Trụ điện hạ thế gãy ngang, cử tri mong có phương án an toàn mùa mưa bão

17:40 25/09/2023
Cử tri huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đóng góp ý kiến. Ảnh: Nguyên Anh

Ngày 25.9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Kiên Giang (đơn vị số 2) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thuận trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đặt ra nhiều vấn đề, trong đó có việc an toàn điện mùa mưa bão, hỗ trợ người nuôi tôm trước việc giá giảm thấp chi phí nuôi lại tăng...

Tại buổi gặp gỡ, cử tri đã bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao hoạt động tích cực, hiệu quả, tinh thần, trách nhiệm của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang và các đại biểu Quốc hội đã chuyển tải nhiều ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội, Chính phủ.

Cử tri cũng mong muốn Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận; sửa chữa một số tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp; tăng cường kiểm tra các trụ điện để có phương án truyền tải điện an toàn trong mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Văn Điền - cử tri thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận - nêu ý kiến: "Những ngày qua, ảnh hưởng của các cơn bão đã gây ra thiệt hại rất lớn cho người dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, gây khó khăn trong đời sống, công việc. Qua khảo sát thấy những trụ điện hạ thế bị gãy ngang khá nhiều. Trước thực trạng này, người dân rất mong tỉnh xem xét lại chất lượng trụ điện hạ thế cũng như có phương án đảm bảo an toàn về điện trong thời gian tới, nhất là mùa mưa bão”.

Ông Trần Ngọc Nhung - cử tri xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận - nêu ý kiến về vấn đề giá tôm thời gian qua giảm rất thấp, trong khi giá vật tư đầu vào phục vụ nuôi tôm tăng cao, đã khiến người nuôi gặp rất nhiều khó khăn. Tỉnh có giải pháp gì để giúp bà con vượt qua khó khăn, tiếp tục bám trụ với nghề nuôi tôm.

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh tình hình sử dụng chất ma túy có chiều hướng gia tăng, nguy cơ tiềm ẩn gây mất an ninh trật tự. Cử tri mong muốn nhà nước cần đầu tư nâng cấp và mở thêm các trung tâm cai nghiện, chữa bệnh và dạy nghề, tạo công ăn việc làm để hạn chế họ không tái nghiện...

Bà Nguyễn Thị Kim Bé - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang - ghi nhận và cảm ơn những ý kiến của cử tri. Bà Kim Bé cho biết những ý kiến liên quan đến trách nhiệm các bộ, ngành trung ương và chính quyền địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh Kiên Giang sẽ tổng hợp, phản ánh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Hậu Giang bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thoại làm Phó Chánh Thanh tra tỉnh

Hậu Giang bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thoại làm Phó Chánh Thanh tra tỉnh

13:00 19/09/2023

Hậu Giang - Ông Nguyễn Đức Thoại - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra tỉnh. Như...

32 sinh viên Việt nhận học bổng toàn phần của Đài Loan

32 sinh viên Việt nhận học bổng toàn phần của Đài Loan

03:00 14/08/2024

32 sinh viên Việt Nam nhận học bổng toàn phần của Đài Loan, được chọn từ 250 hồ sơ, là tỷ lệ cạnh tranh nhất từ trước đến nay.

'Shark' Thủy bị khởi tố, phụ huynh vẫn có nguy cơ mất tiền

'Shark' Thủy bị khởi tố, phụ huynh vẫn có nguy cơ mất tiền

10:50 27/03/2024

Theo luật sư, việc nhận lại tiền học phí trong vụ việc dân sự sẽ phụ thuộc vào Apax Leaders của 'Shark' Thủy có tài sản để thi hành án hoặc bồi thường hay không.

Kon Tum: Khởi tố 2 cán bộ liên quan sai phạm bồi thường thu hồi đất

Kon Tum: Khởi tố 2 cán bộ liên quan sai phạm bồi thường thu hồi đất

15:30 05/05/2023

Hai cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Kon Tum quản lý và 1 lao động hợp đồng ở Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đã bị khởi tố do sai phạm bồi thường thu hồi đất gần 11 tỷ đồng.

Âm mưu làm giàu bất chính của gã cảnh sát biến chất

Âm mưu làm giàu bất chính của gã cảnh sát biến chất

23:00 03/11/2023

Điều tra viên Trương Tứ Duy vừa sát hại các đồng nghiệp để cướp súng và tiền, vừa tìm cách đánh lạc hướng điều tra suốt ba năm.

Niger cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine

Niger cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine

07:20 07/08/2024

Niger sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine 'với hiệu lực tức thì'. Đây là tuyên bố được ông Amadou Abdramane, người phát ngôn chính quyền quân sự Niger, đưa ra trên truyền hình quốc gia ngày 6/8.

Đã bắt giữ 26 nghi phạm tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk, thu nhiều vũ khí

Đã bắt giữ 26 nghi phạm tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk, thu nhiều vũ khí

12:30 12/06/2023

Trả lời PV VTC News, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, tính đến 11h30 ngày 12/6, lực lượng công an đã bắt giữ 26 đối tượng trong vụ tấn công vào trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk. Công an cũng thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC. Các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục truy bắt số đối tượng còn lại trong nhóm tấn công. Theo thông báo của Bộ Công an, rạng sáng 11/6, một nhóm...

6 thách thức với ngành giáo dục trong năm học mới

6 thách thức với ngành giáo dục trong năm học mới

10:00 04/09/2023

Thiếu giáo viên, khó dạy môn tích hợp, bạo lực học đường... là những thách thức trong năm học 2023-2024, theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bắt giữ 3 kẻ hành hung thanh niên trên quốc lộ 1A

Bắt giữ 3 kẻ hành hung thanh niên trên quốc lộ 1A

16:20 24/08/2023

Ngày 24/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Hoằng Hóa điều tra làm rõ, bắt giữ 3 đối tượng hành hung nam thanh niên trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa. 3 đối tượng gây ra vụ việc này gồm: Lê Văn Định, sinh năm 1978; Lê Văn Ba, sinh năm 1973 ở xã Tân Phúc và Nguyễn Hoàng Dương, sinh năm 1976 ở xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống. Hiện Công an huyện Hoằng Hóa đã bàn giao 3 đối tượng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới