TP.HCM trao giải báo chí lần 42, báo Tuổi Trẻ đoạt 10 giải

13:20 21/06/2024

TP.HCM cần sự đồng hành của báo chí để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tạo tiền đề để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần 12.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM Nguyễn Tấn Phong chụp ảnh lưu niệm cùng tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ và các tác giả đoạt giải - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sáng 21-6, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức chương trình kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và lễ trao Giải Báo chí TP.HCM lần thứ 42, năm 2024. Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Nên - bí thư Thành ủy TP.HCM.

Phát biểu chúc mừng kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ông Nguyễn Hồ Hải - phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM - đã thay mặt lãnh đạo TP.HCM gửi lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, người lao động của các cơ quan báo chí.

Ông Hải cho biết trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, TP.HCM luôn nhận được sự quan tâm, góp ý, chia sẻ của các cơ quan báo chí.

"Thành phố luôn ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí và xem báo chí cách mạng là một lực lượng rất quan trọng, đã đồng hành cùng TP trên nhiều mặt trận trong thời gian qua", ông nói.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cũng đã biểu dương, chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả nhận Giải Báo chí TP.HCM lần 42. Theo ông Hải, TP.HCM luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí hoạt động hiệu quả, ban hành các quy định, chỉ thị nhằm phát huy vai trò của báo chí.

Quan tâm xây dựng hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động báo chí, nhất là trong giai đoạn TP đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại chương trình - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Năm 2024 là năm TP tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tạo tiền đề để tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần 12, hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Để thực hiện được những mục tiêu phát triển, TP.HCM cần sự đồng hành của các cơ quan báo chí.

Ông Hải đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống. Chú trọng nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của TP, nhất là những chủ trương ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng để định hướng xử lý và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho người dân với những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, dư luận quan tâm. Đây là nội dung được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên kết luận chỉ đạo tại Hội nghị lần thứ 31 Ban Chấp hành Đảng bộ TP vừa qua.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ nghiệp vụ ngày càng cao, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.

Hội Nhà báo TP.HCM nhận Cờ thi đua tập thể xuất sắc năm 2023

Tại chương trình, ông Nguyễn Tấn Phong - chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM - cho rằng báo chí thành phố đã có những bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật - công nghệ, mức độ uy tín, sự lan tỏa, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng không chỉ của thành phố mà còn cả nước.

Người làm báo TP.HCM không ngừng nâng cao trình độ tác nghiệp, luôn thể hiện trách nhiệm cao, không quản ngại khó khăn, gian khổ để thâm nhập thực tế, đắm mình trong hơi thở của cuộc sống mới để có được chất liệu chân thực và sống động.

Từ đó cho ra đời nhiều tác phẩm báo chí mang tinh thần đổi mới, khích lệ, cổ vũ, động viên những nhân tố mới, lan tỏa những điều hay lẽ phải trong đời sống xã hội, trong cuộc sống bình dị của người dân, cũng như mạnh mẽ đấu tranh, phê phán với các biểu hiện thiếu lành mạnh, tiêu cực trong đời sống xã hội, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định tặng Cờ thi đua tập thể xuất sắc năm 2023 cho Hội Nhà báo TP.HCM. Đồng thời Hội Nhà báo Việt Nam cũng tặng bằng khen cho nhà báo Nguyễn Tấn Phong - chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội năm 2023.

Báo Tuổi Trẻ đoạt 10 Giải Báo chí TP.HCM lần 42

Giải Báo chí TP.HCM lần 42 năm nay nhận được 271 tác phẩm dự thi từ 18 đơn vị báo chí TP.HCM. Hội đồng giải báo chí TP đã lựa chọn, đưa vào chung khảo 150 tác phẩm tiêu biểu của 5 nhóm thể loại. Sau đó hội đồng chung khảo đã thẩm định, quyết định trao 61 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất.

Có 5 giải nhất, 11 giải nhì, 19 giải ba và 26 giải khuyến khích.

Trong đó, báo Tuổi Trẻ đoạt 10 giải:

Báo Tuổi Trẻ đoạt giải ba nhóm chính luận với tác phẩm "Nghị quyết 98: Cơ chế cho thành phố, động lực cho cả nước" (5 bài) của nhóm tác giả Viễn Sự, Tiến Long - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Báo Tuổi Trẻ đoạt giải ba nhóm phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí với tuyến bài "Sóng ngầm thị trường xăng dầu" (3 kỳ) với nhóm tác giả Ngọc An, Bình Khánh - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Có thể bạn quan tâm
Một gia đình thoát nạn trước khi nhà sập do sạt lở

Một gia đình thoát nạn trước khi nhà sập do sạt lở

15:50 28/09/2023

Một gia đình kịp di dời trước khi ngôi nhà cấp 4 của họ tại xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đổ sập do sạt lở vì mưa lớn kéo dài.

Từ chối trả phí đậu xe 80.000 đồng, chủ xe bị cứa xước ô tô

Từ chối trả phí đậu xe 80.000 đồng, chủ xe bị cứa xước ô tô

12:20 30/12/2023

Chủ xe phát hiện chiếc ô tô dừng đỗ ven đường bị trầy xước. Nguyên nhân được cho là do cô không đồng ý trả tiền phí đậu xe phi lý.

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang về công tác cán bộ

12:00 09/11/2023

Sáng 9/11, Tỉnh ủy Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.

Rực rỡ ngày hội khinh khí cầu tại Bình Định

Rực rỡ ngày hội khinh khí cầu tại Bình Định

21:30 25/04/2023

Chiều 25/4, tại quảng trường Quy Nhơn, Sở Du lịch tỉnh Bình Định khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân và du khách Dự kiến lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến 5/5. Theo ban tổ chức, các đợt bay tự do được thực hiện vào 6h hằng ngày. Mỗi lượt khinh khí cầu chở 2 khách cùng phi công, bay cao 300 - 500m, xa 5 - 10km tính từ điểm cất cánh. Mỗi lượt bay kéo dài 45 - 60 phút. Theo ông Trần Văn Thanh,...

Người dân than phiền đóng góp tiền nước sạch cao

Người dân than phiền đóng góp tiền nước sạch cao

17:40 22/08/2023

Hà Tĩnh - Nhiều người dân ở xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên) muốn có nước sạch dùng phải đóng nộp 4 triệu đồng để được đấu nối vào nhà,...

Âm mưu sau màn kịch cứu con của 'người mẹ anh hùng'

Âm mưu sau màn kịch cứu con của 'người mẹ anh hùng'

00:10 16/10/2023

Tracey Roberts được cộng đồng ca ngợi là 'người mẹ anh hùng' sau khi lên truyền hình quốc gia kể lại câu chuyện bắn chết kẻ đột nhập để cứu ba con nhỏ.

Bi kịch gia đình từ chia thừa kế

Bi kịch gia đình từ chia thừa kế

07:00 13/03/2024

Những ngày cuối đời, bà An phải chứng kiến cảnh con cháu tranh giành đất đai ngay cạnh giường bệnh.

Ngư dân bị bắn đạn chì trên vùng biển Cà Mau, chuyển công an tỉnh điều tra

Ngư dân bị bắn đạn chì trên vùng biển Cà Mau, chuyển công an tỉnh điều tra

20:10 10/11/2023

Hiện sức khoẻ 3 ngư dân Kiên Giang bị ném bom xăng, bắn đạn chì bị thương khi thác hải sản trên vùng biển Cà Mau đã ổn định. Các ngư dân đều mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, yên tâm vươn khơi bám biển, mưu sinh.

Diễn tập tình huống nổ bom xăng ở khu công nghiệp, cứu hơn 100 người bị nạn

Diễn tập tình huống nổ bom xăng ở khu công nghiệp, cứu hơn 100 người bị nạn

20:20 30/11/2023

Trong tình huống giả định này, đám cháy nhanh chóng lan qua các khu vực khác của nhà xưởng, 2.000 công nhân đang làm việc tại khu vực này chen...

Co loi xay ra
Co loi xay ra