Trục lợi làm sổ đỏ, Chủ tịch xã ở Tuyên Quang bị khởi tố

23:20 31/07/2023
Ngày 31/7, Công an Huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Trường - Chủ tịch UBND xã Tam Đa về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan công an xác định, hành vi của Nguyễn Mạnh Trường xâm hại đến uy tín của Nhà nước, đồng thời xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, làm giảm sút uy tín của Nhà nước, của cơ quan tổ chức.

Nguyễn Mạnh Trường - Chủ tịch UBND xã Tam Đa. (Ảnh cắt từ video).

Trước đó, theo phóng sự do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, khi một người dân tại xã Tam Đa, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang muốn tách sổ đỏ để thừa kế lại cho các con và lên xã hỏi thủ tục, một lãnh đạo xã lại giới thiệu gặp một đơn vị khác tư vấn ngay tại trụ sở UBND xã để làm dịch vụ ngoài.

Nhóm người tư vấn thủ tục hành chính cho người dân là một công ty bất động sản. Khi người dân tìm đến trụ sở công ty sau lần gặp ở xã, sự thật dần được hé lộ. Theo nhân viên của công ty, họ có mối quan hệ rất khăng khít với cán bộ địa chính và chủ tịch xã.

Sau khi được nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh và bất động sản Sơn Hà tư vấn, chi phí để tách 3 sổ đỏ sẽ là 76 triệu đồng.

Đáng nói, khi người dân tỏ ra thắc mắc về tính hợp pháp của công ty này trong việc làm sổ đỏ, Chủ tịch UBND xã Tam Đa trấn an rằng, công ty bất động sản là từ huyện giới thiệu về và đang làm cho nhiều xã khác.

Chủ tịch UBND xã còn khẳng định thêm với người dân rằng, nếu người dân tự đi làm thủ tục thì 1,5 năm nữa cũng chưa xong. Ông cho rằng, việc đơn vị dịch vụ đưa ra mức phí 76 triệu đồng để tách sổ như vậy là hợp lý.

Ngày 18/6, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về phản ánh vấn đề giải quyết thủ tục hành chính đất đai tại tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc theo phản ánh trong phóng sự của Đài Truyền hình Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang xử lý nghiêm minh, kịp thời các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước (nếu có vi phạm).

Thủ tướng nhấn mạnh cần kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tuyệt đối không để tiếp diễn tình trạng gây khó khăn, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp, lợi dụng việc giải quyết thủ tục hành chính để tham nhũng, lợi ích nhóm.

Có thể bạn quan tâm
Đã có điểm chuẩn vào lớp 6 ở TP Thủ Đức

Đã có điểm chuẩn vào lớp 6 ở TP Thủ Đức

08:30 27/06/2024

Sáng 27-6, Phòng Giáo dục và đào tạo TP Thủ Đức đã công bố điểm chuẩn vào lớp 6 năm học 2024-2025. Cụ thể như sau:

Bản tin 8H: Tòa án Nhân dân Tối cao bổ nhiệm cán bộ

Bản tin 8H: Tòa án Nhân dân Tối cao bổ nhiệm cán bộ

08:30 16/01/2024

Ông Lê Thế Phúc - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học được bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC, kể từ ngày 15/1/2024.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/04/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/04/2024 tại TP.HCM

15:50 13/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/04/2024 tại TP.HCM VTC News cập nhật thông tin mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại TP.HCM ngày 14/04/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận Bình Tân Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 14/04/2024 từ 08h25 - 16h30 Mất điện một phần phường Bình Trị Đông A thuộc quận Bình Tân. Lịch cúp điện quận Bình Tân Tạm mất điện theo kế hoạch Lịch cúp điện huyện Bình Chánh Ngày Khu vực Đơn vị...

Miễn nhiệm chủ tịch tỉnh Hải Dương với ông Triệu Thế Hùng

Miễn nhiệm chủ tịch tỉnh Hải Dương với ông Triệu Thế Hùng

14:50 12/08/2024

Sáng 12-8, tại kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh Hải Dương thông qua nghị quyết miễn nhiệm chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Triệu Thế Hùng.

Vụ nhận hối lộ tại Chi Cục Đăng kiểm số 8 Cần Thơ: Khởi tố thêm 2 bị can

Vụ nhận hối lộ tại Chi Cục Đăng kiểm số 8 Cần Thơ: Khởi tố thêm 2 bị can

22:20 26/12/2023

Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ khởi tố bị can, bắt giam và khám xét nhà của đăng kiểm viên Phòng Ngô Phú Nhân (SN 1978), Lương Duy Long (SN 1986) để điều tra về hành vi Nhận hối lộ. Qua điều tra, công an xác định, 2 bị can này nhiều lần nhận tiền của đại diện các chủ phương tiện để bỏ qua một số quy trình, quy định về đăng kiểm, nhằm giải quyết nhanh, thủ tục đơn giản, kiểm định đạt theo nhu cầu của người đưa tiền. Việc...

Biển nào báo hiệu nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ?

Biển nào báo hiệu nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ?

11:40 26/03/2024

Biển nào báo hiệu nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ? A Biển 1 và 2 Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, biển báo 'nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ' được ký hiệu W.242 (a,b). Để bổ sung cho biển số W.211 'giao nhau với đường sắt không có rào chắn', phải đặt biển số W.242 (a,b) để chỉ chỗ đường sắt giao vuông góc đường bộ. Nếu tại chỗ giao nhau, đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ...

Nước sông ở Quảng Trị bị đục không phải do đào vàng trái phép ở Huế

Nước sông ở Quảng Trị bị đục không phải do đào vàng trái phép ở Huế

12:30 06/07/2023

Đó là khẳng định của ông Phan Quý Phương, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong chuyến khảo sát tình trạng đào vàng trái phép ở khu vực vùng cao huyện A Lưới.

Khởi hành chuyến tàu lửa xuất khẩu đầu năm mới từ Bình Dương đi Trung Quốc

Khởi hành chuyến tàu lửa xuất khẩu đầu năm mới từ Bình Dương đi Trung Quốc

07:00 22/02/2024

Bình Dương - Lễ khởi hành 'Chuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 từ ga Sóng Thần đi Trung Quốc” nhằm tăng tốc xuất khẩu...

Bắt tạm giam đối tượng chở quan tài đến trụ sở UBND xã ở Lai Châu

Bắt tạm giam đối tượng chở quan tài đến trụ sở UBND xã ở Lai Châu

15:00 11/05/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu vừa phối hợp với các đơn vị, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hàng A Tính về hành vi chở quan tài một nạn nhân vụ tai nạn giao thông đến trụ sở UBND xã Sơn Bình, gây rối trật tự công cộng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới