TP.HCM: Từ 1-8, không đăng ký tạm trú cho người nước ngoài sẽ bị phạt

11:20 01/08/2023

Từ ngày 1-8, Công an TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các chủ hộ, người quản lý căn hộ không khai báo tạm trú cho khách người nước ngoài.

Những người liên quan tụ điểm hoạt động mại dâm do người nước ngoài cầm đầu mà Công an TP.HCM vừa triệt phá - Ảnh: Công an cung cấp

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM (PA08), hiện nay trên địa bàn thành phố có số lượng người nước ngoài cư trú đông nhất cả nước với khoảng 100.000 người ở tại khoảng 80.000 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà cho thuê, ký túc xá, khu lưu trú trong bệnh viện, khu công nghiệp, nhà riêng…).

Tình trạng không chấp hành quy định về khai báo tạm trú vẫn diễn ra nhiều, phức tạp, tạo điều kiện cho các đối tượng phạm tội hoạt động.

Trong thời gian 2 năm qua, lực lượng Công an TP.HCM nói chung và Phòng PA08 nói riêng đã kiểm tra, phát hiện 5.311 vụ, gồm 23 tổ chức và 5.645 cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật, từ hành chính đến hình sự.

Đa phần các đối tượng vi phạm trên cư trú trong các khu chung cư, khu dân cư biệt lập, nhà riêng ít người qua lại và không được khai báo tạm trú.

  • Công an TP.HCM phá tụ điểm mại dâm do người nước ngoài cầm đầu

  • Khoảng 4 triệu người nước ngoài, Việt kiều có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam

  • Triệt phá nhiều tụ điểm đánh bạc có người nước ngoài, có súng ở Bình Dương

Trong đó đáng chú ý nổi lên tình trạng nhập cảnh trái phép, lừa đảo công nghệ và tổ chức cá cược, cho vay nặng lãi qua Internet.

Thủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài là thuê các căn nhà biệt lập, chung cư thiếu quản lý chặt chẽ để tổ chức các hoạt động phạm tội, có trường hợp tụ tập 40 - 50 đối tượng, lắp đặt các thiết bị công nghệ với quy mô lớn, hoạt động thời gian dài mới bị phát hiện nhưng chủ nhà không hay biết.

Nhằm nâng cao nhận thức về khai báo tạm trú cho người nước ngoài, Công an TP đã và đang chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các tổ dân phố, ban quản lý các chung cư, khu biệt thự, villa, nhà phố trong việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài, với phương châm nắm chắc từng hộ, từng chủ nhà, nâng cao ý thức phòng chống tội phạm, nâng cao kiến thức trong việc nhận biết các dấu hiệu vi phạm liên quan đến người nước ngoài.

Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP đề nghị người nước ngoài và các cơ sở lưu trú tuân thủ việc khai báo tạm trú, chủ động tạo lập tài khoản trên trang khai báo tạm trú và khai báo đúng quy định.

Từ 1-8-2023, Công an TP sẽ tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý, tập trung xử lý các chủ hộ, người quản lý căn hộ không thực hiện đúng trách nhiệm khai báo tạm trú cho người nước ngoài.

Công an TP.HCM cũng đề nghị các cá nhân và tổ chức mời bảo lãnh người nước ngoài thực hiện đúng trách nhiệm của người bảo lãnh, yêu cầu người nước ngoài tuân thủ đúng quy định pháp luật cũng như truyền thống, văn hóa của Việt Nam.

Trước đó, ngày 24-7, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM phối hợp Công an quận 1 triệt phá tụ điểm hoạt động mại dâm quy mô lớn, do người nước ngoài cầm đầu.

Theo cơ quan điều tra, qua công tác nắm tình hình, Phòng PC02 phát hiện nhà hàng Gallery trên đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài.

Nhà hàng hoạt động cuối tháng 6-2022 đến nay, do Kim Tea Hyung và Cha Jin Young làm chủ, trực tiếp điều hành mọi hoạt động tại cơ sở. Nhà hàng có 30 phòng karaoke không phép, cơ sở chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là khách Hàn Quốc.

Thông qua việc môi giới của quản lý thì tiếp viên nữ sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá bán dâm từ 2,3 - 3,8 triệu đồng/lượt, tiền mua dâm thanh toán trực tiếp cho quản lý của nhà hàng.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 20/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 20/04/2024

14:00 19/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Tiền Giang ngày 20/04/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Tiền Giang ngày 20/04/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Mỹ Tho Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 20/04/2024 07h30-11h30 Một phần xã Mỹ Phong thuộc thành phố Mỹ Tho. Điện lực Mỹ Tho Bảo dưỡng Trung, hạ áp 20/04/2024 13h00-16h00 Một phần ấp Mỹ Lợi thuộc khu vực xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho. Điện lực Mỹ Tho Bảo...

Trường tiền tỉ ở Đắk Nông mới xây dựng đã bỏ hoang

Trường tiền tỉ ở Đắk Nông mới xây dựng đã bỏ hoang

03:30 03/05/2024

Đắk Nông - Trường mầm non Sơn Ca ở xã Hưng Bình, huyện Đắk R'lấp được đầu tư 1,7 tỉ đồng để xây mới. Tuy nhiên, sau một năm học,...

Tạm đình chỉ quán vỉa hè khiến 5 người ngộ độc sau khi ăn

Tạm đình chỉ quán vỉa hè khiến 5 người ngộ độc sau khi ăn

20:20 18/10/2023

Cơ quan chức năng đã tạm thời đình chỉ một quán vỉa hè bên bờ đê sông Cầu, thuộc phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) để...

Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè được nhận người từ 16 tuổi

Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè được nhận người từ 16 tuổi

12:40 29/08/2023

UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc tiếp nhận người khuyết tật vào chăm sóc bán trú tại Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè.

Vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma tuý: Cha ruột đã gặp được con

Vụ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma tuý: Cha ruột đã gặp được con

19:00 27/03/2023

TPHCM - Liên quan đến clip xuất hiện trên mạng xã hội về vụ việc một bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma tuý đá bởi người tình...

Giấu thuốc lá lậu vào chỗ bí mật trên xe tải vẫn bị công an phát hiện

Giấu thuốc lá lậu vào chỗ bí mật trên xe tải vẫn bị công an phát hiện

16:00 18/08/2023

Để qua mắt cơ quan chức năng, Khang đã giấu số thuốc lá lậu vào chỗ chứa bí mật trên thùng xe tải nhưng vẫn bị công an phát hiện...

Vá rừng trên núi đá - hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 22/5

Vá rừng trên núi đá - hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 22/5

13:30 22/05/2023

Tham dự sự kiện có PGS.TS Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) và TS. Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký Liên hiệp Hội cùng đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hạt Kiểm lâm lãnh đạo UBND xã Vân Hồ, UBND xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của gần 200 người, bao gồm lực lượng Đoàn thanh niên xã Vân Hồ, Hội phụ nữ xã Vân Hồ, Mạng...

Cô gái rơi xuống vực sâu ở Nha Trang khi đang chụp ảnh, bạn trai hô hoán cầu cứu

Cô gái rơi xuống vực sâu ở Nha Trang khi đang chụp ảnh, bạn trai hô hoán cầu cứu

10:40 07/10/2023

Trong lúc chụp ảnh, một bạn nữ không may bị trượt chân rơi xuống vực sâu ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Kẻ trộm cước điện thoại quốc tế bị bắt sau 22 năm trốn truy nã

Kẻ trộm cước điện thoại quốc tế bị bắt sau 22 năm trốn truy nã

19:00 25/02/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 25.2, Công an TX.Phú Mỹ cho biết, vừa bắt giữ một đối tượng đang lẩn trốn lệnh truy nã cách đây 22 năm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra