năng tác chiến của không quân Nga.

Ông nhấn mạnh rằng, ưu thế trên không đóng vai trò then chốt trong việc thực hiện thành công các kế hoạch quân sự. Nga đã sử dụng đồng thời hiệu quả trực thăng Alligator và máy bay không người lái Lancet trong tác chiến.

Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga.

Nhà phân tích cũng chỉ ra những sai sót trong cách tiếp cận của các cố vấn phương Tây. Theo ông, các đại diện của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tin rằng việc huấn luyện và trang bị cho quân đội Ukraine là đủ tốt, tuy nhiên, họ đã không tính đến việc tấn công vào các khu vực được Nga chủ động thiết lập hệ thống phòng thủ là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

Nga đã nỗ lực trong việc tạo ra tuyến phòng thủ nhiều lớp trên bộ, trên không và trên biển. Với những ưu điểm về tính năng, kỹ thuật tác chiến cũng như khả năng hoạt động lâu dài trên không, UAV Lancet và trực thăng tấn công Ka-52 được coi là những vũ khí giành ưu thế chiến thuật, được quân đội Nga sử dụng dày đặc trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Trong khi Ka-52 được Nga tích cực huy động cho các nhiệm vụ trinh sát, cũng như tấn công mục tiêu công sự, xe thiết giáp, bộ binh của đối phương thì UAV Lancet được thiết kế để xác định, tấn công và tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao.

Được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục TB3-117 cho phép Ka-52 bay với tốc độ tối đa là 300 km/h, đạt cực hạn là 350 km/h, tầm tác chiến 460 km và hoạt động trong 1.160km.

Trong khi đó, Lancet có tốc độ ấn tượng vào khoảng 110 km/h, bán kính tiêu diệt mục tiêu là 40 km. Nó có thể hoạt động trên không với thời gian khoảng 40 phút.

Khi nhận lệnh tiêu diệt mục tiêu, UAV Lancet sẽ lấy độ cao và đâm thẳng vào mục tiêu với vận tốc cực đại là 300 km/h. Điều này đồng nghĩa với việc nó có thể dễ dàng tiêu diệt hỏa lực đối phương bao gồm các phương tiện bọc thép, trận địa pháo và súng cối.

Được biết, ngày 9/7, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video về hoạt động của máy bay trực thăng Ka-52. Theo đó, phi hành đoàn của máy bay này đã tấn công xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine đang di chuyển theo hướng Nam Donetsk.

Đoạn video được trình chiếu cho thấy chiếc trực thăng bám nắm mục tiêu, phóng tên lửa dẫn đường, hạ gục phương tiện bọc thép.

Trước đó, ngày 6/7, bộ này cũng trình chiếu một đoạn phim ghi lại hình ảnh pháo tự hành PzH 2000 của quân đội Kiev bị phá hủy bởi UAV Lancet.

Đoạn video cho thấy lựu pháo của Ukraine nổ tung sau khi bị máy bay không người lái của Nga bắn trúng.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông ở Đắk Nông gặp nạn, tử vong khi chèo thuyền đi hái sen

Người đàn ông ở Đắk Nông gặp nạn, tử vong khi chèo thuyền đi hái sen

19:30 03/11/2023

Một người đàn ông ở xã Nâm N'Đir, huyện Krông Nô ( Đắk Nông ) vừa gặp nạn, tử vong khi đang chèo thuyền đi hái sen tại một hồ...

Tổ hợp bãi xe trái phép, quán nhậu, showroom ô tô trên nhiều ô đất dự án

Tổ hợp bãi xe trái phép, quán nhậu, showroom ô tô trên nhiều ô đất dự án

02:50 23/07/2024

Hàng loạt các ô đất dự án trên địa bàn phường Hoàng Liệt chậm triển khai mọc lên các bãi gửi xe trái phép, nhà hàng, quán nhậu, showroom ô tô.

Bà nội suýt hại tính mạng cháu trai 3 tuổi khi xử lý chảy máu cam

Bà nội suýt hại tính mạng cháu trai 3 tuổi khi xử lý chảy máu cam

21:50 14/08/2023

Bệnh viện Nhân dân châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc gần đây tiếp nhận một bé trai 3 tuổi bị chảy máu cam không ngừng. Khi đến bệnh viện, bé đã rơi vào tình trạng sốc và đang ở bên bờ vực của cái chết. Sau khi kiểm tra, bác sỹ phát hiện, tình trạng đáng sợ của bé là do viêm nhiễm hai bên khoang mũi, có sự xâm nhập của một vật thể lạ. Hóa ra, khi bệnh nhi bị chảy máu cam, bà nội bé đã nỗ lực cầm máu theo phương thức dân gian: Bọc một nhúm...

Những người “gieo hạt mầm lịch sử” ở di tích Nhà tù Phú Quốc

Những người “gieo hạt mầm lịch sử” ở di tích Nhà tù Phú Quốc

08:30 25/07/2023

Những câu chuyện lịch sử ở di tích Nhà tù Phú Quốc in sâu trong tâm thức của mỗi thuyết minh viên như một phần kí ức. Để mỗi khi...

Quảng Nam: Hai tàu câu mực bị sóng đánh chìm, 15 ngư dân mất tích

Quảng Nam: Hai tàu câu mực bị sóng đánh chìm, 15 ngư dân mất tích

12:00 17/10/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký Công văn số 7065 gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn ngư dân Quảng Nam mất tích trên biển. Kiến ThứcChủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cùng lực lượng chức năng đang chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ. Ảnh: P.V1 Thông tin ban đầu, khoảng 19h30 ngày 16/10, tàu cá QNa-90129 TS do ông Lương Văn Viên (SN 1976, trú huyện Núi...

Bộ Công an đề xuất thay đổi phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi phân hạng Giấy phép lái xe

15:40 07/05/2024

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Cô gái khuyết tật rơi xuống giếng sâu tử vong

Cô gái khuyết tật rơi xuống giếng sâu tử vong

11:30 04/05/2023

Sáng sớm hôm nay, 4/5, cô gái bị khuyết tật không may rơi xuống giếng sâu hơn 10m dẫn đến tử vong thương tâm.

Người thân khóc ngất khi nhận diện thi thể nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính

Người thân khóc ngất khi nhận diện thi thể nạn nhân vụ cháy ở Trung Kính

11:30 24/05/2024

Trong sáng nay, đại diện nhiều gia đình đã được lực lượng chức năng mời đến Nhà tang lễ quận Cầu Giấy để làm thủ tục nhận thi thể người thân trong vụ cháy.

Chủ tịch Tập đoàn dược Bảo Châu bị bắt

Chủ tịch Tập đoàn dược Bảo Châu bị bắt

01:30 25/08/2024

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn dược Bảo Châu, bị cáo buộc lập khống hợp đồng kinh tế, phát hành hóa đơn bất hợp pháp với tổng tiền ghi trên 367 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới