Trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cho 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu toàn quốc

12:30 28/07/2024

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cho 10 cán bộ công đoàn có thành tích xuất sắc tiêu biểu.

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh - Ảnh: HẢI NGUYỄN

Năm nay, từ 55 đề cử, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã xét chọn và tặng thưởng cho 10 cán bộ công đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc. Đây là những người nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, gắn bó, lăn lộn với nỗi lo của người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng 10 cán bộ công đoàn xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV và 95 chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu được tôn vinh hôm nay.

Chủ tịch Quốc hội cho biết trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động.

Ông Mẫn nhấn mạnh dù môi trường công tác, tuổi đời, tuổi nghề, hoàn cảnh rất khác nhau, song điểm chung của các tấm gương được biểu dương, vinh danh ngày hôm nay là tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo.

Các cán bộ công đoàn đã có nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Ông Nguyễn Đình Khang, chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ tiếp nối truyền thống của các thế hệ tiền bối đi trước, thế hệ cán bộ công đoàn hôm nay đang không ngừng trăn trở, tìm tòi, chủ động đổi mới. Cống hiến hết sức mình cho mục tiêu đảm bảo việc làm, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống của đoàn viên, người lao động.

"Với tâm huyết, trách nhiệm cao, tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, các đồng chí đã giúp đoàn viên, người lao động thêm hiểu, tin yêu và gắn bó với tổ chức công đoàn.

Mỗi lời nói, việc làm đầy sức thuyết phục của các đồng chí là biểu hiện sinh động cho nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng Công đoàn Việt Nam thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động", chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nói.

Vinh danh 10 gương mặt cán bộ công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV - Ảnh: HẢI NGUYỄN

Những cán bộ công đoàn được vinh danh đều là những người có đóng góp chăm lo đến đời sống cho đoàn viên, người lao động. Tại buổi lễ, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất sau 95 năm thành lập.

10 cán bộ công đoàn đạt Giải thưởng Nguyễn Văn Linh

1. Bà Nguyễn Thị Như Ý - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai

2. Bà Công Thanh Thảo - Trưởng ban Ban Công đoàn Công an nhân dân

3. Ông Cao Hồng Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh, TP.HCM

4. Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội

5. Ông Bùi Sơn Nam - Chủ tịch Công đoàn, phó tổng giám đốc Tổng Công ty Viễn thông

6. Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chí Hùng, tỉnh Bình Dương

7. Ông Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông, Công đoàn Than - khoáng sản Việt Nam

8. Ông Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn, phó giám đốc Công ty cổ phần Dệt May Huế, Công đoàn Dệt May Việt Nam

9. Ông Ngô Trường Huy - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức - Long An, huyện Bến Lức, Liên đoàn lao động tỉnh Long An

10. Bà Đinh Thị Tâm - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH giày ADORA Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình

Có thể bạn quan tâm
Nhóm thanh niên chém nhau sau va chạm giao thông ở TP Huế khiến 3 người thương vong

Nhóm thanh niên chém nhau sau va chạm giao thông ở TP Huế khiến 3 người thương vong

12:20 18/07/2023

Trưa 18/7, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND phường Thuỷ Vân (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra vụ ẩu đả giữa 4 thanh niên khiến 1 người chết và 2 người bị thương (trong đó có 1 người bị thương rất nặng). Theo thông tin ban đầu, lúc 22h40 ngày 17/7, Công an phường Thuỷ Vân nhận được tin báo ở khu vực chợ Hôm - Dạ Lê (phường Thuỷ Vân, TP Huế) xảy ra vụ chém nhau giữa 4 thanh niên. Nhận...

Chuyện về cây Trôm di sản - báu vật của người dân vùng biển ở Hải Phòng

Chuyện về cây Trôm di sản - báu vật của người dân vùng biển ở Hải Phòng

13:00 02/03/2024

Trong quần thể đình, miếu xã Nghĩa Lộ (Cát Hải, Hải Phòng ) hiện còn nhiều cây cổ thụ, phải kể đến cây Trôm hơn 220 tuổi được công nhận...

Đoàn công tác Báo Lao Động dâng hương tại Khu tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Đoàn công tác Báo Lao Động dâng hương tại Khu tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

13:10 04/01/2024

Đoàn công tác của Báo Lao Động do đồng chí Nguyễn Ngọc Hiển - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Lao Động làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

Thuê ôtô rồi chiếm đoạt, bỏ trốn vào TPHCM thì bị CSGT bắt giữ

Thuê ôtô rồi chiếm đoạt, bỏ trốn vào TPHCM thì bị CSGT bắt giữ

12:50 09/06/2023

TP Hồ Chí Minh - Trước khi bị Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Bình Triệu phát hiện, bắt giữ, Chiến đã bị Công an tỉnh Quảng Ngãi khởi tố...

Người Việt làm chủ công nghệ xây cầu dây văng

Người Việt làm chủ công nghệ xây cầu dây văng

07:30 15/02/2024

Hơn 20 năm từ khi xây cầu dây văng đầu tiên, kỹ sư, công nhân người Việt đã tiếp cận trình độ quốc tế, làm chủ công nghệ thi công dây văng tại cầu Mỹ Thuận 2.

Mưa lớn trút xuống TPHCM sáng sớm, nhiều người không kịp trở tay

Mưa lớn trút xuống TPHCM sáng sớm, nhiều người không kịp trở tay

10:00 20/05/2024

Những ngày gần đây, TP HCM liên tục xuất hiện mưa rào, sáng sớm nay cơn mưa lớn bất ngờ trút xuống nhiều quận, huyện.

Công bố quyết định của Viện trưởng Viện KSND Tối cao về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Viện trưởng Viện KSND Tối cao về công tác cán bộ

09:40 30/08/2023

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Hậu Giang vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Viện trưởng Viện KSND Tối cao về công tác cán bộ.

Khối lượng thi công dự án 500kV mạch 3 tại Hà Tĩnh còn lớn

Khối lượng thi công dự án 500kV mạch 3 tại Hà Tĩnh còn lớn

11:00 23/07/2024

Sáng 23.7, báo cáo của Sở Công Thương Hà Tĩnh cho thấy, hiện nay khối lượng thi công của dự án 500kV mạch 3 tại Hà Tĩnh còn rất lớn.

Đường 2.000 tỉ chưa được bàn giao, người dân bất chấp nguy hiểm vẫn đi vào

Đường 2.000 tỉ chưa được bàn giao, người dân bất chấp nguy hiểm vẫn đi vào

14:10 19/02/2024

Phú Thọ - Công trình đường liên vùng đoạn qua huyện Cẩm Khê mặc dù nhiều đoạn chưa được bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng nhiều người dân vẫn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra