TPHCM và Nam bộ liên tiếp mưa dông những ngày cuối tháng 6

09:40 23/06/2024

TPO - Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết khu vực TPHCM và Nam bộ những ngày cuối tháng 6 tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (23/6), khu vực Nam bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to.

Dự báo ngày và đêm nay (23/6), khu vực Nam bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30 - 60mm, có nơi trên 120mm. Thời gian mưa lớn tập trung chủ yếu vào chiều và đêm. Từ ngày 24/6, mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có khả năng giảm dần.

Từ đêm 24/6 đến ngày 2/7, khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tiền Phong Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết khu vực TPHCM và Nam bộ những ngày cuối tháng 6 tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối. (Ảnh minh họa: Phạm Nguyễn) 1

Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết khu vực TPHCM và Nam bộ những ngày cuối tháng 6 tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối. (Ảnh minh họa: Phạm Nguyễn)

Dự báo thời tiết khu vực TPHCM trong những ngày cuối tháng 6, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết trong khoảng 24 giờ tới, áp cao cận nhiệt đới qua Trung bộ suy yếu và rút chậm ra hướng Đông, hình thành vùng hội tụ gió trên cao tại khu vực Nam bộ. Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung bộ có xu hướng nâng trục dần lên phía bắc, kết hợp với gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Trong những ngày cuối tháng 6, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông nâng trục dần lên phía Bắc và có khả năng hoạt động mạnh dần lên. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, sau lấn trở lại về phía Tây và nâng trục lên phía Bắc, khoảng 2 - 3 ngày cuối suy yếu và rút chậm ra phía Đông.

Dựa vào những hình thế thời tiết trên, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo thời tiết TPHCM trong những ngày cuối tháng 6 tiếp tục có mưa. Mưa dông xuất hiện chủ yếu về chiều tối và tối.

“Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ”- Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ khuyến cáo.

Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong 24 giờ qua, ở trạm đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo ngày và đêm nay (23/6), ở khu vực giữa Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh (cấp 7 - 8), đề phòng độ cao sóng có lúc tăng lên trên 2.5m.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Có thể bạn quan tâm
Bắt đối tượng ở Hải Phòng mua hoá chất trên mạng về chế tạo pháo nổ

Bắt đối tượng ở Hải Phòng mua hoá chất trên mạng về chế tạo pháo nổ

15:20 06/02/2024

Sáng 6.2, Công an TP Hải Phòng thông tin, Công an quận Dương Kinh vừa phát hiện đối tượng có hành vi chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép...

99,41% cử tri huyện Gia Lâm được lấy ý kiến về Đề án thành lập quận

99,41% cử tri huyện Gia Lâm được lấy ý kiến về Đề án thành lập quận

21:30 27/08/2023

Tính đến 16h30 ngày 27/8, tỷ lệ lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận trên toàn huyện Gia Lâm đã đạt 99,41%.

Bình Dương xuyên đêm làm thủ tục cấp căn cước và tích hợp định danh điện tử

Bình Dương xuyên đêm làm thủ tục cấp căn cước và tích hợp định danh điện tử

13:30 27/05/2023

Những ngày qua, Bình Dương huy động đoàn viên thanh niên làm việc xuyên đêm hỗ trợ ngành công an cấp căn cước công dân (CCCD) và tích hợp định danh điện tử VNeID. Theo kế hoạch, từ ngày 1/6 tới, tỉnh này không còn giải quyết hồ sơ giấy.

Hai cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận bị đề nghị xử lý kỷ luật

Hai cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận bị đề nghị xử lý kỷ luật

17:20 21/03/2024

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Mai Xuân Bá - nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), nguyên Bí thư Đảng ủy Sở nhiệm kỳ 2010 - 2015) và ông Phan Đoàn Thái - nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT, nguyên Bí thư Đảng ủy Sở nhiệm kỳ 2015 - 2020).

TP.HCM: 20.000 học sinh rớt lớp 10 công lập nhưng chỉ 1.000 đăng ký tuyển bổ sung

TP.HCM: 20.000 học sinh rớt lớp 10 công lập nhưng chỉ 1.000 đăng ký tuyển bổ sung

12:10 10/08/2023

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, kết thúc thời gian tuyển bổ sung lớp 10 từ ngày 4 - 8/8 vừa qua tại 108 trường THPT còn thiếu chỉ tiêu, đã có 1.014 hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung trên tổng số 3.891 chỉ tiêu cần tuyển. Trong đó, những trường vùng ven, ngoại thành thiếu chỉ tiêu với số lượng lớn như THPT Phong Phú (huyện Bình Chánh), THPT Nguyễn Văn Tăng (TP Thủ Đức), THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8), THPT Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), THPT Năng...

Khẩn trương đề cử “Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc” là di sản thế giới

Khẩn trương đề cử “Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc” là di sản thế giới

08:00 16/03/2023

Chiều 15/3, trong chuyến công tác tại Hải Dương, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới dâng hương khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn-Kiếp Bạc và khu di tích quốc gia đền thờ Chu Văn An tại TP Chí Linh, Hải Dương. Đi cùng Thủ tướng còn có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Hải Dương. Kiến ThứcThủ tướng...

Tòa phúc thẩm: Mẹ 'nữ sinh giao gà' không bị kết tội oan

Tòa phúc thẩm: Mẹ 'nữ sinh giao gà' không bị kết tội oan

20:30 22/04/2024

Tòa phúc thẩm cho rằng việc 3 tử tù thay đổi lời khai, phủ nhận mua bán ma túy với mẹ 'nữ sinh giao gà' là không có căn cứ; bị cáo không có tình tiết mới nên bị bác kháng cáo.

Phó Tổng thống Cộng hoà Nam Phi sắp thăm Việt Nam

Phó Tổng thống Cộng hoà Nam Phi sắp thăm Việt Nam

07:30 11/12/2023

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao ngày 10/12, nhận lời mời của Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân, Phó Tổng thống Cộng hòa Nam Phi Paul Mashatile và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12-15/12.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì chiêu đãi trọng thể Tổng thống Đức và Phu nhân

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì chiêu đãi trọng thể Tổng thống Đức và Phu nhân

18:20 24/01/2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, quan hệ Việt Nam-Đức luôn được củng cố, tăng cường và phát triển bởi nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra