Trao tặng 39 phần quà cho người lao động khó khăn, bị tai nạn lao động

14:30 19/05/2023

Đồng Nai - Tiếp tục chuỗi hoạt động chăm lo người lao động trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai đã thăm hỏi và trao quà cho 39 đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Ngày 19.5, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã trao tặng 39 phần quà cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Bà Nguyễn Thị Như Ý - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai - trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Ảnh: Hà Anh Chiến

Theo đó, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã trao 30 suất quà cho 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi phần quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng/trường hợp.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng đã trao 7 suất quà cho 7 đoàn viên, lao động bị tai nạn lao động có tỉ lệ thương tật từ 30%-50%. Mỗi phần quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng/trường hợp.

Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh lao động tỉnh Đồng Nai tặng phần quà trị giá 5 triệu đồng/trường hợp cho 2 công nhân. Ảnh: Hà Anh Chiến

Riêng 2 đoàn viên người lao động bị tai nạn lao động có tỉ lệ thương tật trên 51% được Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh lao động tỉnh Đồng Nai tặng phần quà trị giá 5 triệu đồng/trường hợp.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã thăm hỏi sức khỏe và gửi lời động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn đến đoàn viên, người lao động không may mắc bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn trong quá trình lao động, sản xuất.

Đồng thời, mong muốn các công nhân tiếp tục giữ gìn sức khoẻ, khắc phục khó khăn, nỗ lực trong cuộc sống, tiếp tục trở thành chỗ dựa cho gia đình. Đối với những khó khăn, trăn trở, tâm tư, nguyện vọng trong cuộc sống và công việc, các công nhân có thể phản ánh lên công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để được hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi và cuộc sống của người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng cho biết, đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi cho công nhân, người lao động trong Tháng Công nhân 2023 và hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Trong Tháng Công nhân 2023, ngoài các hoạt động tuyên dương người lao động có thành tích xuất sắc, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng đặc biệt chú trọng hoạt động “Cảm ơn đoàn viên người lao động” thông qua các hoạt động hiệu quả, thiết thực, trao quà cho công nhân lao động khó khăn; phối hợp Hội đồng an toàn lao động của tỉnh Đồng Nai thăm trường hợp bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo.

Qua đây, tổ chức công đoàn cũng mong muốn đoàn viên, người lao động thực hiện tốt tuyên truyền đến người lao động khác, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất, đảm bảo sức khoẻ trong đời sống và công tác, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp ngày càng hạn chế thấp nhất…

Cùng ngày, LĐLĐ huyện Nhơn Trạch cũng đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho 4 trẻ mồ côi có cha hoặc mẹ làm công nhân mất do dịch COVID-19 tại xã Long Tân và xã Hiệp Phước, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông bị lừa hơn 1 tỷ đồng vì tham gia 'gói nhiệm vụ tình một đêm'

Người đàn ông bị lừa hơn 1 tỷ đồng vì tham gia 'gói nhiệm vụ tình một đêm'

12:10 27/07/2024

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa phát đi cảnh báo về xu hướng tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng . Đặc biệt đang nổi lên hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức 'làm nhiệm vụ tình một đêm' với cách tiếp cận mới, nhắm tới nạn nhân là những người đàn ông tò mò, muốn tìm hiểu.

Cảnh hoang tàn, đổ nát tại trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam

Cảnh hoang tàn, đổ nát tại trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam

13:00 18/03/2023

Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam nằm trên khu đất vàng số 4 Thụy Khuê hoang tàn, đổ nát; đa phần các phòng ban đều không còn dấu hiệu...

Người phụ nữ ở Khánh Hòa nhận lại 300 triệu đồng chuyển nhầm

Người phụ nữ ở Khánh Hòa nhận lại 300 triệu đồng chuyển nhầm

14:45 02/10/2024

Ngày 2/10, Công an phường Hương Sơ (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa vận động người dân hoàn trả lại số tiền 300 triệu đồng cho chị Trịnh Thị Thanh T. (SN 1994, trú phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà) do chuyển khoản nhầm. Trước đó, sáng 27/9, Công an phường Hương Sơ tiếp nhận đơn trình báo của chị Trịnh Thị Thanh T., lúc 10h ngày 27/9, trong quá trình chuyển khoản trên điện thoại thông qua App MB Bank thì không may chuyển...

Đồng Tháp: Sạt lở chia cắt đường huyện Rau Cần và Xã Khánh

Đồng Tháp: Sạt lở chia cắt đường huyện Rau Cần và Xã Khánh

12:10 16/07/2024

Tuyến đường huyện Rau Cần-Xã Khánh ở xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, bị sạt lở một đoạn dài khoảng 60m, làm tuyến đường huyết mạch nối xã Phú Long với các xã khác bị chia cắt.

Gắn biển công trình hơn nửa tỉ đồng tại Cần Thơ

Gắn biển công trình hơn nửa tỉ đồng tại Cần Thơ

21:00 02/08/2024

Cần Thơ - Ngày 2.8, Liên đoàn Lao động quận Thốt Nốt tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn...

Thành phố Bảo Lộc ngập nặng sau mưa lớn

Thành phố Bảo Lộc ngập nặng sau mưa lớn

15:10 26/08/2023

Cụ thể, một số khu vực thuộc các xã Đại Lào, Lộc Châu và các phường 1, 2, Lộc Tiến, B’Lao… bị nước dâng cao gây ngập úng. Tại xã Lộc Châu, nước suối Đại Lào dâng cao, gây ngập khu vực ven suối của các thôn Tân Ninh, Tân Thịnh, Tân Bình, Ánh Mai 3, thôn 2. Tại phường Lộc Tiến, nước suối Tân Hà dâng cao làm chia cắt đường Phan Chu Trinh. Khoảng 50 hộ dân dọc theo suối Tân Hà bị nước tràn vào nhà gây hư hại tài sản. Tình trạng tương tự cũng xảy ra...

Tòa triệu tập gần 3.000 người đến phiên xử bà Trương Mỹ Lan

Tòa triệu tập gần 3.000 người đến phiên xử bà Trương Mỹ Lan

14:40 19/02/2024

Ngoài 86 bị cáo, gần 200 luật sư, tòa cũng triệu tập hơn 2.400 người có quyền nghĩa vụ liên quan để phục vụ cho việc xét xử vụ sai phạm tại Ngân hàng SCB và tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Nghề hái cà phê thuê ở Tây Nguyên

Nghề hái cà phê thuê ở Tây Nguyên

06:10 20/11/2023

Cuối năm hàng nghìn lao động ở vùng đồng bằng ngược lên Tây Nguyên hái cà phê thuê, mỗi ngày vợ chồng kiếm 500.000-800.000 đồng, gấp 2-3 lần so với làm ruộng ở quê.

Quảng Ninh: Án mạng sau mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ

Quảng Ninh: Án mạng sau mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ

19:30 27/02/2023

Tại khu vực trước cửa quầy bán quần áo số 153, tầng 2, chợ Tiên Yên (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh), hai người phụ nữ xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt, sau đó, một người đã ra tay sát hại đối phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới