Triển lãm ảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp

22:30 19/04/2023

Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP.HCM cho biết triển lãm nhằm tôn vinh tình hữu nghị Pháp-Việt, thể hiện góc nhìn chính xác của nghệ sỹ Việt Nam về văn hóa Pháp và của nhiếp ảnh gia Pháp về Việt Nam.

Bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm với chủ đề “Pháp-Việt Nam - Cái nhìn giao thoa” nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp-Việt Nam.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Emmanuelle Pavillon Grosser, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết triển lãm nhằm tôn vinh tình hữu nghị Pháp-Việt thông qua nhiếp ảnh.

Các bức ảnh được trưng bày thể hiện cái nhìn giao thoa của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên là người Việt Nam và Pháp.

“Những bức ảnh được lựa chọn trưng bày tại Triển lãm không chỉ là minh chứng sống động cho các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam-Pháp, mà còn thể hiện góc nhìn chính xác của nghệ sỹ Việt Nam về văn hóa Pháp, cũng như con mắt tinh tường của nhiếp ảnh gia Pháp về con người và phong cảnh Việt Nam,” bà Emmanuelle Pavillon Grosser nói.

Triển lãm trưng bày gần 20 bức ảnh với đa dạng các chủ đề khác nhau của các tác giả Việt Nam và Pháp như “Chợ Mèo Vạc - Le Marché De Meo Vac” (tác giả Adrien Jean); “Phong canh - Le Repère” (tác giả Christophe Legris); “Đường Comète - Rue de la Comète” (tác giả Nguyễn Mạnh Linh); “Bà Phạm - Madame Pham” (tác giả Valetin Orange); “Nụ hôn Odeon - Baiser À L’odéon” (tác giả Phạm Tuấn Ngọc); “Boss” (tác giả Alexandra Benkemoun)…

Nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc, tác giả bức ảnh có tên “Nụ hôn Odeon - Baiser À L’odéon” được trưng bày tại triển lãm, cho biết bức ảnh được chụp trong quãng thời gian từ năm 2008-2010 khi anh đang là du học sinh ở Paris.

Trên tay là chiếc máy ảnh chụp phim đen trắng, anh chủ yếu ghi chép lại những hình ảnh về tình yêu, tuổi trẻ trên những con phố như Hemingway, Doisneau hay Brassai nhằm tái hiện lại chính câu chuyện về sự cô đơn của mình.

Triển lãm được trưng bày ngoài khuôn viên Tổng Lãnh sự quán Pháp (số 6, Lê Duẩn, Quận 1) đến hết ngày 4/9/2023./.

Có thể bạn quan tâm
200 tờ vé số bị mất và chuyện ấm lòng những ngày cuối năm

200 tờ vé số bị mất và chuyện ấm lòng những ngày cuối năm

21:30 31/12/2023

Một phụ nữ ngồi xe lăn bán vé số tại chợ thị xã Quảng Trị khóc nức nở khi biết mất 200 tờ vé số, nhưng câu chuyện sau đó thật ấm lòng.

Tăng ni sư tham dự lễ an vị tượng Bồ Tát Di Lặc trên núi Bà Đen

Tăng ni sư tham dự lễ an vị tượng Bồ Tát Di Lặc trên núi Bà Đen

15:30 29/01/2024

Lễ an vị tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen với nhiều nghi lễ tổ chức ngày 28-1 (nhằm ngày 18-12 năm Quý Mão).

Đến Côn Đảo thăm nơi ra đời bài thơ “Đập đá ở Côn Lôn”

Đến Côn Đảo thăm nơi ra đời bài thơ “Đập đá ở Côn Lôn”

07:40 02/08/2023

Bài thơ “Đập đá ở Côn Lôn” được Phan Châu Trinh sáng tác trong thời gian bị cầm tù tại trại giam Phú Hải, Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng...

Người TP HCM thọ trung bình 76,6 tuổi

Người TP HCM thọ trung bình 76,6 tuổi

18:30 23/01/2024

Tuổi thọ bình quân người dân TP HCM là 76,6, nhiều hơn ba tuổi so với trung bình cả nước, tốc độ già hóa dân số thành phố diễn ra nhanh và dồn dập.

Thầy giáo đi hiến máu trong đêm, cứu người nguy kịch

Thầy giáo đi hiến máu trong đêm, cứu người nguy kịch

11:10 10/06/2024

Đó là thầy giáo trẻ Nguyễn Phương An (30 tuổi, dạy môn tin học ở Trường tiểu học Võ Văn Dũng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

Nữ điều dưỡng bị phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề

Nữ điều dưỡng bị phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề

15:30 27/01/2024

Nữ điều dưỡng Phòng khám đa khoa Đại Việt bị xử phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 23 tháng do khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn.

Giàng A Dê với 'Bài ca trên núi'

Giàng A Dê với 'Bài ca trên núi'

10:30 18/03/2024

TP - Giàng A Dê, sinh năm 1989, người Mông đã dám dấn thân khởi nghiệp làm du lịch từ hai bàn tay trắng. Nhưng sau 6 năm, anh trở thành người có ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch ở thiên đường ruộng bậc thang, giúp nhiều thanh niên Mù Cang Chải khởi nghiệp thành công.

Hoa mắt, chóng mặt là dấu hiệu rối loạn tiền đình?

Hoa mắt, chóng mặt là dấu hiệu rối loạn tiền đình?

19:30 03/06/2024

Tôi thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, cảm thấy mọi thứ xoay vòng trong phút chốc rồi hết. Tình trạng này có phải rối loạn tiền đình không? (Lương Hiếu, 35 tuổi, TP HCM)

Nhiều người mù chờ ghép, bệnh viện TP HCM xin lập ngân hàng giác mạc

Nhiều người mù chờ ghép, bệnh viện TP HCM xin lập ngân hàng giác mạc

07:10 24/01/2024

Bệnh viện Mắt TP HCM và ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch xin thành lập Ngân hàng Mắt để tiếp nhận, điều phối mô giác mạc từ trong và ngoài nước về ghép cho hàng trăm người trong danh sách chờ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra