Tranh cãi ILLIT sao chép NewJeans tiếp tục bùng nổ

04:30 13/05/2024

Khán giả Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích việc ILLIT sao chép NewJeans kể cả những chi tiết nhỏ nhất.

Ngay từ khi vừa ra mắt, nhóm nhạc nữ tân binh của công ty Belif Lab, ILLIT, do Chủ tịch HYBE nhúng tay vào việc sản xuất âm nhạc, đã vướng tranh cãi đạo nhái vũ đạo của NewJeans, LE SSERAFIM - những nhóm nữ cùng tập đoàn.

Vũ đạo trong ca khúc chủ đề “Magnetic” của ILLIT bị tố giống với vũ đạo những bản hit Kpop như “Fearless” của LE SSERAFIM, hay “Attention” và “Ditto" của NewJeans. Đây đều là những ca khúc nổi tiếng của hai nhóm này, nên không khó để nhận ra ngay sự tương đồng trong một số động tác đặc biệt.

Hình ảnh trang bìa họa báo đầu tiên của ILLIT trên tạp chí Super Elle được sắp xếp bố cục và phong cách các thành viên tương tự như tạo hình của NewJeans trong MV đầu tay “Attention".

ILLIT bị tố đạo nhái hình tượng và vũ đạo của NewJeans khi vừa ra mắt hồi cuối tháng 3. Ảnh: Naver

Đặc biệt, khi mâu thuẫn nội bộ giữa ADOR - công ty quản lý nhóm NewJeans và tập đoàn HYBE bùng nổ, CEO Min Hee Jin - nhà sản xuất chính cho nhóm NewJeans - đã trực tiếp tuyên bố: “ILLIT sao chép NewJeans trong mọi lĩnh vực hoạt động giải trí, từ làm tóc, trang điểm, trang phục, vũ đạo, ý tưởng chụp hình, quay video và xuất hiện trong các sự kiện”.

Mới đây, trên các cộng đồng trực tuyến Hàn Quốc, khán giả tiếp tục chỉ ra những chi tiết cho thấy ILLIT sao chép NewJeans một cách lộ liễu.

Một bài đăng trên theqoo với tiêu đề “Cơ quan quản lý của ILLIT đường như đang sao chép những chi tiết nhỏ nhất của NewJeans" thu hút 83.000 lượt đọc và gần 1.000 bình luận.

Một bài đăng khác với tiêu đề “Thiết kế đặc trưng của NewJeans đã trở thành của ILLIT" cũng thu hút 105.000 lượt đọc và gần 1.000 bình luận trong ngày 12.5.

Khán giả chỉ ra những chi tiết ILLIT sao chép NewJeans từ phong cách, thiết kế đến chiến lược phát triển như: Thiết kế logo kết hợp giữa phông chữ pixel và phông chữ cơ bản, thiết kế bìa album và sticker, credit dưới MV, vũ đạo điểm nhấn, tham dự sự kiện thời trang trước khi ra mắt, quảng cáo sau khi ra mắt, chụp bộ ảnh hanbok với phong cách tương đồng, bìa tạp chí đầu tiên sau khi ra mắt (Super Elle)…

Nhiều fan chỉ ra ILLIT sao chép NewJeans một cách lộ liễu. Ảnh: Naver
Có thể bạn quan tâm
2.000 dân làng chiếu hào hứng xem Lật mặt 6

2.000 dân làng chiếu hào hứng xem Lật mặt 6

10:30 25/04/2023

2.000 người dân làng chiếu Định Yên (Đồng Tháp) vui mừng khi thấy làng xuất hiện trên phim 'Lật mặt 6' của Lý Hải. Có người tiếc vì phim 16+ nên không thể đưa cháu nhỏ xem cùng.

Người chấp bút hồi ký cho tướng Chu Huy Mân, Khuất Duy Tiến qua đời

Người chấp bút hồi ký cho tướng Chu Huy Mân, Khuất Duy Tiến qua đời

12:00 31/05/2024

Trưa 30/5, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - báo tin nhà văn, đại tá Lê Hải Triều đã qua đời, hưởng thọ 78 tuổi. Nhà văn Lê Hải Triều trút hơi thở cuối cùng vào hồi 22h40 ngày 29/5, tại Hà Nội. Ông sinh năm 1947 tại thôn Phú Yên, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Trong chiến tranh, ông từng vào sinh ra tử trong những trận chiến ác liệt nhất mặt trận phía Nam. Ông nhập ngũ năm 1966. Trong chiến dịch Tết Mậu Thân năm...

Nhà hát Lớn Hà Nội mở không gian nghe nhạc ngoài trời rộng 3.000m2

Nhà hát Lớn Hà Nội mở không gian nghe nhạc ngoài trời rộng 3.000m2

08:20 04/03/2024

Nhà hát Lớn Hà Nội là di tích quốc gia, đồng thời là địa chỉ văn hóa nổi tiếng ở vị trí trung tâm của Thủ đô. Trải qua nhiều biến động, thăng trầm của lịch sử, công trình biểu tượng của nghệ thuật bác học vẫn còn được bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật. Nhiều thập kỷ qua, nơi đây đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với chất lượng cao, được biểu diễn bởi nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Mới đây, Nhà...

Sách tuyển chọn những bài thơ cổ Trung Quốc

Sách tuyển chọn những bài thơ cổ Trung Quốc

13:30 24/12/2023

Một số bài thơ thời Đường hay trong tập 'Kinh thi'' được tổng hợp ở cuốn 'Tuyển chọn thơ cổ Trung Quốc'.

Sau khi 'trượt' NSND, NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn cứu xét, gửi các cơ quan chức năng

Sau khi 'trượt' NSND, NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn cứu xét, gửi các cơ quan chức năng

12:50 24/11/2023

Ngày 22/11, NSƯT Đỗ Kỷ nhận được văn bản thông báo hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND của mình bị 'trượt'. Lý do hồ sơ bị gác lại vì có đơn thư khiếu nại và có ý kiến của Bộ Công an nên không đủ điều kiện để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. Sáng 24/11, NSƯT Đỗ Kỷ đã làm đơn cứu xét gửi các lãnh đạo và cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của mình. Trong đơn, NSƯT Đỗ Kỷ trình bày, ngày 22/11, anh nhận được thông báo số 604/TB-NTBD...

Tình tiết mới vụ người mẫu bị chặt xác gây chấn động Hong Kong

Tình tiết mới vụ người mẫu bị chặt xác gây chấn động Hong Kong

21:30 25/02/2023

Tại ngôi nhà phát hiện các bộ phận thi thể của người mẫu Thái Thiên Phượng, cảnh sát Hong Kong tìm thấy máy xay thịt, cưa điện, và chân người nhét trong tủ lạnh. Chồng cũ của cô vừa bị bắt hôm nay 25-2.

Trạm cứu hộ trái tim tập 50: Nhân tình từ chối nhận con, An Nhiên bắt cóc Kitty

Trạm cứu hộ trái tim tập 50: Nhân tình từ chối nhận con, An Nhiên bắt cóc Kitty

09:00 02/07/2024

Sau nhiều lần níu kéo Nghĩa (Quang Sự) không thành công, An Nhiên (Lương Thu Trang) quyết định tìm gặp Việt để đòi hắn ta phải có trách nhiệm với mình và bé Gôn. Trong tập 50 phim Trạm cứu hộ trái tim, An Nhiên rơi vào bế tắc khi chính Việt cũng chối bỏ mẹ con cô. Vừa thấy An Nhiên xuất hiện, Việt đã cằn nhằn: 'Anh đã nói anh đang bận rồi, tại sao còn đến tìm anh lúc này?'. Preview 'Trạm cứu hộ trái tim' tập 50. An Nhiên không vòng vo mà thẳng...

Hương Tràm làm việc với công an về người tung tin cô sinh con cho đại gia

Hương Tràm làm việc với công an về người tung tin cô sinh con cho đại gia

18:30 28/05/2024

Hương Tràm gửi đơn tố cáo đến Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, đồng thời gửi đơn tố giác tội phạm đến Cơ quan Cảnh sát Công an TP Thủ Đức, TPHCM, đề nghị xử lý cá nhân tung tin đồn cô sang Mỹ sinh con cho đại gia.

Lễ tang diễn viên Đức Tiến được tổ chức tại nhà riêng ở TP.HCM

Lễ tang diễn viên Đức Tiến được tổ chức tại nhà riêng ở TP.HCM

06:10 21/05/2024

Chiều 20/5, đại diện gia đình Đức Tiến chia sẻ thông tin về tang lễ của nam diễn viên tại Việt Nam. Lễ viếng diễn viên Đức Tiến được tổ chức từ ngày 20/5 đến 22/5 tại nhà riêng ở phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM. Địa điểm an táng tại Mỹ. 'Mong rằng mọi người có thể tham dự tang lễ và lễ viếng cùng chúng tôi tại nhà riêng ở Việt Nam. Cùng trao cho nhau sự an ủi và tưởng nhớ đến người đã mất', đại diện gia đình chia sẻ. Theo nguồn tin của Tiền...

Co loi xay ra
Co loi xay ra