Trên đường đi đón vợ, tài xế bị phát hiện nồng độ cồn hơn 2 lần kịch khung

13:50 25/05/2024

TPHCM - Bị tổ CSGT phát hiện vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy, tài xế phân trần, do nhà có đám giỗ nên uống rượu, đến tối, khi chạy xe qua Quận 3 đón vợ đi làm về, đi qua đoạn này thì bị CSGT kiểm tra và phạt.

Bắt đầu từ khoảng 21h tối 24.5, tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Pasteur (Quận 3), tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT, Công an TPHCM) đã tiến hành lập chốt, triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Tổ công tác kiểm tra ngẫu nhiên những người điều khiển phương tiện xe máy và phát hiện một số trường hợp vi phạm, chủ yếu ở tuổi độ trung niên.

Điển hình, ông D.V.P (59 tuổi, ngụ Quận 4) có kết quả 1,128 miligram/lít khí thở, gấp hơn 2 lần mức kịch khung là 0,4 miligram/lít khí thở.

Lực lượng chức năng thực hiện đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đêm 24.5. Ảnh: Như Quỳnh

Ông P cho biết, do nhà ông có đám giỗ nên đã uống rượu từ chiều. Đến tối, khi chạy xe qua Quận 3 đón vợ đi làm về, đi ngang qua đây thì bị CSGT kiểm tra.

"Tôi làm bảo vệ, mỗi tháng lương chỉ 4-5 triệu đồng. Giờ bị xử phạt, tôi chỉ biết xin lỗi vợ vì lỡ uống rượu nên để xảy ra sự việc này", ông P nói.

Mức vi phạm nồng độ cồn kịch khung của ông P. Ảnh: Như Quỳnh

Với lỗi vi phạm trên, ông P sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Một người đàn ông khác tên N.G.C (50 tuổi, quê Tiền Giang) ngạc nhiên khi bị CSGT phát hiện vi phạm nồng ở cồn ở mức 0,123mg/lít khí thở.

CSGT tiến hành lập biên bản một trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Như Quỳnh

Làm việc với CSGT, ông C khẳng định hôm nay không sử dụng rượu bia.

“Tôi vừa từ quê ở Tiền Giang chạy xe lên TPHCM, khi đi qua đường Nguyễn Văn Linh (Quận 7) thì trời mưa nên tấp vào quán uống nước có gas để giải khát. Không hiểu lý do tại sao khi CSGT kiểm tra lại phát hiện tôi có nồng độ cồn”, người đàn ông quê Tiền Giang nói.

Ông C cho biết thêm, trước đó 1 ngày ông có nhậu, có thể do cơ địa nên vẫn còn cồn trong cơ thể. “Tôi thấy mình cũng khỏe, bình thường nhưng không lường trước hơi thở vẫn còn cồn do nhậu từ hôm qua", ông C cho hay.

Với lỗi vi phạm trên, tài xế này bị cảnh sát xử phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Hơn 1 giờ lập chốt, tổ công tác đã phát hiện 5 trường hợp vi phạm, tạm giữ 5 phương tiện xe máy. Một số tài xế cho biết, do đi quãng đường ngắn nên chủ quan hoặc chỉ uống 1-2 ly xã giao, đi tiệc sau giờ làm nên vẫn lái xe.

Tại buổi họp báo Kinh tế - xã hội định kỳ, chiều 23.5, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, Công an TPHCM đã xử phạt 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan nhà nước.

Các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn bị phát hiện đều thông báo về cơ quan theo quy định. So với 4 tháng cuối năm 2023 có 22 trường hợp vi phạm thì số cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn 4 tháng đầu năm 2024 giảm 27%.

Có thể bạn quan tâm
Vụ xe bán tải tông loạt xe và người trên phố Hà Nội: Tài xế có ma túy

Vụ xe bán tải tông loạt xe và người trên phố Hà Nội: Tài xế có ma túy

21:00 15/03/2024

Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định tài xế xe bán tải gây nhiều tai nạn vào chiều 15-3 dương tính với ma túy.

Tái diễn chiêu cộng tác viên online lừa đảo từ vài triệu đồng đến chục nghìn USD

Tái diễn chiêu cộng tác viên online lừa đảo từ vài triệu đồng đến chục nghìn USD

09:00 28/02/2024

Liên tiếp thời gian gần đây, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ các câu chuyện bị lừa đảo trực tuyến hoặc lên các hội nhóm hỏi xác minh về những lời mời làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử. Lừa đảo từ vài trăm nghìn đồng đến cả chục nghìn USD Chị N.T.T, một mẹ bỉm sữa tại Hà Nội chia sẻ, chị được một người mời tham gia công việc vừa có thể làm qua mạng lại vừa có chiết khấu cao. Công việc là gắn link sản phẩm...

Tìm thấy thi thể người phụ nữ dưới hồ

Tìm thấy thi thể người phụ nữ dưới hồ

12:50 29/05/2024

Ngày 29.5, một lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, lực lượng chức năng vừa phát hiện thi thể một phụ nữ...

Khai mạc Festival Tết Huế 2024

Khai mạc Festival Tết Huế 2024

19:20 02/02/2024

Festival Tết Huế và chương trình Tết Huế năm 2024 diễn ra trong 5 ngày, tại không gian Quảng trường Ngọ Môn, đường 23/8, đường Lê Huân (phường Thuận Hòa, bên trong Kinh thành Huế).

Vụ tai nạn 2 người chết trên cao tốc do xe con vượt bên phải rồi tạt sang trái va đầu container

Vụ tai nạn 2 người chết trên cao tốc do xe con vượt bên phải rồi tạt sang trái va đầu container

14:20 18/02/2024

Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào sáng 18-2 làm 2 người chết và 1 nạn nhân bị thương nặng.

Quảng Bình: Xử lý vi phạm phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp còn chậm

Quảng Bình: Xử lý vi phạm phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp còn chậm

18:20 30/10/2023

3 năm qua, cơ quan chức năng xử lý 869 vụ vi phạm với tổng diện tích rừng bị phá, đất lâm nghiệp bị lấn chiếm hơn 4.436ha, đạt gần 29% so với diện tích rừng và đất lâm nghiệp bị xâm phạm phát hiện.

Container húc xe chở gạo, cao tốc TPHCM - Trung Lương tắc hơn 3km

Container húc xe chở gạo, cao tốc TPHCM - Trung Lương tắc hơn 3km

18:00 05/01/2024

Xe container bất ngờ va chạm phía sau xe tải chở gạo kéo theo 5 ô tô va chạm liên hoàn trên cao tốc TPHCM - Trung Lương , khiến...

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lan tỏa thông điệp 'không thử ma tuý dù chỉ một lần'

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lan tỏa thông điệp 'không thử ma tuý dù chỉ một lần'

18:00 11/11/2023

Ngày 11.11 tại tỉnh Lạng Sơn, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đến tham dự chương trình ' Trường học không ma tuý ' do Cục Cảnh sát điều tra...

Bắt đối tượng lừa người dân tộc thiểu số sang tên đất rồi phân lô bán

Bắt đối tượng lừa người dân tộc thiểu số sang tên đất rồi phân lô bán

14:00 20/03/2024

Ông Hà chỉ đặt cọc tiền mua đất rồi hứa sau khi làm xong các thủ tục sang tên, cấp sổ đỏ sẽ trả số tiền còn lại. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành thủ tục sang tên trên sổ đỏ, ông Hà đã làm thủ tục phân lô và bán cho nhiều người khác nhưng không trả tiền mua đất như đã hứa hẹn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra