Triệu tập 2 người cản trở, đòi đánh nhóm phóng viên khi tác nghiệp ở bãi vàng trái phép

10:20 22/07/2023

Lực lượng công an đã triệu tập 2 người dân lên làm việc liên quan đến việc cản trở, đòi đánh nhóm phóng viên ở Quảng Nam khi họ ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép ở huyện Phước Sơn.

Người đàn ông ở bãi vàng dùng vật dụng bằng gỗ đuổi, đòi đánh phóng viên tác nghiệp, ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép - Ảnh cắt từ clip của nhóm phóng viên

Sáng 22-7, chính quyền huyện Phước Sơn, Quảng Nam, cho biết công an huyện đã triệu tập làm việc với 2 người cản trở, đòi đánh nhóm phóng viên ở Quảng Nam khi họ đang tác nghiệp, ghi nhận tình trạng khai thác vàng trái phép ở địa phương này.

  • Nhóm phóng viên bị đuổi, đòi đánh ở bãi vàng trái phépĐỌC NGAY

Qua làm việc, những người này nói rằng do uống rượu say nên không kiểm soát được hành vi. Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Cũng liên quan đến tình trạng khai thác vàng trái phép tại bãi 5A, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn nơi nhóm phóng viên bị cản trở, đòi đánh khi tác nghiệp, chiều 21-7 chính quyền huyện Phước Sơn đã chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra, truy quét những người làm vàng trái phép.

Hai người đàn ông bị công an triệu tập làm việc liên quan đến vụ việc cản trở, uy hiếp, đòi đánh nhóm phóng viên tác nghiệp tại bãi vàng trái phép - Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng chức năng phát hiện một số lán trại, các phương tiện, máy móc của những người làm vàng trái phép nên đã tiến hành tháo dỡ, tiêu hủy tại chỗ.

Trước đó, ngày 20-7, một nhóm phóng viên đến khu vực bãi 5A để tác nghiệp sau khi tiếp nhận phản ảnh từ người dân về tình trạng khai thác vàng trái phép diễn ra rầm rộ ở đây.

Tại đây nhóm ghi nhận một số người dân dựng lán trại, đưa máy móc vào khai thác vàng trái phép. Đồi núi bị đào xới lấy quặng rồi đưa về điểm tập kết ở lán trại, dùng máy xay, hóa chất ngâm ủ để tuyển vàng.

Các lán trại phục vụ việc khai thác vàng trái phép đã bị lực lượng chức năng tháo dỡ - Ảnh: Công an cung cấp

Theo clip của các phóng viên này quay lại, khi họ vào khu vực này tác nghiệp thì một số người từ lán trại tiến đến dùng lời lẽ thô tục, chửi bới.

Nhóm phóng viên nói mình là nhà báo đang tác nghiệp thì bị một người đàn ông cầm vật dụng bằng gỗ, giống chiếc búa, đuổi, đòi đánh khiến họ phải bỏ chạy.

Ông Hồ Văn Văn Phức - chủ tịch UBND xã Phước Thành - cho biết khu vực bãi 5A đã hết hạn giấy phép khai thác vàng, người dân vào đây khai thác vàng là trái phép.

Khu vực này cách trụ sở xã khoảng 7km, được cơ quan chức năng xã truy quét thường xuyên, tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng làm vàng trái phép.

Có thể bạn quan tâm
Ông Đặng Trí Dũng thôi làm bí thư Thành ủy Đà Lạt

Ông Đặng Trí Dũng thôi làm bí thư Thành ủy Đà Lạt

10:10 17/06/2024

Ông Đặng Trí Dũng - bí thư Thành ủy - được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng cho thôi giữ chức vụ để chữa bệnh và nghỉ hưu trước tuổi.

Tìm thấy nhiều thi thể từ vụ trực thăng quân sự Nhật Bản mất tích

Tìm thấy nhiều thi thể từ vụ trực thăng quân sự Nhật Bản mất tích

10:30 14/04/2023

Nhóm tìm kiếm chiếc trực thăng chở 10 người của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản mất tích trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Okinawa đã tìm thấy nhiều thi thể, một nguồn tin từ chính phủ cho biết ngày 14/4.

Nữ sinh lớp 8 ở Long An bị nhóm bạn đánh hội đồng, lột áo ở công viên

Nữ sinh lớp 8 ở Long An bị nhóm bạn đánh hội đồng, lột áo ở công viên

22:40 18/12/2023

Một học sinh lớp 8 ở huyện Thủ Thừa (Long An) bị nhóm bạn đánh hội đồng, lột áo tại công viên gây bức xúc trên mạng xã hội.

Nhiều bệnh viện thiếu vật tư máy móc, người bệnh vật vờ chờ xạ trị

Nhiều bệnh viện thiếu vật tư máy móc, người bệnh vật vờ chờ xạ trị

14:40 03/02/2024

Mặc dù Nghị định 07/2023/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết 30/2023/NQ-CP về tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo thuốc, trang thiết...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng

04:30 05/03/2023

Ngày 4/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia Samdech Krolahom Sar Kheng đang có chuyến thăm Việt Nam.

Xây kè biển bảo vệ sân bay Tuy Hòa

Xây kè biển bảo vệ sân bay Tuy Hòa

15:30 01/04/2023

Tỉnh Phú Yên dành 150 tỉ đồng xây dựng kè biển bảo vệ đường Hùng Vương nối dài ở ngay đầu phía đông sân bay Tuy Hòa.

Sinh viên hạnh phúc nhận học bổng trong ngày khai giảng

Sinh viên hạnh phúc nhận học bổng trong ngày khai giảng

09:10 03/10/2023

Bên cạnh các hoạt động chào đón tân sinh viên, trường ĐH Y Dược Buôn Ma Thuột đã trao tặng nhiều suất học bổng với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng trong lễ khai giảng năm học 2023 - 2024.

PVN nỗ lực tìm phương án tái triển khai dự án nhiệt điện Long Phú 1

PVN nỗ lực tìm phương án tái triển khai dự án nhiệt điện Long Phú 1

08:00 07/05/2023

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các nhà thầu đã tập trung thảo luận về thời gian hoàn thành dự án, xác định tổng mức đầu tư mới, phương án triển khai tối ưu nhất và các giải pháp triển khai.

Gia tộc giàu nhất nước Anh lĩnh án tù vì bóc lột người giúp việc

Gia tộc giàu nhất nước Anh lĩnh án tù vì bóc lột người giúp việc

12:40 23/06/2024

Gia đình Hinduja đã tịch thu hộ chiếu của người giúp việc, cấm họ đi ra ngoài và bắt làm việc tới 18 giờ một ngày. Họ còn cung cấp việc làm trái phép, đưa ra những phúc lợi y tế ít ỏi và chỉ trả 1/10 mức lương quy định cho những công việc như vậy ở Thụy Sĩ. Gia đình tỷ phú này nắm giữ tập đoàn đa quốc gia Hinduja Group với các hoạt động kinh doanh từ ngành vận tải, truyền hình đến cả ngân hàng. Gia đình Hinduja đứng đầu danh sách người giàu nhất...

Co loi xay ra
Co loi xay ra