Tránh gây hiểu nhầm hạn chế với thịt gà, Nha Trang kiểm tra hơn 770 cơ sở

18:00 26/04/2024

Các cơ quan của TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã kiểm tra 771 cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, và xử lý các vi phạm.

Trường Tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang có nhiều học sinh bị ảnh hưởng, ngộ độc thực phẩm vào đầu tháng 4-2024, các cơ quan đang kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên toàn địa bàn TP - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Theo ông Nguyễn Thanh Hà - Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện nay các đoàn liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm theo các cấp tỉnh, huyện, xã đều vẫn đang đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn theo kế hoạch của tỉnh đã triển khai.

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Lê Văn Khoa cho biết đến ngày 20-5 các đoàn kiểm tra liên ngành kể trên sẽ có báo cáo kết quả đợt 1.

  • Thông tin sai về học sinh tử vong ở Nha Trang, sẽ xử lý 6 tài khoản mạngĐỌC NGAY

Theo ông Khoa, ngoài việc đồng loạt tổng kiểm tra theo kế hoạch và chỉ đạo của phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu, các cơ quan quản lý liên quan về vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn tiếp tục thực hiện kiểm tra thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, phân cấp theo qui định của tỉnh.

Riêng tại TP Nha Trang, sau khi xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt người bị ảnh hưởng, ngộ độc và có một học sinh lớp 5 bị tử vong (hiện vẫn đang chờ kết quả giám định mẫu xét nghiệm, xác định nguyên nhân, phục vụ điều tra) đã kiểm tra 771 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Theo phó chủ tịch UBND TP Nha Trang Lưu Thành Nhân, trong số các cơ sở đã kiểm tra đó, có 31 cơ sở sản xuất thực phẩm, còn lại là 740 cơ sở, nhà hàng kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, buôn bán thức ăn đường phố. Có 8 cơ sở, nhà hàng vi phạm đã bị xử phạt hành chính tổng cộng hơn 60 triệu đồng.

Còn đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, buôn bán thức ăn không đảm bảo các qui chuẩn qui định thì đã bị tạm đình chỉ hoạt động để khắc phục, bổ sung đạt yêu cầu theo qui định mới được giải quyết hoạt động, kinh doanh trở lại.

Trong quá trình kiểm tra kể trên, các đơn vị, xã, phường của TP Nha Trang đã quyết liệt xử lý, ngăn chặn việc buôn bán, kinh doanh trái qui định tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn, nhất là các cá nhân buôn bán hàng ăn uống cho học sinh.

Kiểm tra, xử lý cơ sở vi phạm ở Nha Trang, không hạn chế kinh doanh thực phẩm từ gà bình thường

Theo các ý kiến, thông tin phản ánh với tỉnh về việc thực tế hiện nay có nhiều cơ sở, hàng quán ở Nha Trang hạn chế việc bán các món ăn (cơm, phở) liên quan đến thịt gà.

Ông Đinh Văn Thiệu - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết, theo kế hoạch kiểm tra và chỉ đạo của tỉnh hoàn toàn không có việc phân biệt hay hạn chế đối với việc buôn bán, kinh doanh thực phẩm liên quan đến thịt gà.

Thịt gà và tất cả các loại thực phẩm khác đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đều được sản xuất, kinh doanh bình thường. Các đơn vị, các đoàn kiểm tra chỉ xử lý, đình chỉ đối với các trường hợp vi phạm, không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Do đó, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị việc thông tin, tuyên truyền cần hết sức tránh gây hiểu nhầm về việc "phân biệt đối xử" với thịt gà.

Đó là để không làm ảnh hưởng đến đông đảo người dân sản xuất chăn nuôi gà đến những cơ sở, người dân kinh doanh, buôn bán thịt gà và các món ăn ngon, bổ từ gà đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Có thể bạn quan tâm
Đắk Lắk gặp khó khăn trước ngày khởi công cao tốc đi Khánh Hòa

Đắk Lắk gặp khó khăn trước ngày khởi công cao tốc đi Khánh Hòa

20:10 09/06/2023

Đắk Lắk - Trước ngày khởi công xây cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vẫn đang đối mặt với một số...

Trung Quốc-Philippines nhất trí tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác

Trung Quốc-Philippines nhất trí tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác

09:30 23/04/2023

Theo Ngoại trưởng Trung Quốc, nước này và Philippines cần tăng cường liên lạc, làm sâu sắc sự tin cậy lẫn nhau; tạo thuận lợi cho hợp tác, bảo đảm quan hệ song phương phát triển lành mạnh.

TP.HCM có tân Bí thư Quận ủy quận 3 và quận Phú Nhuận

TP.HCM có tân Bí thư Quận ủy quận 3 và quận Phú Nhuận

13:10 14/01/2024

Ngày 14/1, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ công bố và trao quyết định cán bộ. Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quyết định điều động, phân công, chỉ định bà Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Quận ủy, giữ chức Bí thư Quận ủy quận 3, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bà Nguyễn Thanh Xuân (SN 1981, quê huyện Củ Chi, TP.HCM), trình độ Thạc sĩ Chính trị học, Cử nhân Kinh tế, Cử...

TP Thủ Đức thành lập Thanh tra xây dựng theo nghị quyết 98

TP Thủ Đức thành lập Thanh tra xây dựng theo nghị quyết 98

08:40 26/12/2023

Thanh tra Xây dựng TP Thủ Đức là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện đầu tiên ở TP.HCM.

Cơ quan điều tra hình sự tìm người mua đất tại sân bay Nha Trang cũ

Cơ quan điều tra hình sự tìm người mua đất tại sân bay Nha Trang cũ

11:20 14/06/2024

Cơ quan Điều tra Hình sự Quân chủng Phòng không - Không quân đang tiến hành hoạt động điều tra, tìm người mua đất tại dự án của Tập đoàn Phúc Sơn tại sân bay Nha Trang cũ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Nga đưa thêm Na Uy vào danh sách các quốc gia 'không thân thiện'

Nga đưa thêm Na Uy vào danh sách các quốc gia 'không thân thiện'

18:00 03/08/2023

Chính phủ Nga vừa đưa thêm Na Uy vào danh sách các quốc gia 'không thân thiện' với nước này.

Gần 170 trang giáo dục tại Việt Nam bị cài nội dung cá độ, cờ bạc

Gần 170 trang giáo dục tại Việt Nam bị cài nội dung cá độ, cờ bạc

07:00 14/04/2023

Trong danh sách website bị tấn công bao gồm cả một số trường đại học lớn, các cơ sở giáo dục các cấp, các trường cao đẳng, trường nghề, trung tâm giáo dục...

Đẩy nhanh thi công gần 5km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn qua Hà Tĩnh

Đẩy nhanh thi công gần 5km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đoạn qua Hà Tĩnh

05:20 19/05/2024

Hà Tĩnh - Hiện nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành chiều dài 4,9km nằm trên địa phận tỉnh Hà Tĩnh thuộc Dự...

Quảng cáo dự án trên đất trồng lúa để bán, hai người lãnh án tù

Quảng cáo dự án trên đất trồng lúa để bán, hai người lãnh án tù

14:30 21/05/2024

Quảng cáo sai sự thật, một nhóm người đã “phù phép” đất trồng lúa trở thành dự án khu dân cư. Qua đó, nhóm này ký 29 hợp đồng với nhiều khách hàng, thu hơn 27 tỉ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra