Trao hơn 2,1 triệu lá cờ Tổ quốc đến người dân cả nước

16:00 02/07/2024

TPO - Sau 5 năm thực hiện, chương trình Tự hào cờ Tổ quốc đã trao tặng và ký kết trao hơn 2,1 triệu lá cờ Tổ quốc đến 54 tỉnh, thành; trong đó, đã trao hơn 1,2 triệu lá cờ đến ngư dân 28 tỉnh, thành phố có biển của nước ta.

Sáng 2/7, tại TPHCM, báo Người Lao Động tổ chức lễ tổng kết 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 – 2024).

Đến dự chương trình có nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Ngọc Hải.

Nhà báo Tô Đình Tuân – Tổng Biên tập báo Người Lao Động bày tỏ, khi đến những vùng biển đảo của đất nước, gặp hình ảnh ngư dân với con thuyền mang lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, trong lòng luôn cảm thấy xúc động và tự hào. Đó không đơn thuần là hành trình đánh bắt hải sản, làm kinh tế biển mà còn là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển.

Theo ông Tuân, xuất phát từ trách nhiệm của người làm báo, tại lễ khai mạc Tuần lễ Biển đảo Việt Nam năm 2019 tại tỉnh Bạc Liêu, Ban Biên tập báo Người Lao Động đã phát động chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Tháng 9/2022, nhân kỷ niệm 3 năm thực hiện chương trình và vượt mốc trao tặng 1 triệu lá cờ, chương trình đổi tên thành “Tự hào cờ Tổ quốc” với quy mô và nội hàm lớn hơn, với 3 hợp phần là “Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, “Cờ Tổ quốc biên cương” và “Đường cờ Tổ quốc”.

Đến nay, sau 5 năm thực hiện chương trình, cơ quan ngôn luận của Thành ủy TPHCM đã tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 310 sự kiện trên cả nước, đã trao tặng và ký kết trao hơn 2,1 triệu lá cờ Tổ quốc đến 54 tỉnh, thành.

Trong đó, đã trao hơn 1,2 triệu lá cờ từ hợp phần “Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” cho ngư dân 28 tỉnh, thành phố có biển; trao hơn 370 nghìn lá cờ từ hợp phần “Cờ Tổ quốc biên cương” đến bộ đội biên phòng và đồng bào sống dọc biên giới ở 25 tỉnh có đường biên giới trên bộ...

Kết quả, chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” đã vượt xa mốc 1 triệu lá cờ, đạt hơn 200% chỉ tiêu mà Ban tổ chức đặt ra từ đầu chương trình.

Tiền Phong Với những kết quả đạt được, Ban Biên tập báo Người Lao Động đã được Vietkings xác lập và công nhận 4 kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Ngô Tùng 1

Với những kết quả đạt được, Ban Biên tập báo Người Lao Động đã được Vietkings xác lập và công nhận 4 kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Ngô Tùng

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” là một chương trình có ý tưởng sáng tạo, có quy mô và ý nghĩa lớn, gây được tiếng vang trên toàn quốc. “Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, chương trình đã đạt được kết quả vô cùng ý nghĩa, góp phần lan tỏa lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc đến mọi miền Tổ quốc”, ông Khuê khẳng định.

Tại buổi lễ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã trao bằng xác lập các kỷ lục: Chương trình trao tặng cờ Tổ quốc với số lượng nhiều nhất Việt Nam; Chương trình trao tặng cờ Tổ quốc thực hiện tại nhiều tỉnh, thành nhất Việt Nam; Chương trình thực hiện nhiều tuyến đường treo cờ Tổ quốc nhất Việt Nam; Chương trình thực hiện tuyến đường cờ dài nhất Việt Nam.

Dịp này, tập thể và các cá nhân tiêu biểu của báo Người Lao Động đã được tuyên dương và nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bằng khen của Thành ủy – UBND TPHCM và bằng khen của các bộ ngành.

Tiền Phong Dịp này, báo Người Lao Động được Chính phủ tặng Cờ thi đua với những thành tích nổi bật năm 2023. 1

Dịp này, báo Người Lao Động được Chính phủ tặng Cờ thi đua với những thành tích nổi bật năm 2023.

Tiền Phong Ban tổ chức trao tượng trưng 300 suất học bổng cho con em chiến sĩ lực lượng quân đội. Ảnh: Ngô Tùng 1

Ban tổ chức trao tượng trưng 300 suất học bổng cho con em chiến sĩ lực lượng quân đội. Ảnh: Ngô Tùng

Có thể bạn quan tâm
Điều tra nhóm Hiền 'đầu lâu', Tý Đạt ở Bình Chánh đòi tiền bảo kê

Điều tra nhóm Hiền 'đầu lâu', Tý Đạt ở Bình Chánh đòi tiền bảo kê

19:20 08/09/2023

Ngày 8/9, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang lấy lời khai, điều tra nhóm người có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Theo trình báo của ông Đ.Đ.Đ. (SN1979, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), thời gian gần đây có nhóm người xưng là Tý Đạt và Hiền 'đầu lâu' đến ông chửi bới, đe dọa. Ngày 29/7, ông Đ. đã chuyển cho Tý Đạt 5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, ít ngày sau, Tý Đạt lại chở theo một người khác xưng là Hiền 'đầu...

Những chuyến xe “sum họp”

Những chuyến xe “sum họp”

08:40 06/02/2024

TP - “Tôi cũng không nhớ đã bao lần về quê bằng chuyến xe hỗ trợ của Công đoàn Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội”, chị Phạm Thị Tươi (39 tuổi), công nhân Cty Denso, nói với phóng viên Tiền Phong.

Cháy lớn tại phố trung tâm TP.Buôn Ma Thuột

Cháy lớn tại phố trung tâm TP.Buôn Ma Thuột

12:50 11/11/2023

Đắk Lắk - Khoảng 10h30 n gày 11.11, xảy ra vụ hỏa hoạn tại một cửa hàng bán đồ điện trên đường Lê Hồng Phong, TP.Buôn Ma Thuột. Đám cháy...

Nữ sinh bị xe tông tử vong ở Ninh Thuận: Gia đình nạn nhân kháng cáo

Nữ sinh bị xe tông tử vong ở Ninh Thuận: Gia đình nạn nhân kháng cáo

23:40 20/12/2023

Liên quan vụ nữ sinh ở Ninh Thuận bị xe tông tử vong, hôm nay (20/12), ông Hồ Hoàng Hùng, cha của nữ sinh cho biết, đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm của Tòa án quân sự Khu vực 2 Quân khu 5 đối với bị cáo Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu thiếu tá quân đội), người lái xe hơi tông chết con gái của ông. Lý do kháng cáo là gia đình ông Hồ Hoàng Hùng không đồng ý với nội dung bản án sơ thẩm. Theo nôi dung đơn kháng cáo, bản án sơ thẩm...

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi thưởng nóng tập thể phá vụ đốt 4 máy xúc

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi thưởng nóng tập thể phá vụ đốt 4 máy xúc

10:00 09/03/2023

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh vừa trao Giấy khen và thưởng nóng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự và Công an thành phố Hạ Long về thành tích xuất sắc trong điều tra khám phá nhanh vụ huỷ hoại tài sản trên địa bàn thành phố Hạ Long. Kiến ThứcThiếu tướng Đinh Văn Nơi tại buổi khen thưởng.1 Trong các ngày 26/2 tại Công ty Cổ phần Hải Phát và ngày 4/3 tại khu vực kho bãi Công ty TNHH Trường Lộc cùng địa chỉ tại khu Công...

Bình Thuận bổ nhiệm 3 phó giám đốc sở

Bình Thuận bổ nhiệm 3 phó giám đốc sở

10:50 01/08/2023

Thầy Lương Văn Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã La Gi) được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận.

Cựu giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau bị kết tội tham ô

Cựu giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau bị kết tội tham ô

21:50 27/03/2024

Ông Phan Quốc Khải, nguyên giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, cùng cấp dưới bị phạt tù do tham ô hơn 6 tỷ đồng, lập quỹ trái phép 450 triệu đồng.

Bé 4 tháng bị bỏ rơi dưới hiên ki ốt đóng gạch kèm tờ giấy ‘xin lỗi con’

Bé 4 tháng bị bỏ rơi dưới hiên ki ốt đóng gạch kèm tờ giấy ‘xin lỗi con’

19:40 21/08/2023

Ghé vào ki ốt đóng gạch táp lô của gia đình kiểm tra, người đàn ông 36 tuổi phát hiện một bé trai bụ bẫm đang gào khóc kèm ít đồ dùng cá nhân và một tờ giấy ‘xin lỗi con’.

Hà Nội đề xuất không sắp xếp lại quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù

Hà Nội đề xuất không sắp xếp lại quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù

12:00 14/05/2024

Trước khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, Hà Nội có có 579 xã, phường, thị trấn. Sau sắp xếp, Hà Nội còn 518 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 61 đơn vị so với trước khi sắp xếp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra