Trụ sở xã bị tấn công tại Đắk Lắk: vừa sửa chữa vừa phục vụ người dân

14:40 15/06/2023

Trong khi gấp rút sửa chữa trụ sở UBND xã bị tấn công tại Đắk Lắk, hai xã bố trí phòng tạm để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cho người dân.

Trụ sở UBND xã Ea Tiêu sau vụ tấn công - Ảnh: TÂM AN

Ngày 15-6, hai trụ sở UBND xã bị tấn công tại Đắk Lắk đang được gấp rút sửa chữa để sớm đi vào hoạt động trở lại. Cùng ngày, UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin) bố trí hai phòng tạm làm nơi tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cho người dân.

Đến sáng 15-6, tại UBND xã Ea Tiêu, lực lượng dân quân tự vệ, công an xã và công nhân dọn dẹp, sửa chữa các phòng làm việc bị hư hỏng.

Ông Hồ Viết Hùng - phó chủ tịch UBND xã Ea Tiêu - cho biết từ chiều 14-6, xã bắt đầu dọn dẹp để sửa chữa, khôi phục lại các dãy phòng làm việc.

"Phòng một cửa là nơi bị hư hỏng nhiều nhất và đang được dọn dẹp, sửa chữa. Rất may toàn bộ chỉ là hồ sơ lưu, hồ sơ gốc lưu trữ ở khu vực khác", ông Hùng nói.

Thiệt hại nặng nề hơn, tại UBND xã Ea Ktur cũng đang được dọn dẹp để sẵn sàng phục vụ người dân trong vài ngày tới.

Công việc của người dân vẫn trôi chảy

Chi H'Phương Byă (đeo khẩu trang) đang được cán bộ UBND xã Ea Tiêu giải quyết thủ tục bảo hiểm - Ảnh: TÂM AN

Tuy đang trong thời gian dọn dẹp, sửa chữa, UBND hai xã bị tấn công đã mở cửa, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân.

Sáng 15-6, chị H'Nuk Niê (33 tuổi, trú Buôn Kram, xã Ea Tiêu) đến UBND xã Ea Tiêu đăng lý làm bảo hiểm cho em trai. Chị sợ UBND xã chưa làm việc, nhưng vì em trai phải làm thủ tục xuất viện nên đến hỏi.

"Các anh chị tiếp nhận nhiệt tình và hoàn tất hồ sơ như những ngày bình thường. Nhiều người trong buôn vẫn nghĩ xã chưa hoạt động. Mình sẽ về thông báo cho người dân yên tâm tới làm", chị H'Nuk Niê nói.

Phòng một cửa tại UBND xã Ea Tiêu đang được dọn dẹp, sửa chữa - Ảnh: TÂM AN

Cũng đang làm bảo hiểm tại xã Ea Tiêu, chị H'Phương Byă (25 tuổi) cho biết cứ nghĩ đến UBND xã để xem thử làm việc lại chưa, ai ngờ được các cán bộ tại đây hướng dẫn, mời làm việc và giải quyết rất nhanh.

"Công việc của người dân vẫn trôi chảy. Tôi rất vui mừng", chị H'Phương phấn khởi.

Ông Hồ Viết Hùng, phó chủ tịch UBND xã Ea Tiêu, cho biết dù việc dọn dẹp, sửa chữa trụ sở mới bắt đầu từ sáng nay, nhưng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho người dân đã tiến hành từ hôm 14-6.

"Do phòng một cửa đang sửa chữa, xã bố trí phòng khác để tạm giải quyết hồ sơ cho dân, ưu tiên các hồ sơ tồn đọng, đến hạn. Theo thống kê từ hôm qua đến nay, đã có khoảng 20 người dân đến thực hiện các thủ tục và đều được giải quyết nhanh chóng", ông nói.

Phòng một cửa UBND xã Ea Ktur cũng bị phá hại nặng nề, đang được sửa chữa - Ảnh: TÂM AN

Ông Nguyễn Kim May - chủ tịch UBND xã Ea Ktur - cho biết hai hôm nay, xã đã bố trí nhà văn hóa xã để thực hiện các thủ tục, trả kết quả cho người dân.

Nói thêm về điều này, ông Võ Tấn Huy - chủ tịch UBND huyện Cư Kuin - cho biết hiện nay người dân đã mở cửa buôn bán, lên nương chăm sóc cây trồng. Đối với công việc tại UBND hai xã, huyện chỉ đạo phải hoạt động trở lại bình thường, tránh gây ách tắc hồ sơ.

"Tôi chỉ đạo các xã bố trí phòng làm việc, có chỗ ngồi làm việc, chờ hồ sơ cho ngươi dân. Một số hồ sơ bị đốt, nếu khắc phục được thì bổ sung cho dân. Cái nào bị hư hại, cháy mất toàn bộ thì hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm lại", ông Huy nói.

Công việc sửa chữa trụ sở hai xã đang được gấp rút hoàn thiện - Ảnh: TÂM AN
Có thể bạn quan tâm
Tiểu đoàn người Chechnya chiến đấu bảo vệ Ukraine

Tiểu đoàn người Chechnya chiến đấu bảo vệ Ukraine

19:30 21/01/2024

Một nhóm tay súng thiện chiến xuất thân từ Chechnya, nước cộng hòa thuộc Nga, đang sát cánh cùng quân đội Ukraine và thường xuyên xuất hiện ở những mặt trận cam go nhất.

TPHCM trao quyết định tuyển dụng 3 sinh viên xuất sắc tuyển thẳng viên chức đầu tiên

TPHCM trao quyết định tuyển dụng 3 sinh viên xuất sắc tuyển thẳng viên chức đầu tiên

21:50 18/01/2024

TPHCM - Ngày 18.1, UBND TPHCM đã trao quyết định tuyển dụng viên chức đối với 3 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc , trúng tuyển giáo viên THPT, chuyên...

Kenya: Tìm thấy hơn 200 thi thể nghi liên quan giáo phái tuyệt thực

Kenya: Tìm thấy hơn 200 thi thể nghi liên quan giáo phái tuyệt thực

09:00 14/05/2023

Mục sư tự xưng Paul Nthenge Mackenzie bị buộc tội xúi giục những tín đồ theo giáo phái bỏ đói con cái và chính bản thân họ cho tới chết để có thể lên thiên đường trước ngày tận thế và gặp Chúa Jesus.

111 thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ tuyển sinh lớp 10 ở Cần Thơ

111 thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ tuyển sinh lớp 10 ở Cần Thơ

01:10 06/06/2024

Chiều 5.6, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Cần Thơ cho biết, trong buổi thi môn Ngoại ngữ của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp...

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và người dân Việt Nam ghi sổ tang nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và người dân Việt Nam ghi sổ tang nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

18:00 25/03/2024

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Chính phủ và nhân dân Nga.

Hơn 1.000 hồ sơ nộp tuyển bổ sung vào lớp 10 ở TPHCM

Hơn 1.000 hồ sơ nộp tuyển bổ sung vào lớp 10 ở TPHCM

16:10 10/08/2023

Kết thúc thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung vào lớp 10 ở các trường THPT công lập, toàn thành phố có hơn 1.000 hồ sơ được nộp...

Hà Nội vẫn còn 1 phường không có trường mầm non công lập

Hà Nội vẫn còn 1 phường không có trường mầm non công lập

18:40 17/08/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội cho hay, trên địa bàn vẫn còn 1 đơn vị cấp xã, phường không có trường mầm non công lập,

Đại gia ở Sài Gòn bị lừa 88 tỷ đồng

Đại gia ở Sài Gòn bị lừa 88 tỷ đồng

11:20 13/11/2023

Cụ bà giàu có, 73 tuổi, nhờ Võ Thị Hà làm giấy tờ nhà đất đang tranh chấp, tin vào các văn bản khống người này đưa, nên đã chuyển tổng cộng 88 tỷ đồng.

Nữ sinh lớp 9 chết nghi tự tử vì bị gia đình la mắng

Nữ sinh lớp 9 chết nghi tự tử vì bị gia đình la mắng

16:20 01/01/2024

Nữ sinh lớp 9 chết trong tư thế treo cổ ở phòng khách nghi do buồn vì bị gia đình la mắng chuyện học hành và tình cảm nam nữ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra