Triển lãm ảnh khơi gợi niềm “Kiêu hãnh Trường Sơn”

14:10 16/05/2024

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn - Ảnh: QUỐC NAM

Ngày16-5, tại Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở thị trấn Phong Nha (Bố Trạch, Quảng Bình), Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam phối hợp với tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức triển lãm ảnh tư liệu lịch sử với tên gọi "Kiêu hãnh Trường Sơn".

Hàng trăm cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ Đoàn Thanh niên đến từ Trung ương Đoàn cùng như các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông và Bình Phước đã có mặt tại triển lãm.

Theo đó, 80 bức ảnh là những tư liệu lịch sử tái hiện sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường của quân và dân ta trên hệ thống đường Trường Sơn đã được trưng bày tại triển lãm.

Nhiều đoàn viên thanh niên được chứng kiến và cảm nhận những năm tháng hào hùng của các thế hệ đi trước qua hình ảnh tại triển lãm - Ảnh: QUỐC NAM

Những hình ảnh, tư liệu quý giá này đã ghi lại những khoảnh khắc của hàng triệu bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công nhân giao thông và nhân dân các dân tộc đã bền bỉ, kiên cường bám trụ trận địa, mặt đường, giữ vững thông suốt cho mạch máu giao thông đường Trường Sơn.

  • Giải mã đường Trường Sơn - Việt Nam gian lao và thắng lợi

Ban tổ chức mong muốn mang đến người xem, nhất là các bạn trẻ cái nhìn chân thực nhất về "tuyến lửa" Trường Sơn. Qua đó khơi dậy lòng tự hào, lòng yêu nước, trân trọng và tri ân những đóng góp và sự hi sinh của thế hệ cha anh đã dành trọn tuổi thanh xuân cho Tổ quốc để có được độc lập, tự do.

Trước đó, những người tham gia triển lãm đã cùng dâng hương, hoa tại Tượng đài Thanh niên xung phong chống Mỹ; đồng thời sẽ tổ chức các hoạt động về nguồn, tri ân cũng như về thăm lại chiến trường xưa trên hệ thống đường Trường Sơn qua tỉnh Quảng Bình.

Có thể bạn quan tâm
Pique bị điều tra tội rửa tiền

Pique bị điều tra tội rửa tiền

01:20 21/03/2024

Theo Marca, Đơn vị Điều hành Trung Ương (UCO) và Lực lượng Bảo vệ Dân sự đã khám xét trụ sở Liên đoàn Bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha, thu giữ nhiều giấy tờ quan trọng vào hôm nay (20/3). 'Các đặc vụ được cử đến để điều tra tội phạm tham nhũng trong kinh doanh, quản lý không công bằng và rửa tiền thông qua các hợp đồng mờ ám trong suốt 5 năm qua', tờ báo Tây Ban Nha đưa tin. 11 cuộc khám xét nhà riêng đã được Lực lượng Bảo vệ Dân sự tổ chức và có...

Báo chốt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, bị xử phạt thế nào?

Báo chốt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, bị xử phạt thế nào?

11:50 20/02/2024

Khi cảnh sát giao thông lập chốt xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường, tôi thấy trên nhiều tài khoản mạng xã hội xuất hiện việc báo chốt, chỉ điểm chốt đang xử lý vi phạm.

Thủ tướng tiếp xúc cử tri Cần Thơ trước Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội

Thủ tướng tiếp xúc cử tri Cần Thơ trước Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội

10:30 14/05/2023

Cùng tiếp xúc cư tri lần này có ông Lê Quang Mạnh - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ và các đại biểu đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ. Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ thông báo kế hoạch Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và việc triển khai thực hiện một số chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nghiệp và lực lượng công nhân lao động trên địa bàn thành phố thời gian qua; tiếp...

Mạo danh luật sư lôi kéo người dân Bắc Giang khiếu kiện về thu hồi đất

Mạo danh luật sư lôi kéo người dân Bắc Giang khiếu kiện về thu hồi đất

17:20 22/07/2023

Thiếu hiểu biết, không tìm hiểu quy định của pháp luật, cộng thêm việc nhẹ dạ cả tin, nhiều người dân bị thu hồi đất phục vụ các dự án...

Một người bị đâm tử vong ở phòng trọ tại thị xã La Gi, nghi phạm là vợ 'hờ'

Một người bị đâm tử vong ở phòng trọ tại thị xã La Gi, nghi phạm là vợ 'hờ'

08:30 02/09/2023

Bình Thuận - Án mạng xảy ra tại phòng trọ trên địa bàn thị xã La Gi, Bình Thuận khiến 1 người bị đâm tử vong lúc nửa đêm.

Bản tin 8H: Ông Ngô Ngọc Đức thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hòa Bình

Bản tin 8H: Ông Ngô Ngọc Đức thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hòa Bình

09:00 13/04/2023

Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất để ông Ngô Ngọc Đức thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

Cá chết nổi trắng kênh ở Đà Nẵng

Cá chết nổi trắng kênh ở Đà Nẵng

11:40 22/07/2024

Cá chết hàng loạt nổi trắng hồ Liên Chiểu (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) bốc mùi hôi thối nồng nặc ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân trong khu vực.

Vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu có bị phạt?

Vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu có bị phạt?

14:40 09/11/2023

Nhiều người thắc mắc, đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề vợ cấm chồng ra ngoài ăn nhậu liệu có vi phạm pháp luật và có bị xử phạt? Trong bài viết này, chúng tôi viện dẫn các điều luật để giải thích những thắc mắc này. Theo quy định tại Điều 17 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 về bình đẳng về quyền, nghĩa vụ giữa vợ, chồng như sau: Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền,...

Vụ tai nạn làm 4 mẹ con chết: Khởi tố tài xế xe ben

Vụ tai nạn làm 4 mẹ con chết: Khởi tố tài xế xe ben

18:40 17/07/2024

Tài xế xe ben Đàm Văn Lương dương tính với ma túy. Người này bị khởi tố để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra