Trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ PCCC dũng cảm cứu người

16:00 13/09/2023

TPO - Mới đây, Binh nhì Trần Văn Quỳnh, chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, Công an tỉnh Bình Thuận được Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Thuận trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" vì đã có hành động dũng cảm cứu người, bảo vệ tài sản nhân dân.

Trước đó, vào khoảng hơn 18 giờ ngày 31/8 đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại tiệm sửa xe máy số 414 đường Hải Thượng Lãn Ông, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Binh nhì Trần Văn Quỳnh, thành viên trong Tổ cứu nạn đã bế nạn nhân nhỏ tuổi nhất lao ra ngoài đầu tiên và chạy “như tên bắn” đến xe cấp cứu. Lúc này, trên xe không có đội ngũ, nhân viên y tế, anh đã trực tiếp vừa bế nạn nhân trong suốt quãng đường đến bệnh viện, vừa một tay thực hiện các bước sơ cứu. Như móc dị vật trong miệng nạn nhân để khai thông đường thở, thực hiện các động tác hô hấp nhân tạo, dùng vải áo để lau mặt cho 2 nạn nhân. Anh đã nỗ lực hết sức để hỗ trợ duy trì sự sống cho nạn nhân trong quá trình chuyển tới bệnh viện để cấp cứu.

Tiền Phong Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Binh nhì Trần Văn Quỳnh. 1
Tiền Phong Tiền PhongTrao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Binh nhì Trần Văn Quỳnh.1 Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Binh nhì Trần Văn Quỳnh. 1
Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Binh nhì Trần Văn Quỳnh.

Thừa ủy quyền Ban Bí thư Trung ương Đoàn, ngày 11/9, anh Thái Thành Bi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Thuận đã trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Binh nhì Trần Văn Quỳnh.

Tại buổi trao tặng, anh Thái Thành Bi đã khen ngợi, biểu dương hành động cứu người của chiến sĩ Trần Văn Quỳnh. Đây là hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng bảo vệ tính mạng cho người gặp nạn; mong rằng những hành động dũng cảm này sẽ được lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ của tỉnh nhà, góp phần thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Tiền Phong Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên Nguyễn Hữu Đốn. Trong ảnh là cha của Đốn nhận huy hiệu. 1

Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên Nguyễn Hữu Đốn. Trong ảnh là cha của Đốn nhận huy hiệu.

Ngay trước đó, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bình Thuận cũng đã trao quyết định truy tặng danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho thanh niên Nguyễn Hữu Đốn (35 tuổi, thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết) đã có hành động dũng cảm, hy sinh trong khi cứu người, bảo vệ tài sản của nhân dân. Anh Nguyễn Hữu Đốn là người đã dũng cảm lao vào đám cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông vào tối 31/8 để cứu người, nhưng không may bị điện giật tử vong.

Hành động dũng cảm hy sinh cứu người bị nạn của anh Nguyễn Hữu Đốn và Binh nhì Trần Văn Quỳnh là những tấm gương tích cực, tiêu biểu trong phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy và tiếp tục được biểu dương, vận động, khích lệ quần chúng nhân dân noi gương cùng chung tay tham gia hoạt động phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Theo Tỉnh đoàn Bình Thuận

Có thể bạn quan tâm
Samten Hills Đà Lạt không phải khu tâm linh, tôn giáo

Samten Hills Đà Lạt không phải khu tâm linh, tôn giáo

15:00 18/04/2023

Dự án khu du lịch văn hóa tâm linh tại dự án Samten Hills Đà Lạt (Lâm Đồng) đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Qua rà soát...

Công an Hà Nội truy tìm nữ nhân viên bị tố chiếm đoạt tài sản của công ty

Công an Hà Nội truy tìm nữ nhân viên bị tố chiếm đoạt tài sản của công ty

19:40 01/12/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa ( Hà Nội ) đang tiến hành điều tra, xác minh đơn tố giác Nguyễn Thị Liễu (sinh năm...

Ra tòa, cựu cán bộ địa chính khai 'vừa làm, vừa học, không đọc kỹ Luật đất đai'

Ra tòa, cựu cán bộ địa chính khai 'vừa làm, vừa học, không đọc kỹ Luật đất đai'

06:20 26/03/2024

Đất nhà nước cho thuê để sản xuất nhưng doanh nghiệp “xẻ thịt' bán. Đáng nói trong đó có hai thửa đất sau khi bán thì được cấp 'sổ đỏ' và tiếp tục bán cho nhiều người khác.

Đề nghị tố giác tội phạm vụ khai thác gỗ khủng trong rừng phòng hộ ở Bình Định

Đề nghị tố giác tội phạm vụ khai thác gỗ khủng trong rừng phòng hộ ở Bình Định

11:00 20/04/2023

Liên quan vụ khai gỗ trái phép trong rừng phòng hộ thuộc địa bàn huyện Vân Canh (Bình Định), hiện Hạt Kiểm lâm huyện chưa điều tra được đối tượng vi phạm, tài liệu chứng cứ chưa đảm bảo để khởi tố vụ án. Theo đó, cơ quan chức năng đã tổ chức họp dân vận động tố giác tội phạm.

Lễ giỗ lần thứ 55 của 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

Lễ giỗ lần thứ 55 của 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

11:20 25/07/2023

Ngày 24/7, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Ban Quản lý Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc đã tổ chức lễ giỗ lần thứ 55 năm ngày hy sinh của 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2023).

Ngày hội Đua ngựa Tây Bắc - Kết nối văn hóa với làn sóng tương lai

Ngày hội Đua ngựa Tây Bắc - Kết nối văn hóa với làn sóng tương lai

18:10 04/04/2024

Tiếp nối thành công của Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò vào ngày 10/3, Ngày hội Đua ngựa Tây Bắc tại Shanrila Mường Lò - Thành phố lễ hội, kết hợp những hoạt động đậm đà văn hóa Tây Bắc với chất giải trí của thế hệ mới. Tuần sự kiện từ 26/4/2024 đến 01/5/2024 bao gồm Giải Đua ngựa Yên Bái, Giải Đua ngựa Tây Bắc và Voice of Shanrila - Thanh âm Tây Bắc gồm bốn đêm nhạc sôi động, quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu. Lan tỏa văn hóa từ hành trình trên...

Học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong đã được cấp visa đi Mỹ thi khoa học kỹ thuật quốc tế

Học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong đã được cấp visa đi Mỹ thi khoa học kỹ thuật quốc tế

16:10 08/05/2024

Em Nguyễn Lê Quốc Bảo, học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM, đã được cấp visa đi Mỹ dự thi khoa học kỹ thuật quốc tế vào sáng 8-5.

Lãnh đạo Quảng Bình, Quảng Trị nêu lý do rút đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói

Lãnh đạo Quảng Bình, Quảng Trị nêu lý do rút đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói

13:20 25/01/2024

Gửi công văn xin Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đói cho người nghèo, nhưng sau khi rà soát lại, tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị bất ngờ rút lại...

Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: Sức khỏe 2 nạn nhân hiện ra sao?

Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: Sức khỏe 2 nạn nhân hiện ra sao?

13:30 25/09/2023

Trưa 25/9, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, các y bác sỹ bệnh viện đã thực hiện thành công ca phẫu cho 2 nạn nhân đa chấn thương liên quan vụ sập nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh. Nạn nhân thứ nhất là nam (23 tuổi, ngụ Sóc Trăng) nhập Khoa Cấp cứu lúc 14h59 ngày 24/9 trong tình trạng sốc đa chấn thương, vết thương phức tạp da đầu, cổ, cẳng tay và vai phải, dập phổi 2 bên - theo dõi dập tim, tràn khí màng phổi phải, gãy kín xương đùi trái,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra