Trốn nghĩa vụ quân sự: Mồ chôn sự nghiệp của sao Hàn

10:00 13/04/2023

Ngày càng có nhiều nam nghệ sĩ Hàn trốn nghĩa vụ quân sự với nhiều chiêu trò. Hậu quả rất nặng nề khi họ phải đi tù, bị tẩy chay, tan tành sự nghiệp.

Nam thần tượng Ravi (VIXX) đối mặt án tù 2 năm vì trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh: Koreaboo

Gần đây, không ít trường hợp nam nghệ sĩ Hàn dùng các chiêu trò khác nhau để trốn nhập ngũ. Làng giải trí Hàn không chỉ đối mặt với bê bối trốn thuế mà còn hứng chịu cơn khủng hoảng mang tên "trốn nghĩa vụ quân sự".

Chế độ nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc bắt đầu được thực hiện từ năm 1957. Làm tròn nghĩa vụ quân sự là việc bắt buộc mà nam giới Hàn Quốc phải thực hiện, bao gồm người nổi tiếng.

Ngày càng nhiều sao Hàn trốn nghĩa vụ quân sự

Hồi tháng 3 vừa qua, theo Naver, bộ phận điều tra của Văn phòng Công tố viên quận Nam Seoul xác nhận có tổng cộng 108 người bị truy tố về tội cố ý trốn nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Theo đó, rapper Ravi (từng thuộc nhóm nhạc thần tượng VIXX, tên thật là Kim Won Sik) và diễn viên Song Duk Ho (phim Hospital Playlist) có tên trong danh sách những nghi phạm có liên quan đến đường dây trốn nghĩa vụ.

  • Nam thần tượng Ravi - VIXX - giả động kinh để trốn nghĩa vụ quân sựĐỌC NGAY

Cũng theo Naver, vào tháng 1, rapper Nafla (cùng công ti với Ravi) bị điều tra với cáo buộc bảy lần trốn nghĩa vụ quân sự, hai lần nộp đơn xin trì hoãn.

Năm 2017, trước tình trạng nhiều nam nghệ sĩ Hàn không chấp hành nghiêm túc nghĩa vụ quân sự, Hiệp hội Nhân lực Quân sự (MMA) nước này đã công bố văn bản đổi mới để trực tiếp quản lý việc nhập ngũ của người nổi tiếng.

Tuy nhiên, các hình thức và kịch bản trốn nghĩa vụ vẫn được xây dựng ngày càng tỉ mỉ. Tình trạng sao nam Hàn vi phạm vẫn đang diễn ra.

Chiêu trò trốn

Giả bệnh án động kinh, nhờ bác sĩ chẩn đoán sức khoẻ kém để qua mặt bộ phận khám nghĩa vụ quân sự là cách thức mà rapper Ravi và Nafla sử dụng.

Người mô giới tên Gu đã gợi ý Ravi giả mạo triệu chứng động kinh trong khi rapper Nafla lấy lý do bệnh tâm thần ngày càng trầm trọng để trốn nghĩa vụ.

Năm 2021, MC Mong trở lại sau bê bối trốn nhập ngũ nhưng công chúng không đón nhận - Ảnh: 1theK

Rapper, MC Mong (tên thật là Shin Dong Hyun) cũng từng đưa ra nhiều lý do để trì hoãn việc phục vụ đất nước, trong đó có việc cố tình nhổ 12 răng hàm. Điều này khiến công chúng thất vọng và quay lưng với nam nghệ sĩ.

Nhằm thoát nghĩa vụ quân sự, nam ca sĩ Steve Yoo (Yoo Seung Jun) từ bỏ quyền công dân Hàn Quốc để nhập tịch Mỹ vào năm 2002. Sự việc là vết nhơ trong sự nghiệp lẫn ánh nhìn của người dân Hàn Quốc đối với anh này.

"Mồ chôn sự nghiệp"

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc vốn luôn được biết đến là nơi hà khắc, đặc biệt những nghệ sĩ vi phạm pháp luật lại càng đối mặt với nhiều hệ lụy.

Sở hữu sự nghiệp cùng sức ảnh hưởng lớn đối với công chúng nhưng nhiều nam nghệ sĩ có bước đi sai lầm khi trốn nhập ngũ. Việc này không chỉ gây phẫn nộ, tẩy chay mà còn đẩy họ vào tù tội.

Sáng 11-4, nam rapper Ravi bị công tố viên đề nghị mức án 2 năm tù về hành vi vi phạm Đạo luật nghĩa vụ quân sự. Anh cũng xin rút khỏi nhóm nhạc VIXX và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Sự nghiệp của nam thần tượng xem như chấm dứt tại đây khi nhận sự chỉ trích lớn từ công chúng.

Steve Yoo bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc sau vụ đổi quốc tích trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh: Naver

Steve Yoo cũng từng là nghệ sĩ ăn khách đầu thập niên 2000 song do bê bối trốn nghĩa vụ quân sự nên nhận về trái đắng. Ca sĩ sinh năm 1976 bị Bộ Tư pháp Hàn Quốc cấm nhập cảnh vào nước này và hứng chịu làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ người hâm mộ trong nước.

MC Mong là nhân vật được gắn liền với cụm từ "trốn nghĩa vụ quân sự" trên các thanh công cụ tìm kiếm. Anh bị kết án 6 tháng tù giam, 1 năm quản chế và bị cấm xuất hiện trong các chương trình sau khi sự thật bị phanh phui.

Có thể bạn quan tâm
Sao võ thuật dám quay cảnh nguy hiểm mà Thành Long, Hồng Kim Bảo cũng 'bó tay'

Sao võ thuật dám quay cảnh nguy hiểm mà Thành Long, Hồng Kim Bảo cũng 'bó tay'

07:40 11/07/2024

Khi nhắc đến nam diễn viên Hong Kong (Trung Quốc) Tiền Gia Lạc (Chin Ka Lok), hầu hết người hâm mộ chỉ nhớ đến anh với vai diễn đại ca Dương Thiêm phim Người trong giang hồ hay nhân vật Nhị lang thần Dương Tiễn trong Phong thần bảng. Ít ai biết rằng, Tiền Gia Lạc xuất thân là một võ sĩ nổi tiếng với những cú đấm thép. Nói về Tiền Gia Lạc, người trong ngành giải trí xứ Cảng thơm không ai là không biết tới câu nói: 'Nếu đến cả Tiền Gia Lạc cũng...

Tổ chức nghệ thuật một tay che trời, nơi chứa chấp những nghệ sĩ suy đồi đạo đức

Tổ chức nghệ thuật một tay che trời, nơi chứa chấp những nghệ sĩ suy đồi đạo đức

08:00 04/10/2024

Có quá nhiều nghệ sĩ vi phạm đạo đức và pháp luật bước ra từ lò đào tạo của Đức Vân Xã.

Đỗ Thị Hà là Hoa hậu duy nhất tham dự Liên hoan Thanh niên Thế giới tại Nga

Đỗ Thị Hà là Hoa hậu duy nhất tham dự Liên hoan Thanh niên Thế giới tại Nga

15:10 06/03/2024

Đỗ Thị Hà sang Nga từ ngày 1/3, cô là một trong số 111 đại biểu Việt Nam được cử đi tham dự World Youth Festival – Liên hoan Thanh niên Thế giới 2024. Tại sự kiện năm nay, Đỗ Thị Hà cũng vinh dự là Hoa hậu duy nhất góp mặt với tư cách đại biểu.

Đại minh tinh Chương Tử Di được Cannes ưu ái, một mình bước trên thảm đỏ thênh thang

Đại minh tinh Chương Tử Di được Cannes ưu ái, một mình bước trên thảm đỏ thênh thang

02:00 26/05/2024

Tại buổi chiếu phim Tương Viên Lộng, Chương Tử Di được ban tổ chức Cannes biệt đãi khi dành tới 3 phút cho cô tỏa sáng và đi riêng một mình thảm đỏ.

Đề xuất xây Nhà hát các dân tộc sau Nhà hát Lớn Hà Nội

Đề xuất xây Nhà hát các dân tộc sau Nhà hát Lớn Hà Nội

21:30 26/05/2023

Chiều 26/5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, thực hiện nghị quyết của Chính phủ, cơ quan này đã làm việc với các đơn vị liên quan để nghiên cứu phương án xây dựng Nhà hát các dân tộc Việt Nam. Theo ông, hiện chưa có ý tưởng cụ thể về Nhà hát các dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, trước mắt, Bộ tập trung tìm kiếm địa điểm xây dựng nhà hát này. Theo Bộ trưởng, vị trí được...

Trạm cứu hộ trái tim tập 13: Hà tuyên chiến với Nghĩa, ông Trung chuẩn bị vào tù

Trạm cứu hộ trái tim tập 13: Hà tuyên chiến với Nghĩa, ông Trung chuẩn bị vào tù

12:10 06/04/2024

Sau màn lật mặt phũ phàng của Nghĩa (Quang Sự), Ngân Hà (Hồng Diễm) dù rất đau khổ nhưng vẫn gắng gượng để chăm sóc cho bố và chuẩn bị đối đầu với gã chồng bội bạc. Trong tập 13 của phim Trạm cứu hộ trái tim, Hà gặp Nghĩa và tuyên bố: 'Anh đã mất bao công chuẩn bị như vậy, mất bao thời gian, lập ra bao kế hoạch thì tôi và bố tôi, dù chỉ còn một chút hơi tàn cũng không bao giờ để cho anh đạt được mục đích đâu'. Preview phim 'Trạm cứu hộ trái tim'...

Ý nghĩa sợi dây thừng trên tượng Lệnh Hồ Xung, Kiều Phong

Ý nghĩa sợi dây thừng trên tượng Lệnh Hồ Xung, Kiều Phong

11:00 02/06/2024

Trả lời VnExpress, nhà điêu khắc Trung Quốc Nhậm Triết giải đáp về loạt tượng nhân vật truyện Kim Dung.

Hà Trần tiết lộ phản ứng của Tùng Dương khi giải thích về bình luận tranh cãi

Hà Trần tiết lộ phản ứng của Tùng Dương khi giải thích về bình luận tranh cãi

12:10 12/06/2024

TPHCM - Trong buổi ra mắt live concert Thiên hà tinh khôi, nữ ca sĩ Hà Trần trả lời PV Báo Lao Động về phản ứng của Tùng Dương sau...

Đám cưới hủy bỏ không có nghĩa cuộc đời chấm dứt

Đám cưới hủy bỏ không có nghĩa cuộc đời chấm dứt

03:30 10/06/2024

Con gái đi lấy chồng khiến cho cả gia đình lao đao bởi phía nhà chồng thách cưới quá cao. Cuối cùng đám cưới bị nhà trai hủy bỏ vì nhà gái không xoay kịp được chiếc xe ô tô tặng nhà trai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới