Triệt phá đường dây mua bán người xuyên quốc gia, giải cứu 36 nạn nhân

22:20 06/06/2024

TPO - Qua mạng xã hội, Thành cùng đồng bọn đăng tải thông tin tuyển người đi làm việc tại Thái Lan với mức lương cao song thực chất đang thực hiện hành vi mua bán người. Lực lượng chức năng đã triệt phá đường dây, giải cứu 36 nạn nhân bị mua bán sang nước ngoài.

Ngày 6/6, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa phối với các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, bắt 4 đối tượng trong đường dây mua bán người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; giải cứu thành công 36 người về nước an toàn.

4 đối tượng bị bắt gồm: Lê Xuân Thành (SN 1989), Lê Anh Tuấn (SN 1990, cùng trú xã Kỳ Lợi), Dương Anh Điện (SN 1986, trú phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) và Lê Thanh Trầm (SN 1978, trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Tiền Phong Nhóm đối tượng bị bắt giữ. 1

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.

Theo cơ quan chức năng, cuối năm 2023, Thành và Tuấn sang Lào làm việc cho một tổ chức tội phạm người Trung Quốc tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng thuộc tỉnh Bò Kẹo (Lào). Nhóm đối tượng được giao nhiệm vụ điều hành một số trang mạng xã hội nhằm lừa đảo người Việt Nam đầu tư vào các app lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Công an xác định từ tháng 11/2023 đến 4/2024, qua mạng xã hội, Thành và Tuấn đã đăng các thông tin tuyển dụng người sang Thái Lan lao động với mức lương 18-30 triệu đồng. Quá trình hoạt động đường dây còn có sự giúp sức của Điện và Trầm.

Ít nhất 22 người Hà Tĩnh và 14 người khác ở các tỉnh thành lân cận được nhóm của Thành liên hệ, đưa qua cửa khẩu Tây Trang, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đến Đặc khu kinh tế Tam giác vàng thuộc tỉnh Bò Kẹo, Lào giao cho các đối tượng Trung Quốc.

Khi sang đó, số người này bị khống chế, cưỡng bức lao động, ép buộc thực hiện hành vi lừa đảo, tổ chức đánh bạc trực tuyến và làm việc gần 20 tiếng/ngày. Các bị hại ngoài không được trả lương còn bị đánh đập, quản thúc không cho ra ngoài. Khi người lao động không muốn thực hiện công việc được giao, họ bị giam giữ, ép nạn nhân gọi điện về người nhà tại Việt Nam để đòi tiền chuộc.

Tiền Phong Các nạn nhân trong vụ mua bán người được lực lượng chức năng giải cứu. 1

Các nạn nhân trong vụ mua bán người được lực lượng chức năng giải cứu.

Cuối tháng 5 vừa qua, Công an Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng biên phòng, Cục Phòng chống mua bán người - Bộ Công an Lào và Công an tỉnh Bò Kẹo phá chuyên án, bắt Thành cùng đồng bọn trong đường dây. Lực lượng chức năng cũng giải cứu 36 bị hại người Việt liên quan đến đường dây này.

Theo cảnh sát, đường dây tổ chức đưa người từ Việt Nam sang Lào này nằm trong hệ thống đường dây tội phạm xuyên quốc gia với quy mô lớn do các đối tượng người Trung Quốc điều hành. Ngoài việc tổ chức mua bán người từ Việt Nam sang Lào, nhóm đối tượng còn tham gia vào hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Có thể bạn quan tâm
Miền Bắc mưa to trước khi đón không khí lạnh

Miền Bắc mưa to trước khi đón không khí lạnh

06:40 29/09/2024

Trước khi đón không khí lạnh vào đầu tháng 10, dự báo từ đêm nay đến hết đêm 30-9, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to.

Đoàn Thanh niên TTXVN tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ

Đoàn Thanh niên TTXVN tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ

20:00 22/03/2023

Đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, các đoàn viên của TTXVN đã được tham quan các khu trưng bày và nghe giới thiệu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triệt phá đường dây trộm chó quy mô lớn ở Thanh Hóa

Triệt phá đường dây trộm chó quy mô lớn ở Thanh Hóa

12:00 10/11/2023

Thanh Hóa - Một đường dây trộm chó (ở Thanh Hóa) vừa bị cơ quan công an triệt phá và thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến việc...

Hải Dương: Bắt 2 nữ quái đường dây lừa đảo bằng hóa đơn chuyển tiền giả

Hải Dương: Bắt 2 nữ quái đường dây lừa đảo bằng hóa đơn chuyển tiền giả

10:30 10/04/2023

Sáng 10.4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách vừa ra Quyết định khởi tố bị can về tội...

Thiếu niên chết sau khi gây tai nạn làm thai phụ tử vong: Trách nhiệm gia đình?

Thiếu niên chết sau khi gây tai nạn làm thai phụ tử vong: Trách nhiệm gia đình?

11:30 03/07/2023

Ngày 3/7, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận đang thụ lý điều tra vụ thiếu niên chạy xe phân khối lớn gây tai nạn khiến thai phụ tử vong. Thiếu niên 15 tuổi này là con một giám đốc sở và xe đăng ký tên người cha. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, em P.N.C. (15 tuổi, trú phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng đã qua đời do vết thương quá nặng. Kiến ThứcHiện trường vụ tai nạn. Ảnh Vietnamnet.1 Trước đó,...

Triệt phá đường dây đánh bạc cực lớn hơn 300 tỷ ở Bắc Kạn

Triệt phá đường dây đánh bạc cực lớn hơn 300 tỷ ở Bắc Kạn

11:40 18/08/2023

Ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Kiến ThứcCác đối tượng Thành, Dòng. (Ảnh Công an tỉnh Bắc Kạn)1 Ba bị can gồm: Nguyễn Duy Thành (SN 1985, trú tại phường Hồng Châu, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên); Phạm Văn Dòng (SN 1983, trú tại thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); Nguyễn Sơn Tùng (SN...

Việt Nam ghi nhận sự hỗ trợ của Trung Quốc trong điều tra, bắt giữ tội phạm

Việt Nam ghi nhận sự hỗ trợ của Trung Quốc trong điều tra, bắt giữ tội phạm

14:10 06/09/2023

Việt Nam cam kết thực hiện đầy đủ các thỏa thuận với Trung Quốc trong các hoạt động hợp tác phòng, chống tội phạm nói chung, phòng, chống ma túy...

Điểm chuẩn trường Đại học Luật TP.HCM 4 năm gần đây thay đổi ra sao?

Điểm chuẩn trường Đại học Luật TP.HCM 4 năm gần đây thay đổi ra sao?

08:20 11/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Luật TP.HCM 4 năm gần nhất, quý phụ huynh, thí sinh có thể tham khảo: Năm nay, trường Đại học Luật TP.HCM tuyển 2.100 chỉ tiêu. Trong đó, ngành Luật 1.430 chỉ tiêu, cao nhất trong 5 ngành tuyển sinh. Gồm 2 phương thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển thẳng, xét tuyển sớm và xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Trường Đại học Luật TP.HCM tiếp tục tuyển sinh bằng 2 phương thức: Phương thức 1: Tuyển thẳng,...

Khinh khí cầu tại lễ hội phát nổ, 5 người bị bỏng

Khinh khí cầu tại lễ hội phát nổ, 5 người bị bỏng

23:00 29/04/2023

Khinh khí cầu tại lễ hội quốc tế ở Tuyên Quang bất ngờ bốc cháy và phát nổ khiến 5 người bị bỏng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới