Triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn hơn 11.000 tỷ đồng ở Lạng Sơn

22:40 09/08/2024
Ngày 9/8, thông tin từ Công an TP Lạng Sơn, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án 2403M, bắt giữ 3 người thực hiện hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với tổng giá trị ghi trên hóa đơn lên đến hơn 11.3000 tỷ đồng.

Những người này gồm: Phạm Việt Cường (SN 1977, trú tại quận Long Biên, Hà Nội); Vũ Thị Loan (SN 1981, trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội) và Trần Thị Liên Chi (SN 1977, trú tại phường Tân Định, quận 1, TP.HCM).

Theo nhà chức trách, nhóm người này thường sử dụng căn cước công dân giả hoặc căn cước công dân của người khác để thành lập doanh nghiệp “ma”, sau đó thực hiện hành vi mua bán hóa đơn lòng vòng để chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Vũ Thị Loan tại cơ quan công an. (Ảnh: Hoàng Thơ)

Từ tháng 7/2023 đến tháng 7/2024, nhóm này đã thành lập trên 40 doanh nghiệp có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại TP Lạng Sơn để mua bán trái phép hóa đơn. Trong đó có 10 công ty không có hóa đơn giá trị gia tăng mua vào nhưng xuất hóa đơn giá trị gia tăng bán khống.

Tổng giá trị ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng khoảng 11.300 tỉ đồng.

Theo Công an TP Lạng Sơn, các công ty trên đều không hoạt động tại trụ sở đã đăng ký kinh doanh.

Từ tháng 9/2023 đến nay, Công ty TNHH Khai thác và Thương mại Tân Lang (ghi có trụ sở tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) và Công ty TNHH Thương mại Vật liệu Xây dựng Việt Khôi (ghi có trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đều do Cường giữ chức vụ Phó Giám đốc, không kinh doanh song lại mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống của 2/40 công ty “ma”.

Cường đã mua các hóa đơn này từ Chi và một người khác (chưa rõ họ tên, địa chỉ), với tổng giá trị ghi trên hóa đơn khoảng 75 tỷ đồng. Sau khi mua hóa đơn khống, Cường bán lại cho các doanh nghiệp tại các tỉnh khác, thu lợi từ 5% đến 7% trên tổng giá trị hóa đơn (chưa bao gồm thuế VAT).

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Vũ Thị Loan là kế toán của cả hai Công ty Tân Lang và Việt Khôi, đã giúp Cường theo dõi việc mua bán hóa đơn giá trị gia tăng khống và nhận, chuyển tiền qua tài khoản của hai công ty này cùng tài khoản cá nhân của Loan.

Cơ quan Công an TP Lạng Sơn đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Có thể bạn quan tâm
Thêm nạn nhân rơi vào bẫy lừa đảo qua Facebook bị hack

Thêm nạn nhân rơi vào bẫy lừa đảo qua Facebook bị hack

08:30 23/02/2023

Nhiều bạn đọc tiếp tục phản ánh đến Báo Lao Động về việc họ rơi vào những bẫy lừa đảo chỉ vì nhẹ dạ cả tin.

Đại học có nên tự kiểm định chất lượng?

Đại học có nên tự kiểm định chất lượng?

13:00 13/09/2023

Nhiều trường đại học đề xuất Bộ GD-ĐT trao 'quyền tự quyết' về kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo. Điều này có nên không?

Y án sơ thẩm 9 tháng tù với Trang Nemo

Y án sơ thẩm 9 tháng tù với Trang Nemo

12:00 08/09/2023

Trưa 8/9, TAND TP.HCM tuyên án phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, SN 1992), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) về tội Gây rối trật tự công cộng. HĐXX giữ nguyên bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên, phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng mức án 9 tháng tù; bị cáo Phan Hoài Nam 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. HĐXX cho rằng, sự việc đánh...

Nguyên nhân Quốc lộ 17B qua Kim Thành, Hải Dương thường xuyên ngập

Nguyên nhân Quốc lộ 17B qua Kim Thành, Hải Dương thường xuyên ngập

14:00 30/01/2024

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dân cư phát triển nhanh là một trong những nguyên nhân khiến Quốc lộ 17B qua huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương thường xuyên...

Có thẻ BHYT ở Thái Bình thì có được khám bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội

Có thẻ BHYT ở Thái Bình thì có được khám bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội

22:50 26/02/2024

Ông Đoàn Văn Thao (Thái Bình) hỏi: Tôi có thẻ BHYT người cao tuổi tại Thái Bình, nơi khám chữa bệnh (KCB) ban đầu là Bệnh viện Đa khoa huyện...

Hàng trăm hecta ruộng biến thành sông, Đắk Nông kêu cứu lên trung ương

Hàng trăm hecta ruộng biến thành sông, Đắk Nông kêu cứu lên trung ương

15:30 16/03/2024

Hàng trăm hecta ruộng biến thành sông Krông Nô (Sông Cha) giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk ngày càng nghiêm trọng, UBND tỉnh Đắk Nông phải cầu cứu trung ương điều tra nguyên nhân, có giải pháp căn cơ.

Người đàn ông nghi ngáo đá đốt nhà, cố thủ

Người đàn ông nghi ngáo đá đốt nhà, cố thủ

15:10 08/12/2023

Người đàn ông 30 tuổi có biểu hiện bất thường đã phóng hỏa ngôi nhà ở quận 10, sau đó mang dao, bình gas mini chạy sang nhà khác cố thủ, trưa 8/12.

Chủ tịch NSJ phủ nhận chi 30 tỷ cảm ơn Giám đốc Sở GDĐT Quảng Ninh

Chủ tịch NSJ phủ nhận chi 30 tỷ cảm ơn Giám đốc Sở GDĐT Quảng Ninh

08:00 25/02/2023

Cơ quan Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 15 bị can trong vụ án vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạp (GDĐT) tỉnh Quảng Ninh và một số đơn vị liên quan. Theo đó, bị can Hoàng Thị Thuý Nga (Chủ tịch Công ty NSJ Group) quen biết với bị can Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Ninh lúc đó. Nga chủ động gặp gỡ, bàn bạc, thông đồng với Vũ Liên Oanh để được Oanh...

Nghiên cứu, đề xuất tôn vinh cô giáo tử vong trên đường tới trường dạy học

Nghiên cứu, đề xuất tôn vinh cô giáo tử vong trên đường tới trường dạy học

14:30 06/05/2023

Trao đổi với PV, ông Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD&ĐT - cho biết, đơn vị đang nghiên cứu, đề xuất hình thức tôn vinh, khen thưởng cô giáo ở Hà Giang không may lao xuống vực tử vong khi đang cùng chồng con trên đường tới trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới