TP.HCM: Yêu cầu xe buýt 2 tầng không đón trả khách trên đường Nguyễn Huệ

04:50 13/06/2024

Sở Xây dựng TP.HCM chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật yêu cầu đơn vị vận hành tuyến xe buýt 2 tầng không đón trả khách khách tại nhà chờ trước địa chỉ 92 - 96 Nguyễn Huệ (quận 1).

Du khách đi xe buýt hai tầng tham quan trung tâm TP.HCM - Ảnh minh họa: QUANG ĐỊNH

Nội dung được nêu trong văn bản của Sở Xây dựng TP.HCM gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng TP) về việc xử lý vi phạm xe buýt 2 tầng.

Theo đó, Sở Xây dựng TP giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật yêu cầu Công ty TNHH Ảnh Việt - đơn vị vận hành tuyến buýt 2 tầng DL01 - di dời, ngưng bán vé và đón trả khách tại khu vực nhà chờ xe buýt trước địa chỉ 92 - 96 Nguyễn Huệ.

Đồng thời, trung tâm này sẽ chỉ đạo đơn vị duy tu, bảo dưỡng và bảo vệ công viên Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ phối hợp với lực lượng chức năng trong công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các trường hợp buýt 2 tầng vi phạm dừng, đỗ không đúng quy định trong phạm vi công viên.

Văn bản của Sở Xây dựng TP nêu rõ, hiện trên làn đường hỗn hợp thuộc phạm vi Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ có 4 nhà chờ xe buýt. Thực tế không có tuyến xe buýt nào đi lại trên đường Nguyễn Huệ, nên từ khi đưa vào khai thác sử dụng đến nay, các nhà chờ xe buýt này không hoạt động.

Do đó, Sở Xây dựng đề nghị Sở Giao thông vận tải TP chỉ đạo đơn vị trực thuộc rà soát, có ý kiến về việc tồn tại 4 nhà chờ xe buýt nêu trên.

Trường hợp, Sở Giao thông vận tải TP khẳng định định hướng phát triển vận tải hành khách công cộng của ngành giao thông trong thời gian tới không sử dụng 4 nhà chờ xe buýt, Sở Xây dựng TP đề nghị Sở Giao thông vận tải TP có ý kiến Sở Xây dựng TP báo cáo, kiến nghị UBND TP chấp thuận cho tháo dỡ, để tránh lãng phí và tăng thêm không gian sinh hoạt cho người dân và du khách khi đến vui chơi tại công viên.

  • TP.HCM mừng công, đón các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam bằng xe buýt 2 tầng

  • Điều chỉnh hoạt động tuyến buýt mui trần vòng quanh khu trung tâm TP.HCM

  • Ngắm Sài Gòn trong hoàng hôn bằng buýt mui trần hoặc du thuyền trên sông

Trong khi đó, đề cập với Tuổi Trẻ Online về vấn đề này, đại diện Công ty TNHH Ảnh Việt cho biết, đơn vị đã vận hành trạm đón trả khách của tuyến xe buýt 2 tầng trên đường Nguyễn Huệ nhiều năm qua.

Đại diện công ty khẳng định vị trí trạm này đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nên công ty mới hoạt động đón trả khách tại đây, đồng thời cũng có quyết định, chủ trương của TP nên xe buýt 2 tầng mới mới đi ngang tuyến này.

Theo đại diện công ty, vị trí dừng chờ, đón trả khách trên đường Nguyễn Huệ là vị trí đẹp, thuận diện cho người dân và du khách đến tham quan công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, UBND TP.HCM... Trong suốt thời gian hoạt động, công ty đã thường xuyên đầu tư bảo trì, bảo dưỡng nhà chờ xe buýt tại vị trí này.

Xử lý nghiêm việc đón trả khách không đúng quy định

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP có văn bản gửi UBND TP về việc mở rộng thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe buýt 2 tầng. Theo sở này, thời gian qua, đơn vị thí điểm có xu hướng đón, trả khách không tuân thủ theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải TP và hệ thống biển báo giao thông đường bộ khu vực đón, trả khách.

Vì vậy, Sở Giao thông vận tải TP sẽ tiếp tục đề nghị Công an TP và các quận huyện chỉ đạo các lực lượng thường xuyên kiểm tra và xử phạt tình trạng dừng đậu xe không đúng quy định. Đặc biệt là các khu vực trước Bưu điện TP, Nhà hát TP, Dinh Độc Lập, và trên các tuyến đường như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn.

Có thể bạn quan tâm
Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo: Thế giới hứng chịu thêm cú sốc mới

Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo: Thế giới hứng chịu thêm cú sốc mới

08:30 01/08/2023

Vốn đang chịu tác động từ cuộc xung đột Nga-Ukraine và ảnh hưởng của El Nino, giờ đây thị trường lương thực thế giới hứng chịu thêm một cú sốc mới từ Ấn Độ với lệnh cấm xuất khẩu gạo.

Phạt tù 16 bị cáo trong vụ án đưa và nhận hối lộ tại Lai Châu

Phạt tù 16 bị cáo trong vụ án đưa và nhận hối lộ tại Lai Châu

16:50 15/05/2024

9 bị cáo là trưởng ban, nguyên trưởng ban quản lý rừng phòng hộ, bị tuyên phạt về tội đưa hối lộ và 7 bị cáo, trong đó có 5 người công tác tại Thanh tra tỉnh Lai Châu, bị tuyên phạt tội nhận hối lộ.

Miền Bắc sắp đón thêm đợt mưa lớn diện rộng

Miền Bắc sắp đón thêm đợt mưa lớn diện rộng

19:00 10/06/2024

Dự báo cuối tuần này, miền Bắc khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng, trong đó mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du.

Mẹ ông Navalny yêu cầu ông Putin trả thi thể con trai

Mẹ ông Navalny yêu cầu ông Putin trả thi thể con trai

04:20 21/02/2024

Bà Lyudmila Navalnaya, mẹ của nhân vật đối lập Alexei Navalny, yêu cầu Tổng thống Nga Vladimir Putin giao thi thể con trai bà để chôn cất. Nga chỉ trích phương Tây can thiệp vấn đề nội bộ.

Bão số 1 Talim làm cá voi dạt vào biển Trung Quốc

Bão số 1 Talim làm cá voi dạt vào biển Trung Quốc

17:20 18/07/2023

Bão số 1 Talim đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Bắc Kinh tiết lộ kế hoạch tăng cường đổi mới khoa học công nghệ ưu việt

Bắc Kinh tiết lộ kế hoạch tăng cường đổi mới khoa học công nghệ ưu việt

22:00 21/05/2023

Trung tâm Đổi mới Khoa học và Công nghệ Quốc tế Bắc Kinh do Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình giám sát dự kiến...

Tìm thấy thi thể nam sinh 17 tuổi bị rơi xuống suối ở Yên Bái

Tìm thấy thi thể nam sinh 17 tuổi bị rơi xuống suối ở Yên Bái

13:20 09/06/2024

Sáng 9/6, trả lời PV VTC News, đại diện lãnh đạo UBND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái cho biết, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em L.V.C. (SN 2007, ở xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ), bị rơi xuống suối Thia từ chiều 7/6. Theo vị lãnh đạo này, thi thể nam sinh C. được tìm thấy vào khoảng 10h sáng 9/6, cách vị trí C. bị rơi xuống suối khoảng 100m. Sau khi được tìm thấy, thi thể em C. đã được bàn giao cho gia đình để làm thủ tục mai táng....

Ecuador và Argentina trục xuất các nhà ngoại giao của nhau

Ecuador và Argentina trục xuất các nhà ngoại giao của nhau

13:00 15/03/2023

Quan hệ ngoại giao giữa Ecuador và Argentina đang bùng phát căng thẳng trong bối cảnh một cựu bộ trưởng Ecuador bị kết án tham nhũng đã trốn ra nước ngoài sau 2 năm tị nạn trong Đại sứ quán Argentina

Việt Nam nỗ lực chung tay cùng quốc tế ứng phó hiệu quả dịch bệnh

Việt Nam nỗ lực chung tay cùng quốc tế ứng phó hiệu quả dịch bệnh

08:30 21/09/2023

Việt Nam ủng hộ kêu gọi cộng đồng quốc tế đồng ý đưa an ninh y tế toàn cầu thành một ưu tiên trong chương trình nghị sự để sớm ngăn ngừa, chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó hiệu quả với các loại dịch bệnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra