Tránh nhầm giờ, nhầm tuyến, người đi xe buýt ở TP.HCM nên tra cứu ra sao?

15:40 25/09/2024

Có nhiều cách tra cứu xe buýt ở TP.HCM để khỏi bị nhầm chuyến, nhầm giờ.

Một bến xe buýt ở TP.HCM - Ảnh: THU DUNG

Vừa qua một số người dân, tân sinh viên... chưa nắm rõ thông tin nên khi lên xe buýt bị nhầm tuyến hoặc chờ cả tiếng mà xe không đến đón nhưng không biết tra cứu thông tin chuẩn ở đâu.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online ngày 27-8 có bài viết "Tân sinh viên nhập học: Tôi hụt hẫng khi đón xe buýt tại TP.HCM" liên quan câu chuyện này.

Chờ hoài không thấy xe tới đón

Chị Huỳnh Ngọc Anh - người dân TP Thủ Đức - cho biết chị muốn đi từ chợ Long Trường (TP Thủ Đức) đến quận 1. Chị gõ tìm kiếm trên mạng thì ra rất nhiều thông tin loạn xạ, không biết dựa vào trang nào đi mới đúng.

  • Xe buýt tuyến 33 vượt đèn đỏ tại giao lộ Nguyễn Du - Lê Quý Đôn chiều 9-6 - Ảnh: XUÂN ĐOÀN

    Để xe buýt không còn là nỗi 'ám ảnh' của người đi đườngĐỌC NGAY

Còn tân sinh viên Hồng Nhung muốn đi từ quận Tân Bình đến Trường đại học Giao thông vận tải (quận Bình Thạnh). Nhung vào trang web https:/xe-buyt.com/tim-duong-hcm để tra cứu thì được kết quả tuyến xe buýt số 60-7.

Trong đó còn có thông tin xe xuất phát từ bến mấy giờ nhưng Nhung ra trạm đợi rất lâu không được xe đến đón.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết thường xuyên nhận được những thắc mắc như trên.

Lý do là một số trường hợp tra cứu nhầm website, trang thông tin cũ chưa cập nhật lộ trình tuyến, thời gian hoạt động tuyến...

Sinh viên chưa có thẻ phải làm sao?

Trung tâm khuyến cáo hành khách nên tìm hiểu kỹ về các tuyến xe buýt đi qua những địa điểm mà khách thường xuyên đến như trường học, ký túc xá... trên những trang thông tin đáng tin cậy. Sau đó lưu lại thời gian hoạt động của các tuyến xe để tránh việc phải chờ đợi lâu hoặc lỡ chuyến.

Để biết thêm thông tin hoạt động vận tải hành khách công cộng (hoặc phản ánh khi gặp sự cố khi đi xe buýt) ở TP.HCM, hành khách có thể tra cứu chuẩn như sau:

- Gọi đến tổng đài 1022 (phím 9) cung cấp thông tin, hướng dẫn hành khách đi xe buýt, tiếp nhận thông tin góp ý về hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP.HCM.

- Tra cứu trên ứng dụng: Go!Bus

Ứng dụng Go!Bus thông tin hoạt động xe buýt, dự báo thời gian xe buýt đến trạm và các tiện ích khác - Nguồn: Sở Giao thông vận tải TP.HCM

Website: buyttphcm.com.vn

Hình ảnh mã QR website buýt TP.HCM - Nguồn: Sở Giao thông vận tải TP.HCM

- Fanpage facebook: Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM

Fanpage chính thức của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM - Nguồn: Sở Giao thông vận tải TP.HCM

Ngoài ra, hành khách luôn mang theo thẻ sinh viên hoặc vé xe buýt. Trường hợp chưa có thẻ sinh viên, tân sinh viên cần liên hệ trường cấp giấy xác nhận đang học tại trường. Giấy này thường được sử dụng để làm thủ tục mua vé xe buýt với giá ưu đãi.

Trong quá trình đi lại, nếu hành khách gặp bất cứ sự cố nào, phải lập tức báo cho tài xế, đơn vị quản lý, cơ quan chức năng hỗ trợ giải quyết.

Nhớ nhường ghế cho người già, trẻ em...

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cũng yêu cầu hành khách đi lại bằng xe buýt nên nhường ghế cho người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, hoặc người khuyết tật khi xe buýt đông đúc.

Nếu cần xuống xe thì nhấn nút báo dừng sớm để tài xế dừng xe đúng trạm bạn cần (lên cửa trước xuống cửa sau). Trong trường hợp xảy ra sự cố như xe quá đông hoặc bị lỡ trạm nên hỏi tài xế hoặc hành khách xung quanh để có hướng dẫn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giám đốc công ty kiêm bán thuốc nổ

Bắt giám đốc công ty kiêm bán thuốc nổ

06:10 21/05/2024

Giám đốc một doanh nghiệp tại Kon Tum trữ 250 thỏi thuốc nổ để bán lấy tiền tiêu xài vừa bị bắt.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định không lộ đề thi Ngữ văn lớp 10

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định không lộ đề thi Ngữ văn lớp 10

01:20 10/06/2024

Tối 8/6, sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT của Hà Nội, mạng xã hội lan truyền thông tin, lộ đề thi môn Ngữ văn. Theo thông tin lan truyền, ban đầu, đề có câu hỏi thuộc tác phẩm “Bếp lửa” của tác giả Bằng Việt và phần nghị luận yêu cầu thí sinh nói về lòng dũng cảm. Tuy nhiên, do bị lộ đề nên 5 giờ sáng ngày 8/6, trước khi thi môn Ngữ văn toàn bộ đề được thay mới. Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng...

Huy động máy bơm, người nhái lặn tìm người đàn ông nghi mất tích dưới kênh

Huy động máy bơm, người nhái lặn tìm người đàn ông nghi mất tích dưới kênh

09:00 22/02/2023

Tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, một người đàn ông cùng bạn xuống kênh đi bắt cá nhưng sau đó không thấy lên. Nghi người đàn ông mất tích dưới kênh, lực lượng chức năng phải huy động người nhái và máy bơm công suất lớn để tìm kiếm.

Sức mạnh máy bay không người lái Warmate Ba Lan viện trợ Ukraine

Sức mạnh máy bay không người lái Warmate Ba Lan viện trợ Ukraine

07:30 18/05/2023

Cụ thể, tờ Defense 24 cho biết, ít nhất đã có 16 máy bay không người lái cảm từ Warmate được các nhà tài trợ Ba Lan bàn giao cho Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm của Ukraine. Đây không phải là lần đầu tiên Ba Lan viện trợ cho Ukraine loại máy bay cảm từ này. Trước đó, Ukraine đã lần đầu tiên nhận máy bay không người lái Warmate và đưa vào thực chiến hồi tháng 7/2022. Warmate tạm dịch là 'Chiến hữu', được phát triển và hoàn thiện bởi WB Electronics...

Điểm nhấn giáo dục: Đồng ý để nữ hiệu trưởng nghỉ việc sau khi bị kỷ luật

Điểm nhấn giáo dục: Đồng ý để nữ hiệu trưởng nghỉ việc sau khi bị kỷ luật

08:30 10/12/2023

Clip nữ giáo viên bị nhóm học sinh dồn vào góc tường, buông lời xúc phạm ở Tuyên Quang; Bậc THCS ở TPHCM không phải đóng học phí hay Bộ GD&ĐT đề nghị điều tra, xử lý thông tin xuyên tạc về sách giáo khoa tiếng Trung Quốc;… là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Bố bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, con lên Facebook đăng nội dung xúc phạm cảnh sát giao thông

Bố bị xử lý vi phạm nồng độ cồn, con lên Facebook đăng nội dung xúc phạm cảnh sát giao thông

16:30 04/09/2023

Sau khi bố của ông Nguyễn Văn H. (trú tại phường Thủy Xuân, Huế) vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng chức năng xử lý, người đàn ông này bực tức dùng tài khoản mạng xã hội Facebook đăng hai bài viết với nội dung sai sự thật, vu khống, xúc phạm lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

Quyền miễn trừ của đại biểu Hội đồng nhân dân

Quyền miễn trừ của đại biểu Hội đồng nhân dân

10:00 28/05/2023

Điều 100 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định quyền miễn trừ của đại biểu Hội đồng nhân dân .

Trường ĐH Sài Gòn tiếp tục cảnh báo sinh viên với hình thức lừa đảo mới

Trường ĐH Sài Gòn tiếp tục cảnh báo sinh viên với hình thức lừa đảo mới

15:20 11/09/2024

Sau chiêu lừa đảo đóng học phí qua tài khoản cách đây chưa đầy 1 tháng, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn lại tiếp tục bị các đối tượng lừa kêu gọi ủng hộ quỹ ''Vì biển, đảo Việt Nam'' năm 2024.

19 công dân Việt Nam bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan

19 công dân Việt Nam bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan

20:30 24/09/2023

Hỏa hoạn bùng phát ngày 22/9 tại một nhà máy sản xuất ở huyện Bình Đông. Do ngọn lửa gây ra các vụ nổ làm sập kết cấu tòa nhà nên nhiều lính cứu hỏa và nhân viên nhà máy đã bị mắc kẹt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới