Trao danh hiệu chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV

16:40 18/08/2023

Sáng 18-8, Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tuyên dương, trao bằng khen và danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc trong khuôn khổ Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023.

Trung ương Đoàn trao bằng khen cho 30 bạn đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi xuất sắc toàn quốc lần thứ IV, năm 2023 - Ảnh: Hội đồng Đội Trung ương

Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023 được tổ chức định kỳ 5 năm/lần, là nơi hội tụ, tôn vinh, biểu dương đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội giỏi xuất sắc toàn quốc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Đồng thời là dịp để tổ chức Đoàn, tổ chức Đội thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ Đoàn kế cận trong tương lai.

Tham gia liên hoan lần này có 207 thiếu nhi là những chỉ huy Đội xuất sắc tiêu biểu và 63 đại biểu phụ trách Đội trong toàn quốc. Trong 207 thiếu nhi, có 103 em là liên đội trưởng, 67 em là liên đội phó, 12 em là ủy viên ban chỉ huy liên đội và 25 là chi đội trưởng.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội Đồng Đội Trung ương - cho biết 207 bạn tham gia liên hoan lần này là những gương mặt không chỉ giỏi về kỹ năng công tác Đội mà còn là những tấm gương tiêu biểu luôn hăng say, chăm chỉ trong học tập, rèn luyện.

Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đạt nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế, luôn biết lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bạn bè mình, có tinh thần chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các bạn khó hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó có những tấm gương tiêu biểu như Nguyễn Cầm Minh Ngọc (Trường THCS Quang Trung, Yên Bái), em Phùng Diệu Anh (dân tộc Nùng, Trường THCS Hợp Giang, Cao Bằng), em Hoàng Trà My (Trường THCS Lê Lợi, Nghệ An), em Trần Nguyễn Uyên Nghi (Trường Trung học thực hành Sài Gòn, TP.HCM), em Huỳnh Anh Thư (Trường THCS Nguyễn Du, TP.HCM)…

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, chị Trang biểu dương những thành tích xuất sắc của các em trong hành trình về với Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023.

Bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu, chị Trang cho rằng các em cũng cần được tạo môi trường để phát huy hết khả năng của mình. Điều đó đòi hỏi tổ chức Đoàn, Đội cần tiếp tục thực hiện tốt phương châm "Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước" đã được Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII xác định; quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cán bộ Chỉ huy Đội được rèn luyện, trưởng thành.

"Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, không gian hoạt động Đội không chỉ dừng lại ở trong và ngoài nhà trường, còn mở rộng trên môi trường mạng. Chỉ huy Đội cần được trang bị những kỹ năng số, giúp các em trở thành người tổ chức, định hướng, dẫn dắt các bạn đội viên, thiếu nhi tham gia các phong trào, hoạt động Đội có ý nghĩa giáo dục, tương tác an toàn, sáng tạo, lành mạnh trên không gian mạng" - chị Trang nói.

Dịp này, Hội Đồng Đội Trung ương trao bằng khen cho 177 bạn Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc. Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao bằng khen cho 30 bạn đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi xuất sắc toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm
Xuất hiện hai 'cá thể khủng long' ở Hạ Long

Xuất hiện hai 'cá thể khủng long' ở Hạ Long

10:50 25/03/2024

Hai cá thể khủng long đang chèo thuyền kayak trên đường vào bờ sau chuỗi ngày dài lênh đênh trên biển.

Đứng dậy từ tay trắng sau bão Yagi

Đứng dậy từ tay trắng sau bão Yagi

07:00 14/09/2024

Ba ngày sau Yagi, ông Dương đeo nắm cơm và ít lương khô chạy thuyền ra Hòn Cò nhặt nhạnh tàn tích của 270 lồng bè, chuẩn bị khởi nghiệp lại.

Khỉ vàng liên tục quấy phá, Cù Lao Chàm đề nghị người dân, du khách đổi cách ứng xử

Khỉ vàng liên tục quấy phá, Cù Lao Chàm đề nghị người dân, du khách đổi cách ứng xử

13:30 27/08/2024

Trước việc khỉ vàng trên đảo Cù Lao Chàm quấy phá, cơ quan chức năng đề nghị người dân, du khách cắt đứt nguồn thức ăn để khỉ quay lại rừng.

Nhiều thanh niên Tây Nguyên tình nguyện nhập ngũ

Nhiều thanh niên Tây Nguyên tình nguyện nhập ngũ

11:20 22/02/2024

TP - Năm nay, nhiều thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng tại các tỉnh Tây Nguyên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Có người thu nhập ổn định, nhiều năm trước không đủ yêu cầu về sức khỏe đã cố gắng rèn luyện nâng cao thể lực để được nhập ngũ.

Đưa vào hoạt động Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định

Đưa vào hoạt động Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định

13:50 27/08/2023

TPHCM - Ngày 27.8, Lễ “Công bố Quyết định thành lập Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định ” diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo...

Cự cãi trên bàn nhậu, bị bạn nhậu dùng chĩa đâm thủng tim

Cự cãi trên bàn nhậu, bị bạn nhậu dùng chĩa đâm thủng tim

19:00 05/02/2024

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân bị đâm thủng tim bằng chĩa, khi cự cãi với bạn nhậu.

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước

Nestlé Việt Nam trao tặng gần 200.000 phần quà cho hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước

00:10 25/08/2024

Nhân dịp năm học mới 2024, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ cúng trăng - nét văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer Nam bộ

Lễ cúng trăng - nét văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer Nam bộ

04:40 27/11/2023

Lễ cúng trăng là một trong ba lễ lớn trong năm của đồng bào Khmer. Trong nghi thức cúng trăng, phải có vật cúng chính là cốm dẹp.

Tôn vinh thủ lĩnh áo xanh trên tuyến đầu Tổ quốc

Tôn vinh thủ lĩnh áo xanh trên tuyến đầu Tổ quốc

12:10 12/07/2023

Tại Hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 do Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 11/7, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được tôn vinh, khen thưởng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới