TP.HCM tặng bằng khen và thưởng 50 triệu đồng cho 2 học sinh đạt giải ISEF

04:30 22/05/2024

Chiều 21-5, hai học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đạt giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 (ISEF) tại Mỹ đã được UBND TP.HCM tặng bằng khen và trao thưởng 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Dũng (bìa phải) - Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho hai học sinh và giáo viên hướng dẫn - Ảnh: MỸ DUNG

Theo đó, hai học sinh và đoàn TP.HCM tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF) đã được lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo Sở Giáo dục, lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đón tiếp trang trọng tại Phòng VIP A thuộc Sân bay Tân Sơn Nhất khi vừa về tới TP.HCM.

Tại đây, UBND TP.HCM đã tặng bằng khen cho hai học sinh Nguyễn Lê Quốc Bảo (lớp 12CA) và Lê Tuấn Hy (lớp 12B), Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, quận 5, TP.HCM vì đã có thành tích xuất sắc đạt giải nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế. Đồng thời, UBND TP.HCM cũng trao thưởng cho hai học sinh 50 triệu đồng.

  • Học sinh trường quốc tế đạt giải vàng cuộc thi hùng biện

Phát biểu tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM - gửi lời chúc mừng đến Nguyễn Lê Quốc Bảo, Lê Tuấn Hy và gia đình.

Ông Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao việc các em đạt được thành tích này. Theo ông Dũng, thành tích đó không chỉ thể hiện thành quả nỗ lực cá nhân của các em, quá trình giảng dạy của các thầy cô trong nhà trường mà còn khẳng định quá trình liên tục đổi mới về công tác giáo dục, đào tạo của TP.HCM.

Hai học sinh đạt giải nhận hoa từ các giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Ảnh: MỸ DUNG

"Đây là những phần thưởng hết sức có ý nghĩa. TP.HCM đạt được giải nhì, cao nhất của TP.HCM từ trước đến nay. Thông qua cuộc thi khẳng đinh được quá trình học tập, nghiên cứu giảng dạy đúng hướng, đạt kết quả tốt.

Từ kết quả hội thi này rất mong nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, thế mạnh của mình trong việc đào tạo bồi dưỡng các thế hệ học sinh giỏi, học sinh chuyên để tham gia vào nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng TP phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0", ông Dũng nhắn nhủ.

Lê Tuấn Hy và Nguyễn Lê Quốc Bảo rạng rỡ khi được nhận bằng khen của UBND TP.HCM - Ảnh: MỸ DUNG

Xúc động với sự đón tiếp long trọng của lãnh đạo UBND TP, lãnh đạo Sở Giáo dục, nhà trường và gia đình, em Nguyễn Lê Quốc Bảo cho biết em rất mừng vì đã có được kết quả tốt sau bao nỗ lực. Em rất tự hào có thể khẳng định trí tuệ của người Việt Nam trong cuộc thi này.

"Giải nhì khiến cho em hơi tiếc nuối và em xin gửi lại cho những bạn học sinh thế hệ sau viết tiếp những giấc mơ về giải nhất của cuộc thi này giúp chúng em", Quốc Bảo nhắn nhủ.

Cũng có chung tâm trạng như vậy, Lê Tuấn Hy cảm thấy xúc động khi về thầy cô và nhiều lãnh đạo ra tận sân bay đón tiếp. "Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy cô và mọi người đã động viên và bên cạnh chúng em để chúng em có thành tích này", Tuấn Hy nói.

Hai học sinh tự in, tự thiết kế poster, băng rôn cho đoàn ở Mỹ

Phát biểu tại buổi đón tiếp, ông Hồ Tấn Minh - chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, thành viên dẫn đoàn TP.HCM tham dự cuộc thi ISEF năm nay - cho biết những ngày ở Mỹ là những ngày hai em học sinh đạt giải thể hiện khả năng của mình trong cuộc thi.

Vì những gì ở Việt Nam chuẩn bị như poster, băng rôn thì sang đó không thể dùng được, các em học sinh đã phải tự in khi ở nước Mỹ xa xôi, tự thiết kế và xoay xở để có kết quả tốt nhất. Ông Minh rất tự hào về những học sinh vừa giỏi vừa linh hoạt và xử lý các tình huống thực tế rất tốt

Có thể bạn quan tâm
Vào nhầm tiệm cắt tóc 'mafia’ cô gái mất 128 triệu đồng chỉ để cắt và tạo kiểu

Vào nhầm tiệm cắt tóc 'mafia’ cô gái mất 128 triệu đồng chỉ để cắt và tạo kiểu

09:00 09/05/2023

Cô Ngô, ở Thượng Hải, Trung Quốc đang đi dạo phố thì gặp một nhân viên của salon làm tóc gần đó. Nhân viên này quảng cáo salon đang có dịch vụ làm đẹp chỉ 20 phút, sẽ lột xác xinh đẹp hơn. Tin tưởng, cô Ngô đến salon làm tóc này và được một nhà tạo mẫu tóc tự xưng là A Phong chăm sóc, giúp cắt và tạo kiểu, đúng 20 phút sau thì dịch vụ hoàn thành. Tưởng rằng thế là xong, cô Ngô được nhà tạo mẫu tóc A Phong thông báo, giá dịch vụ cắt của nhà tạo...

Thuế thu nhập cá nhân: Quá lạc hậu, sao chưa sửa?

Thuế thu nhập cá nhân: Quá lạc hậu, sao chưa sửa?

09:50 05/06/2024

TP - Mức giảm trừ gia cảnh trong Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) có nhiều bất cập đã được phản ánh từ lâu. Tuy nhiên, Bộ Tài chính cho biết, do chỉ số giá tiêu dùng (CPI) chưa vượt quá 20% nên chưa sửa mức giảm trừ gia cảnh. Các chuyên gia cho rằng, cần thay đổi cách tính giảm trừ gia cảnh và mức đóng thuế TNCN.

Kiểm định tình trạng cầu xuống cấp, hư hỏng tại Quảng Bình

Kiểm định tình trạng cầu xuống cấp, hư hỏng tại Quảng Bình

02:20 02/10/2024

Quảng Bình - Ngày 1.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú vừa có buổi kiểm tra hiện trường cầu Sông Thai (xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch).

Thuê ôtô tự lái rồi cầm cố, người đàn ông lĩnh án 6 năm tù

Thuê ôtô tự lái rồi cầm cố, người đàn ông lĩnh án 6 năm tù

17:00 30/03/2023

Hà Tĩnh - Ngày 30.3, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Thạch Hà tuyên phạt bị cáo Trần Hồng Chương (51 tuổi, trú phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh) mức án...

315 tỉ đồng thiệt hại do mưa lũ ở Sơn La

315 tỉ đồng thiệt hại do mưa lũ ở Sơn La

01:00 29/07/2024

Trận mưa lũ từ ngày 23 - 26.7 đã gây thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản trên địa bàn tỉnh Sơn La , ước tính khoảng...

Xét xử 3 chị em gái cấu kết 42 lần lừa tiệm cầm đồ chiếm đoạt tiền tỉ

Xét xử 3 chị em gái cấu kết 42 lần lừa tiệm cầm đồ chiếm đoạt tiền tỉ

11:30 04/04/2023

Sáng 4-4, TAND TP Đà Nẵng xét xử 3 chị em gái là Hồ Thị Bích Thủy (43 tuổi), Hồ Thị Bích Hằng (41 tuổi), Hồ Thị Nga (45 tuổi) cùng trú Đà Nẵng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vui buồn thưởng lễ Quốc khánh 2.9

Vui buồn thưởng lễ Quốc khánh 2.9

10:50 01/09/2023

Lễ Quốc khánh 2.9, nhiều công nhân vui mừng vì được nhận tiền thưởng dù ít ỏi, cũng có người chạnh lòng vì không có thưởng nhưng vẫn được công...

Bên trong khu tập thể xập xệ tồn tại hơn 4 thập kỷ ở Tuyên Quang

Bên trong khu tập thể xập xệ tồn tại hơn 4 thập kỷ ở Tuyên Quang

23:30 07/05/2024

Gần 40 hộ dân sống tại khu tập thể xây dựng số 4 phường Tân Hà (TP Tuyên Quang ) nhiều năm qua phải chật vật trong những căn nhà...

Chủ quán cơm lấn chiếm quốc lộ tự dỡ quán và xin lỗi vì đe dọa chủ tịch xã

Chủ quán cơm lấn chiếm quốc lộ tự dỡ quán và xin lỗi vì đe dọa chủ tịch xã

16:00 22/05/2023

Liên quan đến vụ 'chiếm đất ven quốc lộ mở 'cơm xe tải', nửa đêm đưa xe tải đào trộm đất bán', vừa qua người chủ đã tự tháo dỡ quán và xin lỗi vì đe dọa chủ tịch xã.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới