TP.HCM: 'Xe dù' canh cảnh sát, đón khách chớp nhoáng nơi có biển cấm

20:00 31/03/2024

Mặc dù cảnh sát giao thông đang tuần tra, xử lý xe khách đón, trả khách, dừng đỗ sai quy định nhưng các nhà xe vẫn thản nhiên vi phạm.

Xe "dù" đón khách chớp nhoáng trên quốc lộ 1, đoạn ngay dưới chân cầu vượt Gò Dưa, phường Tam Bình (TP Thủ Đức) chiều 31-3 - Ảnh: MINH HÒA

Sau phản ánh tình trạng "xe dù, bến cóc" hoạt động nhộn nhịp trên quốc lộ 1 (TP Thủ Đức), chiều 31-3, Tuổi Trẻ Online ghi nhận mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông đang ra quân xử lý nhưng các nhà xe vẫn thản nhiên đón khách, dừng đỗ sai quy định.

Đáng nói, vị trí xe dừng đón khách sai quy định chỉ cách nơi tổ công tác xử lý khoảng 400m.

Lúc 13h29, xe khách giường nằm nhà xe Kim Hưng chạy trên quốc lộ 1, hướng từ ngã tư Bình Phước đi Suối Tiên. Khi đến dưới cầu vượt Gò Dưa (phường Tam Bình, TP Thủ Đức) thì bất ngờ tấp vào, đón một người đàn ông lên xe rời đi. Nhiều người đi xe máy chạy phía sau xe này phải thắng gấp, chờ xe khách chạy đi mới tiếp tục di chuyển được.

13h39, xe khách giường nằm nhà xe Trung Trần Hòa đang chạy trên đường thì dừng gấp ngay ngã tư quốc lộ 1 - đường số 17 (phường Linh Trung, TP Thủ Đức), hai người phụ xe phóng xuống, một người mở cửa hầm bỏ hàng hóa, người còn lại hướng dẫn một phụ nữ lên xe rồi nhanh chóng rời đi.

15h19, một xe khách giường nằm cũng trả hai hành khách sai quy định đoạn trước khu du lịch Suối Tiên (phường Linh Trung, TP Thủ Đức) chớp nhoáng rồi rời đi.

  • TP.HCM: Xe dù, bến cóc dập dìu, các địa phương đang ở đâu?

Lúc 16h39, mặc dù lực lượng cảnh sát giao thông Đội Rạch Chiếc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM đang xử lý xe khách giường nằm nhà xe Hùng Tiến hành vi "dừng xe nơi có biển cấm dừng xe và cấm đỗ" thì xe khách nhà xe Hùng Cận cũng đón 2 hành khách cách đó khoảng 400m.

Lúc 16h20, lực lượng cảnh sát giao thông Đội Rạch Chiếc phát hiện xe khách Dũng Nga do tài xế P.T.D. (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) chạy trên quốc lộ 1, hướng từ ngã tư Thủ Đức đi cầu Đồng Nai. Khi đến số 120 quốc lộ 1, phường Tân Phú, TP Thủ Đức, xe này dừng lại nơi có biển cấm dừng xe và cấm đỗ và bị lập biên bản.

Đến 16h50, cảnh sát giao thông tiếp tục phát hiện xe khách Thành Tuấn do tài xế N.N.H. (32 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) chạy cùng hướng di chuyển xe Dũng Nga. Khi đến số 220 quốc lộ 1, phường Tân Phú, xe này cũng dừng nơi có biển cấm dừng xe và cấm đỗ và bị lập biên bản.

Lỗi "dừng xe nơi có biển cấm dừng xe và cấm đỗ" sẽ bị phạt tiền từ 400.000-600.000 đồng (quy định tại điểm h, khoản 2, điều 5, nghị định 100; sửa đổi bổ sung nghị định 123/2021).

"Xử lý khó khăn vì nhà xe cử người canh cảnh sát"

Theo một cán bộ cảnh sát giao thông Đội Rạch Chiếc, việc xử lý "xe dù, bến cóc" gặp nhiều khó khăn vì các nhà xe thường cử người theo dõi lực lượng chức năng để đối phó. Khi thấy lực lượng tuần tra hoặc chốt chặn công khai thì các nhà xe sẽ không đón khách ở vị trí đó mà hẹn khách nơi khác.

"Xử lý không xuể, các nhà xe cử người canh cảnh sát giao thông, tìm cách đối phó, họ dừng đón rất nhanh. Cảnh sát tuần tra công khai, khi các nhà xe thấy cảnh sát thì không đón, khi vắng bóng cảnh sát một xíu là dừng đón khách chớp nhoáng", cán bộ cảnh sát giao thông chia sẻ.

Xe khách giường nằm đón khách sai quy định tại ngã tư quốc lộ 1 - đường 17, phường Linh Trung chiều 31-3 - Ảnh: MINH HÒA
Một xe khách giường nằm trả khách sai quy định trước khu du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức) chiều 31-3 - Ảnh: MINH HÒA
Một nhà xe bị Đội cảnh sát giao thông Rạch Chiếc lập biên bản lỗi dừng xe nơi có biển báo cấm - Ảnh: MINH HÒA
Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng Armenia muốn trả lại lãnh thổ cho Azerbaijan để tránh chiến tranh

Thủ tướng Armenia muốn trả lại lãnh thổ cho Azerbaijan để tránh chiến tranh

17:40 19/03/2024

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho rằng Armenia có thể phải đối mặt với chiến tranh với Azerbaijan, nếu hai bên không thể thỏa hiệp trong việc trả lại lãnh thổ.

Đại tướng Phan Văn Giang: Đưa việc học tập, làm theo Bác vào hoạt động bộ đội

Đại tướng Phan Văn Giang: Đưa việc học tập, làm theo Bác vào hoạt động bộ đội

18:10 13/06/2024

Đại tướng Phan Văn Giang yêu cầu việc học tập, làm theo Bác cần thực sự đi vào đời sống và hoạt động của bộ đội; gần gũi để bộ đội “dễ học tập, dễ làm theo” và “muốn học, muốn làm theo.”

Pháo laser Mỹ lần đầu thực chiến hạ UAV

Pháo laser Mỹ lần đầu thực chiến hạ UAV

14:40 08/05/2024

Mỹ thông báo đã dùng vũ khí laser để đánh chặn UAV tại Trung Đông, lần đầu xác nhận sử dụng khí tài này để thực chiến.

Tổng thống Ukraine tới Litva tham gia Hội nghị Thượng đỉnh NATO

Tổng thống Ukraine tới Litva tham gia Hội nghị Thượng đỉnh NATO

22:50 11/07/2023

Tổng thống Zelensky đã tới thủ đô Vilnius của Litva, nơi lãnh đạo của các nước thành viên NATO dự hội nghị thượng đỉnh của khối để thảo luận về khả năng Ukraine trở thành thành viên trong liên minh.

Lay ơn rớt giá, nông dân Phú Yên phập phồng lo hoa ế, đội nắng 'ngóng’ người mua

Lay ơn rớt giá, nông dân Phú Yên phập phồng lo hoa ế, đội nắng 'ngóng’ người mua

14:40 06/02/2024

Ghi nhận của VTC News ngày 6/2 (27 tháng Chạp), tại tuyến quốc lộ 1 (đoạn qua địa phận huyện Phú Hòa và TX Đông Hòa), lượng phương tiện từ miền Nam di chuyển qua các tỉnh miền Trung để về quê đón tết rất đông. Với hy vọng kéo được nguồn khách trên các phương tiện cá nhân qua quốc lộ, nhiều hộ trồng hoa lay ơn đem hoa ra bày bán dọc hai bên đường. Bất chấp trời nắng, người trồng hoa kiên nhẫn ngồi chờ khách. Tuy vậy, khách dừng mua không nhiều....

Việt Nam dự hội nghị tổng kết thực hiện Công ước Cấm Vũ khí Hóa học

Việt Nam dự hội nghị tổng kết thực hiện Công ước Cấm Vũ khí Hóa học

07:30 18/05/2023

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh, đại diện thường trực của Việt Nam tại Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học, đã tham dự phiên khai mạc Hội nghị tổng kết 5 năm về thực hiện Công ước Cấm Vũ khí Hóa học.

F-16 gây ấn tượng mạnh, không quân Ukraine thêm hy vọng

F-16 gây ấn tượng mạnh, không quân Ukraine thêm hy vọng

17:50 11/02/2024

Các phi công Ukraine thể hiện sự ấn tượng với những tiêm kích F-16 của Mỹ và tiềm năng hỗ trợ của tiêm kích này với Kiev trong cuộc chiến trên không với lực lượng Nga.

Giới trẻ TP.HCM kết hôn muộn hơn gần 3 tuổi: Khi nào 'đủ chín' để kết hôn?

Giới trẻ TP.HCM kết hôn muộn hơn gần 3 tuổi: Khi nào 'đủ chín' để kết hôn?

12:10 03/03/2024

TP.HCM không chỉ nằm trong nhóm 21 tỉnh thành có tỉ lệ sinh thấp nhất mà còn là địa phương có độ tuổi kết hôn muộn hơn so với các tỉnh thành khác trong cả nước.

Chủ quyền lương thực - lựa chọn cấp bách của các nước châu Phi

Chủ quyền lương thực - lựa chọn cấp bách của các nước châu Phi

07:00 08/05/2023

Mong manh và phụ thuộc, lục địa châu Phi mong muốn củng cố chủ quyền của mình, khi mà dân số đang tăng nhanh hơn sản lượng lương thực.

Co loi xay ra
Co loi xay ra