TP.HCM và đoàn cán bộ Lào chia sẻ kinh nghiệm

04:30 01/08/2024

Các lãnh đạo TP.HCM đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm thân tình với đoàn cán bộ cấp cao của Đảng Nhân dân cách mạng Lào đang có chuyến thăm thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhận quà từ ông Santisouk Simmalavong, thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, sau buổi làm việc - Ảnh: TRẦN PHƯƠNG

Ngày 31-7, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và lãnh đạo các sở ngành của thành phố đã tiếp đón đoàn cán bộ cấp cao của Đảng Nhân dân cách mạng Lào do ông Santisouk Simmalavong, thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, làm trưởng đoàn.

Ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh trong bối cảnh tình hình thế giới phức tạp hiện nay, Việt Nam và Lào càng cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác, tiếp nối truyền thống tốt đẹp để đưa quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa hai nước ngày càng phát triển. Trong đó, TP.HCM sẽ tiên phong tích cực củng cố và phát triển tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước.

  • Bí thư Nguyễn Văn Nên: Những câu hỏi của các bạn Lào nhiều lần gợi mở cho TP.HCM

Lãnh đạo TP.HCM cho biết thành phố xác định nguồn lực từ bên ngoài có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và mong muốn đẩy mạnh hợp tác với nhà đầu tư, doanh nghiệp và đối tác nước ngoài. TP.HCM cũng mong muốn thúc đẩy cơ hội hợp tác toàn diện với các địa phương của Lào.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cởi mở trao đổi những bài học kinh nghiệm hữu ích trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực đến chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, cơ sở hạ tầng, giao thông, công tác tư pháp.

TP.HCM cũng chia sẻ chiến lược phát triển trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 và giai đoạn 2030 - 2045.

Lãnh đạo TP.HCM đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm với đoàn cán bộ cấp cao của Đảng Nhân dân cách mạng Lào trong nhiều lĩnh vực - Ảnh: TRẦN PHƯƠNG

Ông Santisouk Simmalavong cho biết chuyến thăm TP.HCM như thăm người anh em và đoàn Lào vui mừng khi thấy TP.HCM có những bước phát triển nhảy vọt trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều thách thức sau đại dịch COVID-19. Vì vậy, Lào sẽ tiếp thu và vận dụng những bài học kinh nghiệm rút ra từ buổi trao đổi.

"Chúng tôi chân thành cảm ơn TP.HCM đã đón tiếp và chân thành chia sẻ kinh nghiệm", trưởng đoàn Lào cho biết và nhấn mạnh Lào sẽ cùng Việt Nam giữ gìn và phát huy quan hệ giữa hai nước.

Ông Santisouk Simmalavong hy vọng tiếp tục có những chuyến thăm trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên và mong TP.HCM sẽ sắp xếp đoàn sang thăm Lào trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thăm địa danh lịch sử Newhaven

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh thăm địa danh lịch sử Newhaven

07:00 21/05/2023

Tại Newhaven, đoàn đã tới thăm và đặt hoa tại bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bến West Quay, cảng Newhaven, ngay cửa sông Ouse đổ ra Eo biển Manche.

Tổng thống Ukraine hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Tổng thống Ukraine hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

18:20 15/05/2024

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hủy chuyến thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, do tình hình phức tạp ở mặt trận Kharkov.

Đồng hành cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

Đồng hành cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

13:30 08/04/2023

Tối 7/4, tại TP.HCM diễn ra chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”. Chương trình được tổ chức tại 28 tỉnh, thành có biển trên cả nước, kéo dài trong 3 năm (2023 - 2025). Ông Nguyễn Thái Bình, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM -Trưởng Ban tổ chức cho biết, trong 3 năm, chương trình sẽ trao tổng 5.600 phần quà, tương đương 21 tỷ đồng tới tay ngư dân nhằm động viên, hỗ trợ ngư dân bám biển làm kinh tế và góp phần bảo vệ chủ quyền...

Người ta kèn cựa nhau cả ở nghĩa trang, mộ sau phải hoành tráng hơn mộ trước

Người ta kèn cựa nhau cả ở nghĩa trang, mộ sau phải hoành tráng hơn mộ trước

12:00 04/04/2023

Mỗi dịp Thanh minh, về quê tảo mộ ông bà tổ tiên, tôi lại thấy nghĩa trang thay đổi hoàn toàn. Những ngôi mộ mọc lên như nấm, san sát với những kiểu dáng khác nhau. Về độ “hoành tráng” của những ngôi mộ này, nhiều người đi tảo mộ như tôi phải thốt lên: “Mồ mả mà sừng sững, kiên cố còn hơn nhà thật thế kia”. Ngôi mộ xây sau lớn hơn xây trước, kiểu dáng lạ mắt hơn, kiên cố hơn. Nhiều ngôi mộ còn được cầu kỳ lát đá hoa cương được nhập về cách đó cả...

Việt Nam sẵn sàng cùng Thái Lan giải quyết vấn nạn buôn bán người

Việt Nam sẵn sàng cùng Thái Lan giải quyết vấn nạn buôn bán người

21:40 12/07/2023

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẵn sàng làm việc với các cục, vụ của Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan để giải quyết các trường hợp buôn bán người và lừa đảo sang Thái Lan.

Việt Nam sẵn sàng đăng cai thêm các hội nghị khác trong khuôn khổ của IPU

Việt Nam sẵn sàng đăng cai thêm các hội nghị khác trong khuôn khổ của IPU

05:50 17/09/2023

Việc thông qua Tuyên bố chung về “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số...

‘Thứ trưởng đã ký, anh phải chuyển tiền thì mới có dấu’

‘Thứ trưởng đã ký, anh phải chuyển tiền thì mới có dấu’

13:00 14/07/2023

Trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Đào Minh Dương (Chủ tịch HĐQT Công ty Vijasun) cho biết, ngoài quát tháo đại diện doanh nghiệp đến xin cấp phép chuyến bay, bị cáo Phạm Trung Kiên còn chụp ảnh giấy tờ đã có chữ ký của Thứ trưởng để yêu cầu doanh nghiệp chi tiền thì mới có dấu.

Tổng thư ký NATO: ‘Ukraine không cạn lòng can đảm, họ chỉ hết đạn dược'

Tổng thư ký NATO: ‘Ukraine không cạn lòng can đảm, họ chỉ hết đạn dược'

01:10 15/03/2024

Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg kêu gọi các nước thành viên của khối liên minh này tăng cường sản xuất quốc phòng để hỗ trợ cho Ukraine.

Nhìn lại những vụ tai nạn giao thông thương tâm trong năm 2023

Nhìn lại những vụ tai nạn giao thông thương tâm trong năm 2023

08:40 01/11/2023

9 tháng đầu năm 2023, toàn quốc có 4.765 người chết do tai nạn giao thông, theo Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia. Đáng nói, có nhiều vụ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới