Trăm cảnh sát triệt phá đường dây mua bán trẻ em tại 32 tỉnh thành

16:50 28/08/2024

Hơn 100 cảnh sát chia thành 9 tổ công tác xác minh hàng chục trẻ có dấu hiệu bị mua bán tại 32 tỉnh thành, giải cứu được nhiều bé.

Ngày 28/8, Công an TP HCM họp báo, cho biết đường dây này do Cao Thị Thu Phương, 41 tuổi, cầm đầu. Hiện, Phương, Nguyễn Thị Ánh Đào (35 tuổi) cùng 14 người khác bị điều tra về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổiLàm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Lần theo dấu vết những kẻ mua bán trẻ em ở nhiều tỉnh thành

Trước đó, qua công tác nắm tình hình các hội nhóm trên không gian mạng và nhận được tố giác tội phạm về đường dây mua bán trẻ sơ sinh núp bóng cho, nhận con nuôi, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo xác lập chuyên án triệt phá do thiếu tướng Mai Hoàng - Phó Giám đốc, làm Trưởng Ban.

Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Tân Bình và các các đơn vị vào cuộc điều tra, phát hiện Đào đang giữ bé trai sơ sinh (3 ngày tuổi) tại khách sạn ở phường 2, quận Tân Bình. Người này thừa nhận vừa lừa một sản phụ tại Đăk Lăk, nói mình bị hiếm muộn nên xin con mới sinh của chị "làm con nuôi", nhưng thực chất để bán lại cho cặp vợ chồng ở TP HCM với giá 40 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt Phương - nghi phạm điều hành đường dây mua bán trẻ sơ sinh dưới hình thức cho nhận con nuôi. Bước đầu xác định, từ đầu năm đến nay, nhóm này đã mua 16 trẻ với giá 10-23 triệu đồng một bé, và bán lại 35-75 triệu đồng; thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Để hợp thức hóa việc mua bán trẻ sơ sinh dưới hình thức cho - nhận con nuôi, nhóm này móc nối với những người làm giả giấy tờ do Phan Phương Nam (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) cầm đầu. Khám xét nơi ở của người này, cảnh sát thu giữ nhiều máy tính, máy in, máy dập, máy photo... và các loại con dấu cùng hàng nghìn giấy tờ giả các loại, trong đó có nhiều giấy chứng sinh.

Lần theo thông tin từ các giấy chứng sinh giả, Ban chuyên án đã cử hơn 100 cảnh sát, lập 9 tổ công tác, xác minh 84 trường hợp trẻ có dấu hiệu bị mua bán tại 32 tỉnh thành và giải cứu được nhiều trẻ em. Trong đó có bé trai 20 ngày tuổi vừa được Vi Thị Anh (38 tuổi) mua lại.

Anh khai, đang mang 2 bản án với tổng hình phạt hơn 12 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Để hoãn chấp hành án, cô ta đã nghĩ ra cách nhận một bé về làm con nuôi, nên đã tìm mua bé trai này.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Công an TP HCM đánh giá chuyên án triệt phá đường dây tội phạm mua bán trẻ sơ sinh là chiến công xuất sắc, thể hiện tinh thần và trách nhiệm cao trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Quốc Thắng

Có thể bạn quan tâm
Diễn biến mới vụ người phụ nữ ở TPHCM bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng khi 'xem video kiếm tiền'

Diễn biến mới vụ người phụ nữ ở TPHCM bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng khi 'xem video kiếm tiền'

12:40 14/01/2024

Vụ người phụ nữ ở huyện Củ Chi (TPHCM) bị lừa hơn 2,5 tỷ đồng từ việc xem quảng cáo kiếm tiền vừa được Phòng Cảnh sát kinh tế chuyển sang Phòng Cảnh sát hình sự giải quyết theo thẩm quyền.

Tàu hỏa va chạm với xe máy, nữ giáo viên tử vong

Tàu hỏa va chạm với xe máy, nữ giáo viên tử vong

16:50 19/02/2024

Chiều 19/2, Công an huyện Gio Linh cho hay, một vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra trưa nay tại thị trấn Gio Linh khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ.

Lắp lại 19 đoạn dải phân cách bị mất trên đường Võ Chí Công

Lắp lại 19 đoạn dải phân cách bị mất trên đường Võ Chí Công

13:00 23/04/2024

Ngày 23-4, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết đang cùng các đơn vị lắp đặt lại 19 vị trí dải phân cách bị mất dọc đường Võ Chí Công, TP Thủ Đức.

Kiến nghị gỡ vướng trong hoạt động bếp ăn, bãi giữ xe trường học ở TP.HCM

Kiến nghị gỡ vướng trong hoạt động bếp ăn, bãi giữ xe trường học ở TP.HCM

22:30 31/07/2024

Hội đồng Nhân dân TP.HCM ra văn bản kiến nghị xem xét các vướng mắc trong việc hoạt động căn tin, bếp ăn, bãi giữ xe của các trường học tại TP.HCM.

Miền Bắc, Nam Bộ sắp đón mưa dông

Miền Bắc, Nam Bộ sắp đón mưa dông

07:20 22/06/2024

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động tăng cường, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa lớn vào chiều và đêm nay (22/6). Nam Trung Bộ cũng có mưa rải rác vào chiều tối. Miền Bắc sáng nay có mưa rào rải rác. Bắc Trung Bộ nắng nóng hạ nhiệt.

Nhóm cướp tiệm vàng ở Bình Dương tham gia hội 'vỡ nợ làm liều'

Nhóm cướp tiệm vàng ở Bình Dương tham gia hội 'vỡ nợ làm liều'

22:20 10/03/2024

Ngày 10/3, Công an Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt giữ 3 người liên quan vụ cướp tiệm vàng Bích Quý tại huyện Bàu Bàng hôm 3/3. Theo đó, 2 nghi phạm trực tiếp tham gia vụ cướp tiệm vàng là Nguyễn Linh Đoan (SN 1994, quê Quảng Nam) và Trần Quang Triệu (SN 1993, quê Bình Định). Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai tham gia các hội nhóm 'vỡ nợ...

Mất tiền triệu vì nhờ rút tiền ở cây ATM

Mất tiền triệu vì nhờ rút tiền ở cây ATM

15:50 05/11/2023

Huế - Dù đã mang 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng T. lại tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản ở...

Công an TP.HCM xóa điểm ma túy ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân

Công an TP.HCM xóa điểm ma túy ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân

22:20 06/12/2023

Đây là những người được lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy trong khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa và các tuyến đường xung quanh trong hai ngày 5 - 6/12. 13h15 ngày 6/12, công an phát hiện Chiếng Tú Tài (SN 1995, ngụ quận Bình Tân) chở theo bạn gái Nguyễn Ngọc Huế Hương (SN 1994, ngụ quận 8) đến khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa định sử dụng ma túy. Kcả 2 chưa kịp sử dụng thì bị các trinh sát ập đến. Kiểm...

Bài giảng chống nạn bắt nạt học đường của cô giáo được cộng đồng mạng khen ngợi

Bài giảng chống nạn bắt nạt học đường của cô giáo được cộng đồng mạng khen ngợi

05:10 17/12/2023

Ngày 29/11, cô giáo Dương Đan ở Liêu Ninh, Trung Quốc đăng video bày cách cho học sinh tiểu học tránh bị bắt nạt. Video này thu hút 600.000 lượt yêu thích trên Douyin. Cô Dương cho biết, một phụ huynh trong lớp phản ánh với cô việc con trai bị bạn cùng lớp bắt nạt bằng cách liên tục giẫm đạp lên người và mượn tẩy nhưng không trả. Cậu học sinh bị bắt nạt sợ đến nỗi có hôm cứ ôm khư khư cái tẩy trong tay, không rời phút nào. Để giải quyết tình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới