Trao quà cho 29 công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Hải Dương

19:20 19/04/2024
Ông Nguyễn Ngọc Sơn trao quà cho công nhân Phạm Văn Tự (Công ty Sumideso, Hải Dương). Ảnh: Diệu Thúy

Nhân dịp Tháng Công nhân, chiều 19.4, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội - đã về tỉnh Hải Dương trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng tham dự có bà Nguyễn Thị Việt Nga - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương - cùng đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Tư pháp tới thăm, trao tặng 29 suất quà cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn tại các Công ty TNHH Ya - AJM Vina (huyện Nam Sách) và Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hiền Lê (huyện Cẩm Giàng). Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng và túi quà trị giá 200.000 đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng thăm và tặng quà cho 2 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo khu nhà trọ phường Tứ Thông (thành phố Hải Dương) là chị Lý Thị Loan (quê Yên Bái) - công nhân Công ty Công ty Ge shen và anh Phạm Văn Tự - công nhân Công ty Sumideso.

Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Ngọc Sơn đã biểu dương đánh giá cao hoạt động của Công đoàn công ty, chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đoàn kết vượt qua khó khăn tổ chức sản xuất kinh doanh đảm bảo được thu nhập, đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), từ đó xây dựng được đội ngũ NLĐ có tay nghề, tâm huyết - đó là tài sản quý của công ty.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, để triển khai các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, Công đoàn công ty cần tiếp tục triển khai nhiều hoạt động sát thực để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt có nhiều hoạt động hiệu quả, có ý nghĩa chào mừng Tháng Công nhân năm 2024. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn trong hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Ông Sơn cũng mong muốn lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của CNLĐ về các chế độ chính sách cũng như khuyến khích NLĐ, chủ doanh nghiệp đóng góp ý kiến về xây dựng phong trào Công đoàn, tổ chức Công đoàn và những vấn đề liên quan trực tiếp đến người lao động để chuẩn bị cho cuộc đối thoại giữa Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh với đoàn viên và công nhân, lao động dự kiến tổ chức vào ngày 24.4 tới.

Có thể bạn quan tâm
Bà Rịa - Vũng Tàu: Lạ lùng khu đất chỉ xác định được ranh khi bí thư tỉnh ủy chỉ đạo

Bà Rịa - Vũng Tàu: Lạ lùng khu đất chỉ xác định được ranh khi bí thư tỉnh ủy chỉ đạo

13:20 06/11/2023

Chuyện hi hữu khi người dân nhận chuyển nhượng khu đất 7 năm nhưng không được cập nhật chủ sử dụng trên sổ đỏ vì các cơ quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 'không xác định được ranh đất', nhưng khi bí thư tỉnh ủy chỉ đạo lại xác định được.

Kiếm vài tỷ đồng mỗi năm nhờ nghề 'thu phục tiểu tam'

Kiếm vài tỷ đồng mỗi năm nhờ nghề 'thu phục tiểu tam'

12:50 23/06/2023

Những năm gần đây, để ngăn chặn người thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình, ở Trung Quốc xuất hiện một nghề kỳ lạ mà những người hành nghề này được gọi là 'chuyên viên thu phục người thứ ba' hay 'chuyên viên thu phục tiểu tam'. Những người này sử dụng đủ loại phương pháp để khiến kẻ thứ ba buông mục tiêu hay từ bỏ mối quan hệ ngoài luồng của mình. Thu nhập của các chuyên viên rất cao, nhưng cũng phải chịu rất nhiều áp lực về tinh thần, tình cảm....

Một thủy điện ở Kon Tum bị phạt hơn 147 triệu đồng

Một thủy điện ở Kon Tum bị phạt hơn 147 triệu đồng

16:50 01/11/2023

Chọn đơn vị không đủ điều kiện, năng lực thi công xây dựng công trình cùng nhiều sai phạm khác, Công ty TNHH Thuỷ điện Đak Robaye bị xử phạt hơn 147 triệu đồng.

Tìm thấy thi thể 2 trẻ đuối nước ở đập Lèn Hồ, Nghệ An

Tìm thấy thi thể 2 trẻ đuối nước ở đập Lèn Hồ, Nghệ An

20:40 21/09/2023

Chiều 21/9, ông Nguyễn Thụy Chính, Chủ tịch UBND xã Trù Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể 2 trẻ đuối nước tại khu vực đập Lèn Hồ. Trước đó, khoảng 14h30 cùng ngày, do được nghỉ học, 2 em N.T.H.V. và C.T.H. (cùng 12 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Trù Sơn, cùng trú xã Trù Sơn) rủ nhau đi tắm và không may đuối nước tại khu vực đập Lèn Hồ. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy...

Chặt nhánh cây sát đường dây điện, một người rơi xuống đất tử vong

Chặt nhánh cây sát đường dây điện, một người rơi xuống đất tử vong

21:00 12/10/2023

Bình Thuận - Một người đàn ông leo lên cây để chặt các nhánh cây gần đường dây điện thì gặp nạn, rơi xuống đất và tử vong sau khi...

Hải Phòng: Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được dạy bơi miễn phí

Hải Phòng: Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được dạy bơi miễn phí

06:40 25/07/2023

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có hàng nghìn trẻ em tử vong do đuối nước, tỷ lệ trẻ dưới 15 tuổi tử vong do đuối nước đứng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, thứ hai trên thế giới và cao gấp 10 lần các nước phát triển. Kiến Thức1 Nhận thấy tình trạng trên, năm 2020, JCI Hải Phòng đã lên kế hoạch thực hiện “Dự án chống đuối nước”, với mục đích tuyên truyền phòng chống đuối nước và dạy kỹ năng bơi lội cho các cháu từ 6-15 tuổi. Đây là một dự án cộng...

Phạt 7 năm tù cho kẻ cướp và cưỡng đoạt tài sản của hàng chục ngư dân

Phạt 7 năm tù cho kẻ cướp và cưỡng đoạt tài sản của hàng chục ngư dân

15:40 24/11/2023

Hải và 2 đối tượng khác chạy vỏ máy, mang theo hung khí hăm dọa, gây sự, nếu ngư dân muốn yên ổn làm ăn thì phải đóng tiền và...

Đường Hồ Chí Minh bị đứt gãy: Đề xuất xây cầu cạn, nắn đường

Đường Hồ Chí Minh bị đứt gãy: Đề xuất xây cầu cạn, nắn đường

16:10 21/09/2023

Theo đơn vị quản lý, để gia cố, khắc phục tình trạng đứt gãy, sạt trượt đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) cần làm cầu cạn hoặc nắn đường.

Lĩnh 5 năm tù vì chửi bới, rồi đâm trọng thương đối tượng nẹt pô xe

Lĩnh 5 năm tù vì chửi bới, rồi đâm trọng thương đối tượng nẹt pô xe

16:30 24/02/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 24.2, Tòa án Nhân dân huyện Châu Đức đã đưa ra xét xử công khai vụ án 'Cố ý gây thương tích', do...

Co loi xay ra
Co loi xay ra