Tràn ra đường chèo kéo mua hoa, gấu bông dịp lễ tốt nghiệp

07:00 29/08/2024

Tình trạng chèo kéo người mua hoa, mua gấu bông chúc mừng trong lễ tốt nghiệp đang xảy ra bát nháo tại nhiều nơi ở TP.HCM.

Người bán hoa, gấu bông... trước Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) gây cảnh bát nháo - Ảnh: TR.D

Những buổi lễ tốt nghiệp bao giờ cũng có ý nghĩa riêng. Lễ tốt nghiệp đánh dấu các cột mốc quan trọng trong đời mỗi người.

Đi kèm với những buổi lễ tốt nghiệp bên cạnh lời chúc mừng, thường hay kèm theo những món quà như hoa, gấu bông... để tặng nhau thể hiện cử chỉ thân tình.

Nhưng có tình trạng người bán tràn xuống lòng đường, người mua dừng xe đột ngột... gây ra cảnh mua bán lộn xộn tại khu vực.

Nhằm góp thêm góc nhìn xung quanh câu chuyện này, Tuổi Trẻ Online giới thiệu ý kiến của bạn đọc Mạnh Quang:
  • Nữ sinh mặc Việt phục trong lễ tốt nghiệp, thầy cô trầm trồ 'Đẹp dữ vậy'ĐỌC NGAY

Sáng nay có việc đi qua khu vực Công Trường Quốc Tế - hồ Con Rùa (quận 3, TP.HCM), xe cộ đông hơn bình thường do có một trường đại học tổ chức lễ tốt nghiệp.

Các bạn tân cử nhân trong màu áo xanh cùng gia đình hớn hở, nhộn nhịp chụp ảnh và những người bán hoa, gấu bông cho lễ tốt nghiệp cũng… tràn xuống đường.

Người thì bày cả đống hoa ra lòng đường, người thì dựng luôn cả xe hoa, kèm theo cả biển hiệu...

Ngoài hoa, gấu bông, dịch vụ gửi xe cũng được dịp ăn theo, và có nơi đã cho nhân viên lao ra giữa đường để chặn xe, mời vào gửi. Hễ có xe nào rà thắng đi chậm lại qua đây, có ý định tấp vào là người bán hoa, người giữ xe lao ra chào mời ngay.

Đây không phải lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh tượng này. Hồi tháng 6, trên tuyến đường tại quận 1 cũng rơi vào cảnh tương tự khi một trường đại học tại đây làm lễ tốt nghiệp.

Người bán hoa, người giữ xe mời chào (góc phải) tại khu vực hồ Con Rùa - Ảnh: MẠNH QUANG

Những người bán hoa, bán gấu bông cũng tràn ra đường, chào mời, mua bán nhộn nhịp. Rồi các tài xế xe ôm, taxi cũng đỗ luôn trên đường để đưa đón khách ra vào tấp nập.

Xe buýt trờ tới cũng không thể vào trạm, vậy là dồn cục, xe này nối xe kia, đi lại qua đoạn này hết sức khó khăn.

Trước đó, khu vực quanh một trường đại học trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Dường như ở đâu có tổ chức lễ tốt nghiệp là y rằng ở đó có cảnh bán hàng kiểu này, tất cả đều chiếm dụng lòng lề đường, thậm chí chiếm luôn một làn đường để buôn bán.

Không thể trách người nhà các bạn tân cử nhân mua hoa, mua gấu bông tặng con em, bạn bè, người quen khi đến tham gia lễ tốt nghiệp. Bởi đó là nhu cầu, là cách gửi lời chúc mừng đến cột mốc quan trọng trong cuộc đời các bạn tân cử nhân.

Nhưng, giá như mọi người đừng dừng xe đột ngột nơi lòng đường để mua. Giá như những người bán hàng đừng tràn xuống lòng đường, cản trở giao thông, gây rủi ro cho người đi đường.

Giá như các trường đại học (nếu có thể) tạo một khu vực bên trong sân trường để người bán có thể đăng ký, bán ở bên trong đó thì hay biết mấy...

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện Hà Nội hôm nay 31/7: Có nơi chiều tối mới bị cúp

Lịch cúp điện Hà Nội hôm nay 31/7: Có nơi chiều tối mới bị cúp

21:40 30/07/2023

Kiến ThứcLịch cúp điện Hà Nội hôm nay 31/71 Kiến Thức1 Tùy theo tình hình thời tiết và kế hoạch thay đổi nên lịch cúp điện Hà Nội hôm nay có thể được điều chỉnh hoãn ở một số nơi. Quý độc giả có thể theo dõi lịch cúp điện thường xuyên trên kienthuc.net để nắm bắt kịp thời, chủ động sắp xếp lịch sinh hoạt và sản xuất phù hợp nhất. >>>> Xem thêm video: Sức mạnh hệ thống tác chiến điện tử của Nga khiến Mỹ lo sợ...

Nữ bảo mẫu 'tác động vật lý vào má' khiến bé trai òa khóc, nước mắt hòa với cơm

Nữ bảo mẫu 'tác động vật lý vào má' khiến bé trai òa khóc, nước mắt hòa với cơm

23:20 10/07/2024

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nữ bảo mẫu ở Đắk Lắk có hành vi bạo hành trẻ. Tuy nhiên, người này giải thích chỉ “chạm tay vào má” để ép trẻ ăn cơm.

Cảnh sát 141 kiểm tra nồng độ cồn hàng loạt người đi xe đạp trên phố Hà Nội

Cảnh sát 141 kiểm tra nồng độ cồn hàng loạt người đi xe đạp trên phố Hà Nội

10:00 30/03/2023

Quá trình lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trong đêm 29/3, tổ công tác Y5/141 đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với cả người điều khiển xe đạp.

'Nữ thần ảnh thẻ' nổi tiếng 2 năm trước tốt nghiệp loại giỏi trường Luật

'Nữ thần ảnh thẻ' nổi tiếng 2 năm trước tốt nghiệp loại giỏi trường Luật

07:50 22/07/2023

Năm 2021, dân mạng truyền tay nhau ảnh thẻ nữ sinh sở hữu nhan sắc khả ái với đường nét gương mặt hài hòa. Cô gái đó là Nguyễn Như Phương Anh, sinh năm 2001, đến từ Thái Nguyên. Đa số mọi người đều nhận xét bức ảnh thẻ của cô giản dị nhưng lại toát lên nét cuốn hút, kiêu sa. Phương Anh đã tốt nghiệp ngành Luật thương mại quốc tế, trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đạt điểm GPA 3,22/4, em ra trường với tấm bằng loại giỏi. So với hai...

Ai chịu trách nhiệm BV Chợ Rẫy, Việt Đức, Bạch Mai “cạn” vật tư y tế…?

Ai chịu trách nhiệm BV Chợ Rẫy, Việt Đức, Bạch Mai “cạn” vật tư y tế…?

05:30 03/03/2023

Ghi nhận đến thời điểm hiện nay cho thấy, một số bệnh viện tuyến cuối như: Hữu nghị, Việt Đức cạn kiệt hoá chất tồn kho phục vụ xét nghiệm, cấp cứu nên phải hạn chế mổ phiên, duy trì mổ cấp cứu từ ngày 1/3. Bệnh viện Chợ Rẫy, Bạch Mai phải gửi bệnh nhân đi nơi khác chụp, chiếu, xét nghiệm do vướng mắc trong mua sắm…Cùng đó, nhiều bệnh viện lớn đối mặt tình trạng 'chảy máu chất xám' do cơ chế hiện hành khiến thu nhập của y bác sĩ giảm nhiều....

Sập bẫy nhận quà tặng qua mạng, một phụ nữ mất hơn 2 tỉ đồng

Sập bẫy nhận quà tặng qua mạng, một phụ nữ mất hơn 2 tỉ đồng

04:30 23/07/2023

Một phụ nữ mất 2 tỉ đồng trong vòng 3 ngày vì tin vào việc nhận quà tặng qua mạng từ hệ thống Yody.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc: 3 triệu người là nạn nhân của tổ chức đòi nợ thuê

Đại tá Nguyễn Văn Lộc: 3 triệu người là nạn nhân của tổ chức đòi nợ thuê

20:30 18/04/2023

Chiều 18/4, tại cuộc họp báo quý 1 của UBND tỉnh Tiền Giang, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố 60 bị can điều tra về hành vi 'Cưỡng đoạt tài sản' liên quan đến Công ty Luật TNHH Pháp Việt (có trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM), do bị can Trần Văn Châu (43 tuổi) và Hồ Quốc Hùng (36 tuổi, cùng là phó giám đốc) cầm đầu. Theo Công an tỉnh Tiền Giang, vụ án liên quan đến 415 đối tượng. Trong đó 400...

Hải Dương: Tái định cư nhường đất cao tốc, người dân 13 năm đợi cấp sổ đỏ

Hải Dương: Tái định cư nhường đất cao tốc, người dân 13 năm đợi cấp sổ đỏ

13:20 23/06/2023

Mòn mỏi…đợi được cấp “sổ đỏ” Mới đây, người dân xã Chí Minh (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) phản ánh, cách đây 13 năm, vào năm 2009, một số hộ dân thôn Làng Vực và Trại Vực bị thu hồi đất để làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Các hộ dân đã chấp hành nghiêm, giao đất ở của gia đình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm đường cao tốc. Đến năm 2010, các hộ dân được UBND xã Tứ Xuyên cũ (năm 2019, 3 xã Tây Kỳ, Đông Kỳ và Tứ Xuyên được sáp nhập thành...

Cảm kích tấm lòng của anh bán hành lá ngày giáp Tết

Cảm kích tấm lòng của anh bán hành lá ngày giáp Tết

12:00 07/02/2024

Ngày 7/2 (28 Tết Giáp Thìn 2024), Công an thị trấn Vũng Liêm (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, vừa bàn giao tài sản do anh Phan Chí Thảo (sinh năm 1996, làm nghề buôn bán hành lá tại chợ Vũng Liêm) nhặt được cho người đánh rơi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới