TPHCM: Không xảy ra ùn ứ trong những ngày đầu cấp hộ chiếu gắn chíp

07:00 07/03/2023

TPHCM - Từ ngày 1.3, hộ chiếu phổ thông có gắn chip điện tử chính thức được triển khai cấp cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM đã chuẩn bị tốt các trang thiết bị, tuyên truyền và hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến để không xảy ra ùn ứ trong những ngày đầu triển khai.

Hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử có tính bảo mật thông tin cao vì tính bảo mật được xây dựng trên chíp đạt tiêu chuẩn ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế), rất khó sao chép thông tin. Khác với hộ chiếu thông thường, hộ chiếu điện tử không chỉ lưu trữ các thông tin được viết trên giấy như: họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch… mà còn có khả năng lưu trữ các thông tin sinh trắc học như vân tay, mống mắt, khuôn mặt, nhóm máu…
Cán bộ phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM hướng dẫn người dân nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trên cổng dịch vụ công. Ảnh: Phương Ngân
Càng lưu trữ được nhiều thông tin, việc nhận dạng một người càng chính xác. Điều này sẽ giúp cán bộ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh nhanh chóng xác nhận được thông tin của hành khách khi làm thủ tục, thuận lợi hơn cho người dân khi sử dụng.

Ghi nhận của Lao Động tại phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM, trong những ngày đầu triển khai, đơn vị đã bố trí lực lượng, phương tiện để tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp hộ chiếu của công dân. Đồng thời, triển khai tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu điện tử qua cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Người dân có thể nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công bằng điện thoại có kết nối internet mà không cần tốn thời gian đến trực tiếp. Ảnh: Phương Ngân

Theo đại diện phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM, trong những ngày đầu triển khai, số lượng người dân đến làm hộ chiếu tăng nhẹ, tuy nhiên không có tình trạng tập trung đông trước trụ sở.

“Do người dân đã nắm bắt được thông tin và ủng hộ việc nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công nên không có tình trạng tập trung đông người. Nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công sẽ giúp người dân tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại, chỉ cần thao tác trên điện thoại thông minh, máy tính ở bất cứ nơi đâu”, đại diện phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM, chia sẻ.

Chị Thái Kim Thanh (ngụ quận 8, TPHCM), chia sẻ, “Lần đầu tôi làm hộ chiếu, may mắn tôi đi đúng đợt triển khai cấp hộ chiếu gắn chíp. Đến đây tôi được các cán bộ công an hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, không cần mất thời gian đến tận nơi xếp hàng, tôi thấy rất thuận tiện cho người dân”, chị Thanh nói.

Một số lưu ý của phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM.

Cũng theo phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM, hiện nay, số lượng hồ sơ trên cổng dịch vụ công rất lớn, để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân, đơn vị đã tổ chức tăng ca làm thêm ngoài giờ để tiếp nhận toàn bộ hồ sơ đăng ký cấp hộ chiếu của người dân.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp để người dân thật sự thấy được lợi ích của hành chính công trực tuyến và yên tâm lựa chọn đăng ký thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Công binh Việt Nam xây doanh trại cho đơn vị bộ binh Ghana tại điểm nóng an ninh

Công binh Việt Nam xây doanh trại cho đơn vị bộ binh Ghana tại điểm nóng an ninh

07:50 01/04/2024

Nhận nhiệm vụ từ Phái bộ UNISFA của Liên Hợp Quốc, Đội Công binh Việt Nam đã khởi công xây dựng doanh trại cho Tiểu đoàn Bộ binh Ghana - đơn vị bộ binh đảm nhiệm khu vực phân khu Nam của Phái bộ tại Rumamier, nơi được đánh giá là điểm nóng về nguy cơ mất an ninh, an toàn ở khu vực Abyei.

Những mái trường nuôi ước mơ ở vùng cao

Những mái trường nuôi ước mơ ở vùng cao

09:30 24/11/2023

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) Xà Hồ nằm sâu giữa những dãy núi trập trùng. Ngôi trường có 905...

Cục CSGT thông tin vụ tài xế vi phạm nồng độ cồn, đốt xe làm hư hỏng 4 xe

Cục CSGT thông tin vụ tài xế vi phạm nồng độ cồn, đốt xe làm hư hỏng 4 xe

11:30 29/04/2024

Ngày 29.4, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông tin chi tiết về vụ tài xế vi phạm nồng độ cồn đốt xe máy bị tạm giữ.

2 ngày Tết, CSGT Nghệ An xử lý 151 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

2 ngày Tết, CSGT Nghệ An xử lý 151 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

12:20 11/02/2024

151 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn trong 2 ngày Tết bị lực lượng Cảnh sát giao thông Nghệ An phát hiện, lập...

Phát hiện nam sinh vừa tốt nghiệp đại học tử vong trong tư thế treo cổ ở Bình Dương

Phát hiện nam sinh vừa tốt nghiệp đại học tử vong trong tư thế treo cổ ở Bình Dương

17:30 18/09/2023

Theo lời người thân, thanh niên vừa tốt nghiệp đại học, chưa có việc làm. Trước khi được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ, nạn nhân không có biểu hiện gì bất thường.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga sắp thăm Việt Nam

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga sắp thăm Việt Nam

17:20 12/10/2023

Chủ tịch Duma Quốc gia , Quốc hội Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15-16.10.2023.

Hoàn trả viện phí cho bệnh nhân bị trả nhầm kết quả chụp X quang ở Lâm Đồng

Hoàn trả viện phí cho bệnh nhân bị trả nhầm kết quả chụp X quang ở Lâm Đồng

15:30 22/02/2024

Ngày 22.2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã đến nhà nam bệnh nhân bị trả nhầm kết quả chụp X quang để xin lỗi trực tiếp.

Người 'cầm đầu băng giang hồ áo cam' nói không chỉ đạo gây án

Người 'cầm đầu băng giang hồ áo cam' nói không chỉ đạo gây án

15:20 12/09/2023

Mai Nguyễn Xuân Thành, bị cáo buộc cầm đầu băng 'giang hồ áo cam', cho rằng không chỉ đạo đồng phạm đập phá quán ốc, chém thực khách, gây náo loạn.

Ông bố ngồi dưới gốc cây ở bệnh viện, chăm con trai ngủ giữa ngày nắng đỉnh điểm

Ông bố ngồi dưới gốc cây ở bệnh viện, chăm con trai ngủ giữa ngày nắng đỉnh điểm

21:40 18/06/2024

Dù mới trải qua cơn mưa lớn trong đêm, nhưng từ sáng nay thời tiết Hà Nội đã khá oi nóng. Càng về trưa, nhiệt độ càng tăng cao, đỉnh điểm nền nhiệt ngoài trời đo được khoảng 38 - 40 độ C. Tại khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai, người nhà bệnh nhân phải ngồi dưới gốc cây, hành lang để tranh thủ nghỉ ngơi, tránh cái nắng gay gắt. Bất kể chỗ nào có bóng mát đều có người ngồi tránh nắng. Trước cửa Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai nhiều người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra