TP.Thủ Đức chi hơn nửa tỷ đồng khen thưởng học sinh giỏi

19:10 01/08/2024

Ngày 1-8, UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi từ mầm non đến THPT với tổng kinh phí hơn 525 triệu đồng.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM (thứ ba từ trái sang) và ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, trưởng phòng giáo dục và đào tạo TP.Thủ Đức (thứ 4 từ trái sang) trao bằng khen cho các học sinh giỏi - Ảnh: V.N

Tại buổi lễ, UBND TP.Thủ Đức, TP.HCM đã trao thưởng cho 522 học sinh giỏi năm học 2023-2024.

Trong đó, có 13 học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc tế; 5 học sinh giỏi cấp quốc gia; 245 học sinh giỏi bậc THPT; 222 học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố (gồm 06 giải nhất, 72 giải nhì và 144 giải ba);….

Dịp này, UBND TP Thủ Đức cũng đã vinh danh và trao thưởng cho 76 cán bộ quản lý, giáo viên đã đóng góp tích cực trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Tổng kinh phí khen thưởng hơn 525 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, trưởng phòng giáo dục và đào tạo TP.Thủ Đức cho biết, để đạt được kết quả như trên, phòng giáo dục và đào tạo TP.Thủ Đức đã chỉ đạo các trường tích cực đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học.

Ngoài ra, trong quá trình giảng dạy, giáo viên bộ môn luôn có sự quan sát, thẩm định bằng nhiều giải pháp, phương thức để phát hiện sớm học sinh có năng khiếu.

Từ đó các trường sẽ có phương pháp hỗ trợ thích hợp cho từng đối tượng học sinh, giúp các em phát huy mạnh mẽ sở trường của mình trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học.

"Không những thế, việc bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu còn được các nhà trường đầu tư tập trung theo từng giai đoạn với từng đối tượng; hướng dẫn, dìu dắt học sinh đi từ cơ bản đến nâng cao, giúp các em dần trưởng thành trong sự vững vàng, từ đó có thể đạt thành tích tốt nhất" - ông Nguyên khẳng định.

Cần trung tâm chất lượng cao để bồi dưỡng học sinh giỏi

Phát biểu tại lễ tuyên dương học sinh giỏi, ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của thầy, trò ngành giáo dục và đào tạo TP.Thủ Đức vì đã đạt được những thành tích đáng tự hào:

"TP.Thủ Đức là một thành phố trẻ có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất đóng trên địa bàn nên ngành giáo dục cũng gặp không ít khó khăn về áp lực sĩ số học sinh. Tuy nhiên, trong năm học vừa qua, ngành giáo dục TP.Thủ Đức vẫn tiếp tục duy trì và đạt các chỉ tiêu đề ra.

Trong thời gian tới, quý thầy cô cần tìm ra những giải pháp tối ưu hơn nữa nhằm khuyến khích học sinh chăm học, chủ động, sáng tạo trong học tập, đặc biệt là việc rèn ý thức tự học, rèn kỹ năng mềm…

Ngoài ra, TP Thủ Đức cũng rất cần có trung tâm chất lượng cao làm nòng cốt trong công tác giáo dục nói chung và bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng, để thực hiện tốt phương châm: "Giáo dục đại trà kết hợp giáo dục mũi nhọn" có hiệu quả;…" - ông Phùng cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Cháy quán cà phê tại chợ Long Mỹ

Cháy quán cà phê tại chợ Long Mỹ

15:30 08/04/2023

Vụ cháy xảy ra lúc gần 5h sáng 8/4 tại khu vực chợ Nhà Lồng, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Ngọn lửa đã thiêu rụi một quán cà phê và một tiệm kinh doanh.

Khởi tố người phụ nữ chửi bới thẩm phán, gây rối tại tòa

Khởi tố người phụ nữ chửi bới thẩm phán, gây rối tại tòa

16:20 25/04/2024

Người phụ nữ 45 tuổi ở Tiền Giang bị cơ quan công an khởi tố và bắt giam vì vào Tòa án nhân dân huyện Châu Thành gây rối trật tự công cộng.

Quân đội Nga nhận hàng trăm xe tăng mới, bao gồm 'sát thủ chiến trường' T-90M Proryv

Quân đội Nga nhận hàng trăm xe tăng mới, bao gồm 'sát thủ chiến trường' T-90M Proryv

19:30 29/03/2023

Các lực lượng vũ trang Nga vừa tiếp nhận hàng trăm xe tăng mới, chủ yếu là T-90M Proryv, để phục vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, một nguồn tin nói với Sputnik hôm 29/3.

Hàng chục công nhân nhiễm độc methanol, 1 trường hợp tử vong

Hàng chục công nhân nhiễm độc methanol, 1 trường hợp tử vong

19:00 13/03/2023

Tổng số công nhân được khám, xét nghiệm, cấp cứu tại Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là 108 người, trong đó 37 người bị nhiễm methanol với các mức độ.

TP.HCM: Mâu thuẫn nuôi chó, thẳng tay sát hại hàng xóm

TP.HCM: Mâu thuẫn nuôi chó, thẳng tay sát hại hàng xóm

16:50 04/04/2024

Ngày 4/4, công an Quận Bình Tân (TP.HCM) thông tin đang điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn khiến 1 người phụ nữ tử vong, 2 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu. Thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, người dân sinh sống trên đường Khiếu Năng Tĩnh (phường An Lạc A, Quận Bình Tân nghe tiếng hô hoán nên chạy ra kiểm tra. Lúc này người dân phát hiện vợ chồng chủ tiệm giặt ủi bị người đàn ông dùng hung khí tấn công. Vụ việc khiến người...

Hồi hộp khi nghe tiếng rít trên đường ray

Hồi hộp khi nghe tiếng rít trên đường ray

12:30 13/06/2024

Không giống như tai nạn ô tô, tai nạn tàu hỏa có thể ảnh hưởng đến nhiều người cùng lúc và thiệt hại có thể rất thảm khốc.

Chợ đêm Sơn Trà tiếp tục hoạt động đến tháng 9/2024

Chợ đêm Sơn Trà tiếp tục hoạt động đến tháng 9/2024

17:20 08/07/2024

Ngày 8/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có văn bản gửi UBND Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và UBND quận Sơn Trà với nội dung thống nhất tạm thời gia hạn hoạt động chợ đêm Sơn Trà. Trước đó, theo dự kiến, chợ đêm Sơn Trà (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thuộc 2 tuyến đường Mai Hắc Đế, Lý Nam Đế, ngay phía Đông cầu Rồng) sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/7/2024 sau khi kết thúc giai đoạn 1 để di dời đến địa điểm mới...

Vụ nước suối vàng đục, cá chết hàng loạt: Mẫu nước thải vượt nhiều quy chuẩn

Vụ nước suối vàng đục, cá chết hàng loạt: Mẫu nước thải vượt nhiều quy chuẩn

20:50 28/07/2024

Kết quả phân tích mẫu nước thải lấy từ Công ty Hà An có nhiều thông số vượt quy chuẩn cho phép. Đây là một trong các nguồn gây ô nhiễm nguồn nước mặt khe suối, khiến cá chết hàng loạt ở huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Cựu công an kêu oan trong vụ án 'xử 6 năm chưa xong'

Cựu công an kêu oan trong vụ án 'xử 6 năm chưa xong'

00:00 11/04/2024

Cựu công an Nguyễn Sơn Thành bị cáo buộc ghi số lô đề trong 4 năm, thu lợi 140 triệu đồng song tại tòa nói bị 'hãm hại', ép cung, buộc tội sai khiến suốt 6 năm qua không thể làm ăn gì.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới