TP.HCM vinh danh 50 nhà giáo tiêu biểu

13:40 17/11/2023

50 nhà giáo tiêu biểu cả về tài và đức ở các bậc học, ngành học ở TP.HCM đã được vinh danh sáng 17-11.

Đồng nghiệp chúc mừng cô Trần Bé Hồng Hạnh - hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, quận 1 (áo tím) - tại buổi lễ vinh danh 50 nhà giáo tiêu biểu của TP.HCM

Sáng 17-11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản 2023 cho 50 nhà giáo tiêu biểu. Đây là những giáo viên và cán bộ quản lý hội đủ 2 yếu tố: tài và đức, có ảnh hưởng tích cực đến công tác dạy và học tại đơn vị mình và ở các cấp cao hơn.

Trong số đó có cô Trần Bé Hồng Hạnh - hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, quận 1. Ở ngôi trường đang thực hiện mô hình tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế này, cô Hạnh không chỉ là "đầu tàu" năng động và tháo vát. Cô còn liên tục tìm cách phát huy sức mạnh tập thể, không ngừng đổi mới với rất nhiều hoạt động nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh.

Cô Hạnh tâm sự: "Ba tôi từng là một nhà giáo nhưng do biến cố gia đình nên không theo được nghề. Tôi đã thay ba viết tiếp ước mơ dang dở. Đó cũng là lý do khiến tôi tự dặn lòng phải sống trọn vẹn với nghề, phải làm tất cả vì học sinh".

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 đến chúc mừng thầy Lê Tấn Lộc, giáo viên Trường tiểu học Minh Đạo (áo trắng) và cô Bùi Thị Thanh Thảo, giáo viên Trường mầm non Sơn Ca, quận 5 (áo vàng). Đây là 2 nhà giáo trong số 50 nhà giáo được vinh danh sáng 17-11

Thầy giáo Lê Tấn Lộc - giáo viên Trường tiểu học Minh Đạo, quận 5 - cũng là một trong 50 nhà giáo được vinh danh hôm nay.

Thầy Lộc không chỉ đàn hay, hát giỏi mà còn biết chơi nhiều môn thể thao, biết viết thư pháp... Mục tiêu đi dạy của thầy là "để được chơi với học trò. Khi các em thấy mình gần gũi, thầy và trò có chung sở thích thì các em sẽ dễ mở lòng, có vui, buồn gì cũng vào lớp kể với thầy" - thầy Lộc chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, đến nay thầy Lộc đã có 31 năm gắn bó với Trường Tiểu học Minh Đạo. Thầy Lộc là một nhà giáo tiêu biểu cho tinh thần học tập suốt đời, hiện ở tuổi 50, thầy vẫn quyết định làm nghiên cứu sinh với mong muốn truyền cảm hứng học tập cho học sinh.

  • Trường xin không nhận hoa ngày 20-11, mà thay bằng thẻ bảo hiểm y tế học sinhĐỌC NGAY

Phát biểu tại buổi lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản 2023, ông Nguyễn Văn Hiếu - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM - cho biết: "Ngày 20-11 hàng năm là ngày tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết cho sự nghiệp "trồng người".

Sự tôn vinh ấy thể hiện ở niềm tin của học sinh, phụ huynh và toàn xã hội đối với các thầy, cô giáo. Niềm tin ấy đòi hỏi mỗi thầy cô giáo không ngừng phấn đấu rèn luyện, trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ngày càng hoàn thiện về phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Dẫu đâu đó ngoài kia còn một vài câu chuyện làm nhói lòng những nhà giáo chân chính, nhưng không làm nhòe đi giá trị đạo đức muôn đời của người thầy. Bởi giá trị ấy đã được hình thành từ truyền thống cao đẹp của dân tộc" - ông Hiếu nhấn mạnh.

Mong các nhà giáo lan tỏa tinh thần ham học hỏi

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM, chúc mừng và biểu dương 50 thầy cô giáo được vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản năm nay. Đồng thời, bà cũng gởi lời chúc mừng toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, nhân viên ngành giáo dục thành phố.

"Lãnh đạo thành phố mong các thầy cô giáo tiếp tục cháy hết mình với ngọn lửa đam mê, cống hiến cho nghề. Thầy cô giáo hãy là những tấm gương sáng, lan tỏa lòng yêu nghề, tinh thần ham học hỏi…

Lãnh đạo thành phố cũng mong các thầy cô không ngừng đổi mới, sáng tạo trên bục giảng, truyền cảm hứng cho các thế hệ sau tiếp bước", bà Nguyễn Thị Lệ nhắn nhủ.

Được biết, gỉai thưởng Võ Trường Toản là một giải thưởng cao quý dành cho các nhà giáo có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Giải thưởng do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và Báo Sài Gòn giải phóng thực hiện từ nhiều năm nay.

Có thể bạn quan tâm
Các địa phương nỗ lực chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các địa phương nỗ lực chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

16:00 14/06/2023

Chuẩn bị cho kỳ thi, các địa phương đã bố trí nhân lực, vật lực, lên phương án dự phòng các tình huống phát sinh đồng thời rà soát từng học sinh để hỗ trợ kịp thời nếu các em gặp khó khăn.

Hàng trăm người dâng hương tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Hàng trăm người dâng hương tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

19:30 14/03/2023

Ngày 14-3, hàng trăm du khách, người dân và thân nhân các liệt sĩ đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Tài xế lái ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Tài xế lái ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

07:10 17/01/2024

Không thể lưu thông qua trạm thu phí tự động vì tài khoản không đủ tiền, tài xế T. quay đầu xe ô tô và chạy ngược chiều trên đường cao tốc.

Kiểm điểm hàng loạt cán bộ ở Phú Quốc

Kiểm điểm hàng loạt cán bộ ở Phú Quốc

19:00 01/04/2023

Hàng loạt tập thể, cá nhân là lãnh đạo từ cấp trưởng, phó phòng, chủ tịch UBND các xã, phường ở Phú Quốc (Kiên Giang) bị kiểm điểm do liên quan sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Chọi trâu ăn tiền, 5 người đàn ông bị bắt

Chọi trâu ăn tiền, 5 người đàn ông bị bắt

12:30 17/06/2024

Ngày 17/6, thông tin từ Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An), đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án đánh bạc bằng hình thức chọi trâu, bắt giữ 5 đối tượng. Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Anh Sơn phát hiện trên địa bàn nổi lên tình trạng đánh bạc bằng hình thức chọi trâu. Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng không trực tiếp để cá cược tỉ lệ thắng, thua mà thông qua tin nhắn trên ứng dụng mạng xã hội. Sau khi thỏa thuận...

Phạt 'trùm buôn lậu' Mười Tường 23 năm tù trong vụ buôn lậu 51kg vàng

Phạt 'trùm buôn lậu' Mười Tường 23 năm tù trong vụ buôn lậu 51kg vàng

17:10 13/08/2023

Sau 5 ngày xét xử, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt 'trùm buôn lậu' Mười Tường 23 năm tù về tội “buôn lậu” và “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”, trong vụ án buôn lậu 51kg vàng.

Nguy cơ cháy, nổ mùa nắng nóng do “mạng nhện” cáp điện giữa lòng Hà Nội

Nguy cơ cháy, nổ mùa nắng nóng do “mạng nhện” cáp điện giữa lòng Hà Nội

15:30 22/05/2023

Trên nhiều tuyến phố Hà Nội , hệ thống dây điện, cáp viễn thông chưa được hạ ngầm gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ...

Triệt xóa đường dây mua bán 65 kg ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ nhiều đối tượng

Triệt xóa đường dây mua bán 65 kg ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ nhiều đối tượng

21:40 08/02/2024

Tối 8.2, Công an tỉnh Bình Dương thông tin vụ triệt xóa đường dây buôn bán ma túy lớn, thu giữ 65 kg ma túy.

Đà Lạt vận động 2,2 tỷ đồng trong ngày đầu Tháng cao điểm Vì người nghèo

Đà Lạt vận động 2,2 tỷ đồng trong ngày đầu Tháng cao điểm Vì người nghèo

08:50 18/10/2023

Ngay trong ngày đầu tiên của Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo TP Đà Lạt đã vận động được hơn 2,2 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra