Trụ sở công bỏ hoang, huyện nhiều lần đệ đơn nhưng vẫn chưa thể 'đòi lại'

16:40 13/05/2024

Trước tình trạng lãng phí của 2 trụ sở công trên địa bàn, huyện Tây Sơn (Bình Định) đã "5 lần 7 lượt" gửi đơn đề nghị đến bộ, ngành giao lại 2 trụ sở cũ này về cho địa phương quản lý, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.

Nhiều năm qua, trụ sở cũ của Tòa án nhân dân (TAND) huyện Tây Sơn (Bình Định) vẫn "nằm yên bất động", rơi vào tình trạng hoang hóa, xuống cấp nghiêm trọng, gây lãng phí từ khi cơ quan này dời đến trụ sở mới để làm việc.

Theo tìm hiểu của PV, TAND huyện Tây Sơn được UBND tỉnh Bình Định giao đất xây dựng trụ sở mới tại số 2 Đô Đốc Bảo (thị trấn Phú Phong) với diện tích gần 5.000m2 và đưa vào sử dụng từ tháng 9.2019.

Trụ sở cũ của TAND huyện Tây Sơn bỏ hoang hơn 4 năm qua khiến cho các hạng mục bên trong bị xuống cấp. Ảnh: Hoài Luân

Từ đó đến nay, trụ sở làm việc cũ của TAND huyện Tây Sơn tại số 85 Phan Đình Phùng bị bỏ hoang, không có người quản lý, dọn vệ sinh nên một số hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, nơi làm việc của một số cơ quan Nhà nước của huyện Tây Sơn còn khá hạn chế, một số cơ quan chuyên môn thuộc huyện vẫn còn thiếu, phải bố trí phòng làm việc chung giữa lãnh đạo và công chức, chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Phía bên trong trụ sở cũ của TAND huyện Tây Sơn cỏ mọc um tùm, hoang hóa. Ảnh: Hoài Luân

Trước tình hình cấp thiết trên, UBND huyện Tây Sơn đã có ít nhất 6 lần gửi công văn đề nghị giao lại trụ sở cũ TAND huyện, về cho địa phương quản lý. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn Phan Chí Hùng cũng gửi công văn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, TAND Tối cao, đề nghị xem xét giao lại cho địa phương vì trụ sở này đã xuống cấp, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.

Cũng theo UBND huyện Tây Sơn, ngoài trụ sở cũ của TAND huyện bị bỏ hoang, trụ sở cũ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện này cũng trong tình trạng bị bỏ hoang, gây lãng phí tài sản công.

Trụ sở cũ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tây Sơn cũng bị bỏ không hơn 2 năm qua. Ảnh: Hoài Luân

Được biết, sau khi được UBND tỉnh Bình Định giao đất xây dựng trụ sở mới và đưa vào sử dụng từ tháng 3.2022 tại số 23 Thuận Ninh (thị trấn Phú Phong), trụ sở cũ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện tại số 196 Phan Đình Phùng không được sử dụng, không có người quản lý.

Nên tháng 6.2023, UBND huyện Tây Sơn đã có công văn gửi Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Bình Định đề nghị giao trụ sở cũ của Chi cục Thi hành án dân sự huyện cho địa phương quản lý, nhưng vẫn chưa được.

"Huyện vẫn giữ quan điểm tiếp tục kiên trì đề nghị bàn giao 2 trụ sở cũ trên về cho địa phương quản lý", lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn cho hay.

Trong hội nghị của Tỉnh ủy Bình Định mới đây, bà Lê Bình Thanh – Bí thư Huyện ủy Tây Sơn đã đề nghị tỉnh có ý kiến tháo gỡ về việc TAND huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã có trụ sở mới khang trang, nhưng vẫn chưa bàn giao lại trụ sở cũ cho địa phương.

Trước đề xuất trên, lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Định - cho biết, đối với 2 cơ sở nhà đất trên, phía tỉnh đã có đề nghị Trung ương bàn giao lại cho địa phương quản lý.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ cam kết hợp tác an ninh và giao lưu nhân dân với Việt Nam

Mỹ cam kết hợp tác an ninh và giao lưu nhân dân với Việt Nam

18:00 22/08/2023

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương là minh chứng rõ nét cho cam kết của Mỹ đối với hợp tác an ninh và giao lưu nhân dân với Việt...

Dự án sạt lở vẫn đe dọa vùi lấp trường học và trụ sở ủy ban xã ở Thanh Hóa

Dự án sạt lở vẫn đe dọa vùi lấp trường học và trụ sở ủy ban xã ở Thanh Hóa

18:10 10/06/2023

Thanh Hóa - Một dự án chống sạt lở (ở huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) với tổng số vốn lên tới gần 37 tỉ đồng, sau khi hoàn thành...

Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai

Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai

15:40 28/04/2024

Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Hung thủ bắn chết người Việt ở Campuchia đi xe Lexus

Hung thủ bắn chết người Việt ở Campuchia đi xe Lexus

17:10 30/07/2023

Theo báo Khmer Times, một người có quốc tịch Việt Nam đã bị bắn chết tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia vào trưa 29-7.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 mẹ con tử vong

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 3 mẹ con tử vong

16:20 18/02/2024

Video: Xe con vượt ẩu, gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc làm 3 mẹ con chết. 10h ngày 18/2, tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn (đoạn qua huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) xảy ra va chạm liên hoàn giữa 4 ô tô. Vụ tai nạn khiến 3 mẹ con chết. (Ảnh: QT) Theo báo cáo của lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, vào thời điểm trên, ông Phan Đình Kiều (1969, trú xã Đăk Blà, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) điều khiển ô tô con BKS: 36A-485.67 chạy trên cao tốc...

Niger chờ phản ứng của ECOWAS sau khi từ chối tối hậu thư

Niger chờ phản ứng của ECOWAS sau khi từ chối tối hậu thư

16:10 07/08/2023

Hôm 6/8, chính quyền quân sự Niger đã thông báo đóng cửa không phận, đồng thời cảnh báo rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm xâm phạm không phận nước này sẽ gặp phải 'sự đáp trả mạnh mẽ và ngay lập tức.'

Tổng thư ký NATO: Tình hình chiến sự ở Ukraine không hề bế tắc

Tổng thư ký NATO: Tình hình chiến sự ở Ukraine không hề bế tắc

16:10 20/09/2023

“Nếu chúng ta muốn chấm dứt chiến tranh, muốn có một nền hòa bình công bằng và bền vững thì hỗ trợ quân sự cho Ukraine là điều đúng đắn”, ông nói.

Đài Loan phát cảnh báo khắp hòn đảo sau khi Trung Quốc phóng vệ tinh

Đài Loan phát cảnh báo khắp hòn đảo sau khi Trung Quốc phóng vệ tinh

17:00 09/01/2024

Chính quyền Đài Loan phát cảnh báo khắp hòn đảo khi một vệ tinh Trung Quốc bay qua không phận phía nam ngày 9-1.

Tai nạn giao thông giảm sâu nhưng còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp

Tai nạn giao thông giảm sâu nhưng còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp

10:50 11/07/2023

Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu cả ba tiêu chí - số vụ, số người chết và số người bị thương - trong sáu tháng năm 2023, so với cùng kỳ năm 2022.

Co loi xay ra
Co loi xay ra