TPHCM chi hơn 600 triệu đồng mua 9.000 chậu hoa Tết 'giải cứu' tiểu thương

07:10 10/02/2024

Hơn 600 triệu đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa là số tiền được TP HCM dùng để mua hơn 9.000 chậu hoa Tết của tiểu thương ở bến Bình Đông trong dịp Tết.

Tối 9-2 (tức 30 Tết), trao đổi với phóng viên, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết trong vài ngày qua, Sở Du lịch TP HCM đã phối hợp với UBND Quận 8 triển khai thí điểm mua hoa bán không hết của tiểu thương.

"Đến tối 30 Tết, đã có hơn 9.000 chậu hoa Tết ở khu vực bến Bình Đông của các tiểu thương được mua lại, từ nguồn kinh phí xã hội hóa với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng" - ông Hiền Hòa nói.

Đây là năm đầu tiên hoạt động mua lại hoa bán không hết của tiểu thương được Sở Du lịch TP HCM và quận 8 thí điểm, tránh cảnh phải đập bỏ hoa, gây phản cảm.

Tiền Phong Lần đầu tiên Sở Du lịch TP HCM phối hợp với UBND quận 8 triển khai mua hoa bán không hết của các tiểu thương 1
Lần đầu tiên Sở Du lịch TP HCM phối hợp với UBND quận 8 triển khai mua hoa bán không hết của các tiểu thương

Ông Nguyễn Hữu Ân, Phó Phòng Quy hoạch Phát triển tài nguyên Du lịch, Sở Du lịch TP HCM, thông tin thêm tổng kinh phí từ nguồn xã hội hóa được dùng cho việc mua hoa, vận chuyển, thiết kế đường hoa Bến Bình Đông... Việc mua hoa được trải đều ở các sạp, gồm nhiều chủng loại, sau khi thu mua dùng để trang trí đường hoa xuân nghĩa tình thuộc bến Bình Đông, tạo không gian, cảnh quan cho người dân, du khách đến vui chơi ngày Tết.

Trước đó, báo cáo nhanh của ban tổ chức chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" Bến Bình Đông quận 8 cho biết từ sáng 30 Tết, các nhà vườn bắt đầu hạ giá các mặt hàng để tranh thủ bán hết số còn lại, không mang về được như cúc, vạn thọ, mâm xôi, mào gà… Dù vậy, sức mua năm nay chỉ đạt gần 80% so với Tết năm ngoái. Giá cả hàng hóa năm nay rẻ hơn năm 2023, đa số nhà vườn không nói thách, việc mặc cả giá sáng 30 Tết ít xảy ra hơn năm 2023.

Tiền Phong Dù năm nay không nói thách nhưng sức mua chỉ bằng 80% so với Tết năm ngoái 1

Dù năm nay không nói thách nhưng sức mua chỉ bằng 80% so với Tết năm ngoái

Chợ hoa Xuân "Trên bến dưới thuyền" Bến Bình Đông quận 8 là 1 trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại TP HCM. Năm nay, có hơn 600 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng với nhiều chủng loại đa dạng, phục vụ nhu cầu mua sắm ngày Tết… góp phần đáp ứng nhu cầu mua, thưởng lãm hoa kiểng của người dân, du khách ở thành phố.

Tiền Phong Theo Sở Du lịch thành phố, nếu giải pháp thí điểm này hiệu quả sẽ triển khai nhân rộng ra các quận, huyện khác trong thời gian tới 1

Theo Sở Du lịch thành phố, nếu giải pháp thí điểm này hiệu quả sẽ triển khai nhân rộng ra các quận, huyện khác trong thời gian tới

Tiền Phong Một tuyến đường được trang trí đường hoa xuân nghĩa tình thuộc bến Bình Đông, từ hoa mua lại của tiểu thương (ảnh chụp tối 30 Tết) 1

Một tuyến đường được trang trí đường hoa xuân nghĩa tình thuộc bến Bình Đông, từ hoa mua lại của tiểu thương (ảnh chụp tối 30 Tết)

Có thể bạn quan tâm
Khánh thành Nhà tưởng niệm liệt sĩ trên tuyến đường 71

Khánh thành Nhà tưởng niệm liệt sĩ trên tuyến đường 71

15:20 25/07/2023

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, người dân Thừa Thiên Huế với tinh thần yêu nước, đã cùng với Nhân dân cả nước không quản gian khổ, hy sinh, kiên cường chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Kiến ThứcNhà tưởng niệm liệt sĩ trên tuyến đường 71.1 Đặc biệt, trong cơn lũ lịch sử năm 2020, trên tuyến đường 71, 13 liệt sĩ đã hy sinh khi đang...

Đối tượng mang theo 0,5kg ma túy đi trên đường thì bị phát hiện, bắt giữ

Đối tượng mang theo 0,5kg ma túy đi trên đường thì bị phát hiện, bắt giữ

19:30 03/04/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Đang lưu thông trên đường 30.4, Phường 11, TP Vũng Tàu, đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang đang...

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận ra chỉ đạo ‘nóng’ liên quan dự án hồ chứa nước Ka Pét

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận ra chỉ đạo ‘nóng’ liên quan dự án hồ chứa nước Ka Pét

10:20 16/02/2024

Dù đến cuối năm 2025 phải hoàn thành dự án hồ chứa nước Ka Pét nhưng hiện nay, tiến độ thực hiện các công việc có liên quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi và báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án vẫn chưa xong.

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu sớm giải quyết vụ dựng trạm thu phí trái phép

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu sớm giải quyết vụ dựng trạm thu phí trái phép

05:20 06/04/2024

Đắk Lắk - Liên quan đến trường hợp ông Sùng Seo Lồng (xã Cư San, huyện M'Đrắk) tự ý lập trạm thu phí phương tiện khi đi qua dự án...

Bất ngờ những hình ảnh nhếch nhác ở TPHCM

Bất ngờ những hình ảnh nhếch nhác ở TPHCM

12:30 20/03/2023

TPHCM đang xây dựng và hướng đến mô hình đô thị văn minh, hiện đại nhưng ngay trong khu vực nội thành, khu trung tâm vẫn còn nhiều hình ảnh chưa đẹp mắt.

Diễn biến mới vụ đổi tên thị trấn gắn với di tích 230 năm bị người dân phản đối

Diễn biến mới vụ đổi tên thị trấn gắn với di tích 230 năm bị người dân phản đối

12:10 28/03/2024

Trước nhiều ý kiến phản đối của người dân về thông tin đổi tên thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) thành phường Phú Thành, lãnh đạo UBND huyện Diên Khánh cho biết hiện huyện vẫn chưa chính thức chọn tên mới nào để trình.

Nghi án đâm chết vợ rồi tự sát

Nghi án đâm chết vợ rồi tự sát

05:20 08/07/2024

Người thân nhìn thấy vệt máu chảy từ phòng ngủ, khi phá cửa phát hiện chị Nguyễn Thị Hoa đã chết, người chồng nằm bất động dưới đất.

Tạm giữ hình sự nam thanh niên cố ý lái ô tô tông người

Tạm giữ hình sự nam thanh niên cố ý lái ô tô tông người

14:00 27/03/2024

Quyết bị công an tại Bình Dương tạm giữ hình sự do lái ô tô cố ý tông người sau khi mâu thuẫn do chơi bida.

Bắt giam nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh

Bắt giam nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh

00:00 19/05/2023

Tối 18.5, khu vực nhà riêng của ông Nguyễn Văn Vịnh , cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai đã bị cảnh sát phong toả.

Co loi xay ra
Co loi xay ra