Trào lưu thuê vệ sĩ ở Trung Quốc

17:00 20/02/2024

Hàng nghìn người Trung Quốc đang tìm đến các dịch vụ thuê vệ sĩ, không chỉ để bảo vệ an toàn, mà còn nhằm nâng cao hình ảnh hay có bạn đồng hành.

Xiaoran, 20 tuổi, trả cho một vệ sĩ cơ bắp 214 USD một ngày để tháp tùng anh từ thủ đô Bắc Kinh về quê nhà ở tỉnh Hà Bắc trong dịp Tết, nhằm nâng cao hình ảnh bản thân trong mắt láng giềng. Vệ sĩ này xách giúp Xiaoran hành lý, cầm ô che cho anh.

Theo Xiaoran, các nhà mai mối địa phương thấy anh có vệ sĩ sẽ cố gắng hơn nữa để tìm cho anh một người vợ tốt.

Thanh niên này không phải trường hợp duy nhất. Truyền thông Trung Quốc gần đây cho biết hơn 10.000 người đã đăng ký sử dụng dịch vụ vệ sĩ riêng trên nền tảng Taobao trong 20 ngày đầu tháng 1. Số câu hỏi trực tuyến về việc thuê vệ sĩ cũng tăng gấp 4 lần so với năm ngoái.

Làn sóng thuê vệ sĩ để gây ấn tượng làm dấy lên tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người chỉ trích những thanh niên này "chỉ quan tâm khoe khoang".

Một số so sánh trào lưu này với dịch vụ thuê "bạn trai" mà nhiều phụ nữ sử dụng trong dịp Tết để đối mặt với những lời thúc giục kết hôn từ họ hàng.

Dịch vụ vệ sĩ đã trở lên phổ biến trong những năm gần đây. Nhiều người Trung Quốc muốn có bạn đồng hành hoặc để bảo vệ bản thân trong những vụ bạo hành gia đình.

"Tôi và chồng cũ có mâu thuẫn khi ly hôn. Chồng cũ tôi rất cao và khỏe, tôi phải thuê vệ sĩ trong một tháng để ngăn anh ta đưa con tôi đi. Người vệ sĩ đã xử lý thành công nhiều tình huống khi tôi chạm trán người cũ", một phụ nữ chia sẻ trên Taobao.

Một người đàn ông khi đi du lịch Hàng Châu đã thuê vệ sĩ để đưa anh đi nhiều nơi, trò chuyện cùng bởi anh không quen biết ai ở thành phố này. Một người đàn ông khác lại thuê vệ sĩ đi cùng trong các cuộc gặp gỡ công việc ở quán bar để "đỡ rượu". Anh khen ngợi vệ sĩ có khả năng uống rượu rất tốt.

Ở các thành phố lớn tại Trung Quốc, các công ty vệ sĩ tư nhân có thể điều động vệ sĩ riêng cho khách hàng trong vòng 30 phút. Một số quảng cáo nhân viên của họ có xuất thân quân đội, được đào tạo chuyên nghiệp ở các nước phương Tây như Anh, Mỹ, Hà Lan.

Một ứng dụng ở Thanh Đảo, Sơn Đông cung cấp dịch vụ vệ sĩ cho phân khúc bình dân với lời quảng cáo "không chỉ những người giàu hay nổi tiếng mới có thể thuê vệ sĩ". Các vệ sĩ của ứng dụng này là các cựu quân nhân đã tham gia các lớp đào tạo về nghi thức xã giao. Vệ sĩ nam đều cao trên 1m80, nặng tối thiểu 80 kg.

Vệ sĩ nữ cũng trở nên phổ biến hơn ở nước này. Năm 2023, một nữ vệ sĩ bảo vệ Đệ nhất phu nhân Syria Asma al-Assad trong chuyến thăm Hàng Châu đã gây chú ý. Người dùng mạng ca ngợi cô có phong thái làm việc chuyên nghiệp, đôi mắt "sáng như đuốc".

Đức Trung (Theo Telegraph)

Có thể bạn quan tâm
Triều Tiên phóng một số tên lửa hành trình ra Hoàng Hải

Triều Tiên phóng một số tên lửa hành trình ra Hoàng Hải

07:10 02/09/2023

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình ra Hoàng Hải vào khoảng 4h sáng 2/9, chỉ vài ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận lớn thường niên.

Một quốc gia Baltic lần thứ 3 trục xuất nhân viên ngoại giao Nga

Một quốc gia Baltic lần thứ 3 trục xuất nhân viên ngoại giao Nga

01:30 17/09/2023

Bộ Ngoại giao Bắc Macedonia ngày 16/9 xác nhận, nước này đã ra lệnh trục xuất thêm 3 nhân viên ngoại giao của Nga.

Thủ tướng Ấn Độ cam kết gì với Tổng thống Ukraine?

Thủ tướng Ấn Độ cam kết gì với Tổng thống Ukraine?

06:30 21/05/2023

Các nhà phân tích cho biết, giành được sự ủng hộ từ các nhà lãnh đạo như Thủ tướng Ấn Độ có thể là động lực chính thúc đẩy Tổng thống Ukraine tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Nghi phạm xả súng đại học Czech là sinh viên

Nghi phạm xả súng đại học Czech là sinh viên

09:30 22/12/2023

Truyền thông Czech cho biết nghi phạm xả súng tại Đại học Charles ở Prague khiến 14 người chết là một nam sinh viên 24 tuổi.

Mỹ ấn định ngày xử ông Trump vụ chi tiền ém thông tin

Mỹ ấn định ngày xử ông Trump vụ chi tiền ém thông tin

06:40 16/02/2024

Thẩm phán New York bác đề nghị hủy truy tố vụ chi tiền ém thông tin của ông Trump, ấn định ngày 25/3 bắt đầu xét xử cựu tổng thống.

Cận cảnh vụ nổ ở biên giới Mỹ - Canada

Cận cảnh vụ nổ ở biên giới Mỹ - Canada

16:50 23/11/2023

Camera giám sát tại cửa khẩu biên giới Mỹ - Canada ghi lại khoảnh khắc một phương tiện chạy quá tốc độ phát nổ tại trạm kiểm soát hôm 22/11. Sự việc vẫn đang được điều tra. Hình ảnh gần hiện trường ngay trước vụ việc Một số đoạn phim khác trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh vụ nổ diễn ra ngay bên ngoài một trạm hải quan, nhưng chiếc ô tô không xuất hiện trong clip. Các đoạn phim khác được các hãng tin bao gồm ABC và Fox News mô tả cho thấy chiếc...

Tiêm kích F-16 rơi tại Singapore

Tiêm kích F-16 rơi tại Singapore

16:10 08/05/2024

Quân đội Singapore thông báo một tiêm kích F-16 gặp sự cố trong lúc cất cánh và bị rơi tại căn cứ Tengah.

Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

Tiếp tục triển khai các chương trình phong phú, đa dạng củng cố quan hệ Việt Nam-Brazil

10:10 17/03/2024

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, sau Tết cổ truyền của Việt Nam, tối ngày 15/3 tại thủ đô Brasília, đã diễn ra chương trình gặp gỡ hữu nghị Việt Nam-Brazil.

CIA cảnh báo nguy cơ Ukraine thua trận trong năm nay

CIA cảnh báo nguy cơ Ukraine thua trận trong năm nay

16:00 19/04/2024

Giám đốc CIA cảnh báo Ukraine có thể thua Nga trong năm nay, nếu không được Mỹ gửi thêm viện trợ quân sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra