Triệt phá đường dây mua bán người xuyên quốc gia

09:20 21/12/2023

TPO - Ngày 20/12, Đồn Biên phòng Trịnh Tường, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Mua bán người" xảy ra tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Theo đó, bằng các thủ đoạn tuyển người đi lao động ở các quán bar, nhà hàng, khách sạn trong nước và nước ngoài với mức lương cao, sau đó lợi dụng người lao động không biết đường và tính chất công việc, các đối tượng đã lừa, đưa nhiều người qua biên giới.

Nhóm đối tượng thực hiện hành vi trên gồm: Tẩn Ông Cao (SN 1993, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát), Lý Láo San (SN 2000, trú thôn Dền Thàng, xã Trịnh Tường) và Lý A Hồng (SN 2003, trú thôn Bản Lầu, xã Trịnh Tường).

Các đối tượng này đã tổ chức đưa trái phép người lao động sang Lào và giao cho một nhóm người Trung Quốc đưa tiếp vào Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, tại tỉnh Bokeo, Lào.

Tiền Phong Đối tượng Tẩn Ông Cao làm việc với Đồn Biên phòng Trịnh Tường. Ảnh: Trung Dũng. 1
Đối tượng Tẩn Ông Cao làm việc với Đồn Biên phòng Trịnh Tường. Ảnh: Trung Dũng.

Sau khi đưa đến nơi làm việc, những người dân này tiếp tục bị khống chế, ép buộc ký kết hợp đồng lao động có nhiều điều khoản bất lợi, ép sử dụng các ứng dụng game online, để tiến hành các hoạt động lừa đảo trực tuyến và tìm kiếm, dụ dỗ người chơi game online, thu lợi bất chính cho các ông chủ.

Nếu người lao động không muốn thực hiện công việc được giao, các đối tượng sẽ giam giữ, bỏ đói, đánh đập, khủng bố tinh thần bằng nhiều hình thức. Cùng với đó, những nạn nhân còn bị quay lại cảnh tra tấn và ép gọi điện về gia đình để đòi tiền chuộc với lý do bồi thường hợp đồng, hoàn trả chi phí phương tiện.

Tiền Phong Đối tượng Lý Láo San (bên trái) và Lý A Hồng (bên phải). Ảnh: Trung Dũng 1

Đối tượng Lý Láo San (bên trái) và Lý A Hồng (bên phải). Ảnh: Trung Dũng

Quá trình làm việc, đối tượng Tẩn Ông Cao khai nhận là chủ mưu, cầm đầu câu kết với người nước ngoài cùng với các đối tượng Lý Láo San, Lý A Hồng lừa và đưa được 5 nạn nhân để nhận tiền cùng các lợi ích vật chất khác.

Các nạn nhân, trong đó có S.A.L (trú tại thôn Ngải Thầu Thượng, xã A Lù, huyện Bát Xát) bị đánh đập trong 5 ngày. Sau đó, nạn nhân bị quay video gửi về gia đình đòi 450 triệu đồng tiền chuộc.

Trong thời gian điều tra, nhận thức được hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật, các đối tượng trên đã tự nguyện đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội để mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Bắc Giang dẫn đầu tốc độ tăng trưởng, shophouse đường lớn được 'săn đón'

Bắc Giang dẫn đầu tốc độ tăng trưởng, shophouse đường lớn được 'săn đón'

19:00 10/06/2024

Giá và nhu cầu đều tăng Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2024 của tỉnh Bắc Giang đạt 13,96%, dẫn đầu cả nước. Dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng GRDP sẽ đạt 14,14% và tiếp tục dẫn đầu cả nước. Đặc biệt trong lĩnh vực BĐS, riêng thu tiền ngân sách sử dụng đất 5 tháng đầu năm tại tỉnh đã đạt khá với 1.993 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và đạt 30,2% dự toán. Có thể...

Bắt nhóm nam nữ quan hệ tình dục rồi phát trực tiếp lên mạng xã hội ở Lai Châu

Bắt nhóm nam nữ quan hệ tình dục rồi phát trực tiếp lên mạng xã hội ở Lai Châu

19:00 29/05/2024

Ngày 29/5, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, đơn vị này vừa phát hiện và bắt giữ nhóm nam nữ có hành vi tổ chức livestream (phát trực tiếp) hoạt động khiêu dâm, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm để thu lợi bất chính qua ứng dụng QQlive (một ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc). Cụ thể, hồi 20h20 ngày 27/5, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức lực lượng đột kích vào tầng 5, khách sạn Bảo An (địa chỉ ở...

Phát huy tinh thần cống hiến của trí thức kiều bào

Phát huy tinh thần cống hiến của trí thức kiều bào

14:20 01/02/2024

Lựa chọn công việc giảng dạy và nghiên cứu, Tiến sỹ Nguyễn Đình Uyên trở thành giảng viên Khoa Điện-Điện tử, Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).

Sau va chạm giao thông, thanh niên 9x đánh người dã man

Sau va chạm giao thông, thanh niên 9x đánh người dã man

20:00 22/05/2023

Chiều 22/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Lê Chí Đạt (SN 1995, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) vì liên quan đến vụ án 'Giết người'. Khoảng 22h30 ngày 21/5 tại đường Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa xảy ra vụ tai nạn giao thông. Xe ô tô do Lê Minh Hoàng (SN 1969, trú Lê Trung Kiên, phường 1, TP Tuy Hòa) điều khiển theo hướng Bắc - Nam thì xảy ra va chạm với xe mô tô do Lê Chí Đạt điều khiển cùng chiều. Sau...

Công an Lâm Đồng thông tin vụ khởi tố nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Bảo Lâm

Công an Lâm Đồng thông tin vụ khởi tố nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Bảo Lâm

10:10 31/08/2023

Thượng tá Nguyễn Quang Vinh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng đã thông tin đến báo chí vụ khởi tố nguyên Trưởng phòng...

Đối tượng truy nã từ Thái Lan về Việt Nam đầu thú

Đối tượng truy nã từ Thái Lan về Việt Nam đầu thú

20:40 13/06/2023

Ngày 13.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã hoàn tất hồ sơ chuyển đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp...

Ông lão bị bắt sau 30 năm trốn trại giam

Ông lão bị bắt sau 30 năm trốn trại giam

01:20 04/07/2024

Đang thụ án Cướp tài sản và Hiếp dâm 30 năm trước, Nguyễn Châu bỏ trốn cho đến khi công an cập nhật dữ liệu về dân cư, phát hiện.

Nghệ An dẫn đầu cả nước trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nghệ An dẫn đầu cả nước trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

17:10 10/08/2023

Những năm qua, Nghệ An đã xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc toàn diện, với nhiều nội dung, biện pháp phong phú, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Nghệ An cũng là tỉnh dẫn đầu cả nước về mô hình, điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với 119 mô hình.

Bắt đối tượng tổ chức cho hàng chục người vượt biên qua Đài Loan bằng đường biển

Bắt đối tượng tổ chức cho hàng chục người vượt biên qua Đài Loan bằng đường biển

13:20 05/05/2024

Hồ Văn Đức huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cho 19 người ở địa bàn các tỉnh phía Bắc xuất cảnh trái phép qua Đài Loan (Trung Quốc) bằng đường biển.

Co loi xay ra
Co loi xay ra