Treo thưởng cho tuyển Bắn súng Việt Nam tại Olympic Paris 2024

06:40 09/07/2024

Đội tuyển Bắn súng Việt Nam nhận được sự động viên, khích lệ trước khi lên đường dự Olympic Paris 2024.

Tối 8.7, đội tuyển Bắn súng quốc gia lên đường sang Hungary tập huấn và thi đấu. Thầy trò huấn luyện viên trưởng Park Chung-gun và Nguyễn Duy Hoàng sẽ gia nhập Làng vận động viên Olympic vào ngày 21.7 tới.

Bắn súng Việt Nam có 2 vận động viên giành vé dự Olympic Paris 2024 là Trịnh Thu Vinh - 10m súng ngắn hơi nữ và 25m súng ngắn thể thao nữ, và Lê Thị Mộng Tuyền - 10m súng trường hơi nữ.

Bắn súng cũng là đội tuyển được kỳ vọng nếu căn cứ vào thành tích tại kỳ Olympic 2016 với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Tuy nhiên, theo cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung, áp lực ở đấu trường lớn như Olympic không gì sánh được, nhất là khi phải tranh tài với các đối thủ hàng đầu thế giới, trong điều kiện quá trình chuẩn bị còn nhiều khó khăn.

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung cũng đánh giá, Thu Vinh và Mộng Tuyền rất cố gắng, nhưng với việc đây là kỳ Olympic đầu tiên trong cuộc đời của 2 xạ thủ nên chắc chắn sẽ nhiều bỡ ngỡ.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam dự Olympic 2016. Ảnh: BSVN

"Với đấu trường lớn như Olympic, tôi nghĩ mục tiêu trước tiên là phải lọt được vào đến chung kết. Vào được chung kết rồi thì khả năng đoạt huy chương sẽ mở ra. Vì theo luật thi đấu hiện hành, thành tích lượt bắn chung kết sẽ được tính riêng để xếp loại huy chương, không cộng dồn cùng thành tích tại vòng loại như trước. Nên chỉ cần có mặt tại chung kết thì các vận động viên đều có cơ hội như nhau.

Những xạ thủ có nhiều kinh nghiệm thì sẽ giữ được tâm lý vững vàng hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc xạ thủ trẻ không có cơ hội. Vì thế tôi mong rằng trước hết đội phải hoàn thành mục tiêu có mặt tại chung kết rồi mới tính tiếp", cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bắn súng Việt Nam nhấn mạnh.

Nhằm kịp thời động viên tinh thần thi đấu của 2 tuyển thủ, cựu huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung đã quyết định treo thưởng ở mức 1.000 USD cho mỗi nội dung vào chung kết.

Ngoài ra, bà cũng tài trợ cho huấn luyện viên Park Chung-gun 1.000 USD và đội tuyển Bắn súng 1.000 USD để động viên tinh thần và đội có thêm kinh phí cho chuyến tập huấn.

"Cả cuộc đời tôi gắn bó với bắn súng, tôi luôn tâm niệm làm sao để cải thiện được thành tích của Bắn súng Việt Nam trên trường quốc tế. Trước khi đội lên đường, tôi muốn truyền đi cảm hứng, khích lệ các huấn luyện viên, vận động viên trước thềm sự kiện thể thao lớn nhất thế giới", bà Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Trước đó, đội tuyển Bắn súng quốc gia cũng đã nhận được nhiều sự động viên, khích lệ kịp thời. Có xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền giành vé chính thức tham dự Olympic Paris, Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cũng đã tổ chức tiệc gặp mặt thân mật với các thành viên đội tuyển Bắn súng Việt Nam tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TPHCM đã chúc mừng các huấn luyện viên, vận động viên giành vé dự Đại hội, tặng quà cho ban huấn luyện đội tuyển.

Sở Văn hóa, Thể thao TPHCM và Liên đoàn Bắn súng TPHCM tặng thưởng 500 EURO và 20 triệu đồng cho Mộng Tuyền vì đã giành vé dự Olympic; tặng vận động viên Lại Công Minh và Phan Công Minh, mỗi người 10 triệu đồng vì thành tích đạt huy chương tại ASIAD vào năm ngoái.

Hiệp hội Thể thao Công an nhân dân Việt Nam tặng Bằng khen và trao thưởng cho xạ thủ Thu Vinh 500 USD trước khi lên đường tranh tài tại Đại hội.

Những sự quan tâm này sẽ là sự động lực để các xạ thủ tập trung thi đấu tốt tại Olympic Paris - sự kiện khai mạc vào ngày 26.7 tới.

Có thể bạn quan tâm
Tình xứ Nẫu, ký ức đẹp không thể nào quên trong tim các runner Tiền Phong Marathon 2024

Tình xứ Nẫu, ký ức đẹp không thể nào quên trong tim các runner Tiền Phong Marathon 2024

07:40 03/04/2024

Xứ Nẫu thân thương, mặn mòi hương biển, chân chất giản đơn mà nặng tình nặng nghĩa. Tất cả các runner Tiền Phong Marathon 2024 đã yêu ngay khi đến Phú Yên, và nhớ thương khôn nguôi khi rời mảnh đất hoa vàng trên cỏ xanh thấm đẫm tình người.

ĐKVĐ Olympic phá sâu kỷ lục thế giới ở giải marathon toàn nữ

ĐKVĐ Olympic phá sâu kỷ lục thế giới ở giải marathon toàn nữ

05:10 22/04/2024

Peres Jepchirchir, runner Kenya giành HC vàng Olympic Tokyo 2021, phá sâu kỷ lục trong cuộc đua chỉ dành cho nữ khi vô địch London Marathon 2024 với 2 giờ 16 phút 16 giây.

Quang Hải: 'Đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất đời tôi'

Quang Hải: 'Đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất đời tôi'

07:40 24/07/2024

Tiền vệ Quang Hải cho biết anh đang rất hạnh phúc khi cùng lúc đón nhận hai tin vui là gia hạn hợp đồng với CAHN và đón con trai đầu lòng.

Huấn luyện viên Troussier giao nhiệm vụ cho tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Troussier giao nhiệm vụ cho tuyển Việt Nam

10:10 06/01/2024

Trong cuộc họp đầu tiên ngay sau khi đặt chân đến Qatar, huấn luyện viên Troussier đã giao nhiệm vụ cho đội tuyển Việt Nam .

10 quốc gia dự Lễ khai mạc Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

10 quốc gia dự Lễ khai mạc Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

08:00 02/06/2024

Tối 1.6, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN Schools Games - ASG) lần thứ 13 do Việt Nam đăng cai tổ chức đã chính thức khai...

Người dân Campuchia được miễn phí vé vào cửa xem SEA Games 32

Người dân Campuchia được miễn phí vé vào cửa xem SEA Games 32

12:00 31/03/2023

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã tuyên bố người dân Campuchia sẽ được miễn phí vé vào cửa, để xem các sự kiện của SEA Games 32 .

Liên đoàn điền kinh cấp chứng nhận đường chạy cho VM Quy Nhơn

Liên đoàn điền kinh cấp chứng nhận đường chạy cho VM Quy Nhơn

10:30 03/06/2024

Cả bốn cự ly VnExpress Marathon 2024 được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cấp chứng nhận đạt chuẩn sau quá trình đo đạc kỹ lưỡng.

Thanh Hóa bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ hai liên tiếp Cúp quốc gia

Thanh Hóa bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ hai liên tiếp Cúp quốc gia

05:20 08/07/2024

CLB Thanh Hóa giành chiến thắng kịch tính 9-8 ở loạt luân lưu 11m trước Hà Nội FC sau khi hòa 0-0 trong 90 phút chính thức, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia.

Marathon Việt Nam có kỷ lục nam, nữ mới

Marathon Việt Nam có kỷ lục nam, nữ mới

10:10 21/01/2024

Với các thông số 2 giờ 18 phút 43 giây và 2 giờ 44 phút 52 giây tại giải chạy ở Hongkong sáng nay 21/1, Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa lần lượt lập các kỷ lục marathon mới của Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra