TP.HCM thưởng Tết bình quân hơn 12,3 triệu đồng

07:30 30/12/2023

TP.HCM thưởng Tết dương lịch bình quân 4,7 triệu đồng/người, Tết Nguyên đán 2024 bình quân hơn 12,3 triệu đồng/người.

Công ty TNHH may Song Ngọc (quận Bình Tân) đã có kế hoạch thưởng Tết 1 tháng lương cho người lao động - ẢNH: S.N

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, tính đến hết ngày 28-12, có 1.289 doanh nghiệp với tổng cộng 288.039 lao động đã gửi báo cáo về tình hình lương năm 2023, thưởng Tết 2024.

Tiền thưởng Tết cao nhất rơi vào nhóm nhân sự điều hành ở các doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm, phát triển phần mềm, thương mại.

Các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, doanh nghiệp sử dụng lao động giản đơn có mức thưởng thấp hơn.

  • Hà Nội: Thưởng Tết 2024 cao nhất 205 triệu đồng, giảm một nửa so với năm ngoáiĐỌC NGAY

Trong số doanh nghiệp tham gia khảo sát, 448 doanh nghiệp (hơn 34%) cho biết gặp khó trong việc thưởng Tết cho người lao động do hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, đơn hàng giảm, doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động, khó thu hồi công nợ, trả tiền lãi vay…

Thông tin về tình hình lương thưởng Tết tại Hội nghị tổng kết ngành lao động, thương binh và xã hội năm 2023 ngày 29-12, ông Nguyễn Bảo Cường - trưởng phòng Lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM) - cho biết các doanh nghiệp đều quan tâm, chia sẻ, cố gắng chi thưởng Tết cho người lao động theo quy chế thưởng, thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động.

Đánh giá sơ bộ cho thấy trên 46% doanh nghiệp được khảo sát ngoài tiền thưởng Tết còn có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tặng quà, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón về quê hoặc hỗ trợ tiền tàu xe, tặng vé xe.

Trong dịp Tết 2024, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức tất niên và thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón Tết cho người lao động chưa có điều kiện về quê dịp này.

Về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp trung bình cho nghỉ 8 - 9 ngày. Nhiều doanh nghiệp kết hợp giải quyết phép năm để người lao động có thời gian dài hơn về quê thăm gia đình.

Có thể bạn quan tâm
Sửa Luật Tòa án: Nhà báo chỉ được ghi âm, ghi hình phiên tòa khi có sự cho phép của chủ tọa

Sửa Luật Tòa án: Nhà báo chỉ được ghi âm, ghi hình phiên tòa khi có sự cho phép của chủ tọa

10:50 25/03/2024

Dự kiến chiều 26-3, hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách sẽ cho ý kiến dự án Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi), trong đó có nội dung ghi âm, ghi hình trong phiên tòa.

Bắt nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Kim Bôi

Bắt nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Kim Bôi

19:00 11/04/2023

Ngày 11/4, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can liên quan đến hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại UBND xã Bình Sơn và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Kim Bôi.

Thông qua Nghị quyết về Kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam'

Thông qua Nghị quyết về Kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam'

08:50 06/02/2024

Chiều 5/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định về Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam” và Nghị quyết quy định về thi đua, khen thưởng đối với đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội.

Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035

Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035

17:40 28/05/2024

Sáng 28/5, tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Ninh Bình sẽ phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị di sản, thành phố thông minh và cực tăng trưởng các tỉnh phía Nam đồng bằng sông Hồng.

Trình Thủ tướng cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho Thiếu tá Trần Ngọc Duy

Trình Thủ tướng cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho Thiếu tá Trần Ngọc Duy

12:30 21/02/2023

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa trình Thủ tướng đề xuất cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho Thiếu tá, phi công Trần Ngọc Duy hy sinh trong quá trình huấn luyện chiến đấu.

Hà Nội: Huyện Gia Lâm lên quận sẽ thay đổi thế nào?

Hà Nội: Huyện Gia Lâm lên quận sẽ thay đổi thế nào?

10:10 18/09/2023

UBND Thành phố Hà Nội vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân Thành phố xem xét, quyết nghị về chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Theo đó, UBND TP Hà Nội nêu bật sự cần thiết thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận khi địa phương này có 116,64 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số trên 300.000 người; có 22 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 02 thị trấn và 20 xã. Nằm ở cửa ngõ...

Hai trường đại học đột ngột dừng tuyển sinh: Sở GD&ĐT Thanh Hoá nêu nguyên nhân

Hai trường đại học đột ngột dừng tuyển sinh: Sở GD&ĐT Thanh Hoá nêu nguyên nhân

05:10 01/08/2023

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá cho biết, trường Đại học Hồng Đức và Đại học Văn hoá - Thể thao và Du lịch Thanh Hoá là hai cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc UBND tỉnh quản lý. Theo chức năng tham mưu, từ cuối tháng 6/2023, Sở GD&ĐT phối hợp với hai trường trình Sở Tài chính và UBND tỉnh Thanh Hoá xin kinh phí, và giao chỉ tiêu đào tạo đại học hệ chính quy năm 2023 theo hình thức đặt hàng. Tuy nhiên, cho đến trước...

Đi thi tốt nghiệp THPT bằng xe máy, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông

Đi thi tốt nghiệp THPT bằng xe máy, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông

17:30 27/06/2024

Ngày 27/6, Theo Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cho biết, trên đường tới địa điểm thi bằng xe máy 50CC, hai thí sinh nữ của Trường Phổ thông Duy Tân (TP Tuy Hòa) đã không may gặp tai nạn giao thông. Theo Sở này, sau khi bị tai nạn, hai thí sinh này vẫn tiếp tục di chuyển đến điểm thi và vào phòng thi nhưng Hội đồng thi thấy sức khỏe không ổn định nên đã đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để theo dõi. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã trực tiếp đến bệnh viện...

Thủ tướng: Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3 - 5 tuổi trên cả nước

Thủ tướng: Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3 - 5 tuổi trên cả nước

14:20 04/04/2024

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập khi phát biểu khai mạc phiên họp của Ủy ban Quốc gia đổi mới giáo dục và đào tạo, sáng nay 4/4. Người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận, giáo dục mầm non có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Giáo dục mầm non là bậc học dành cho lứa tuổi nhỏ nhất trong tiến trình phát triển của con người. Xây dựng,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra