TP.HCM: Nhân chứng kể giây phút lửa bùng lên trong căn nhà khiến 2 người tử vong

14:30 06/12/2023

Hiện trường vụ cháy nhà trong hẻm sâu ở TP.HCM, 2 người tử vong.

Đến gần trưa 6/12, Công an quận Tân Bình vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phong toả hiện trường vụ hỏa hoạn trong hẻm sâu trên đường Lê Văn Sỹ (phường 1, Tân Bình). Lực lượng chức năng xác định 2 nạn nhân tử vong là ông Đ.D.H. (70 tuổi) và ông Đ.P.N.H. (62 tuổi, em ruột ông H.).

Sau vụ hỏa hoạn thương tâm, người dân trong con hẻm vẫn chưa hết bàng hoàng khi bất lực chứng kiến ngọn lửa bao trùm căn nhà địa chỉ số 305/19/13.

Ghi nhận của PV VTC News, trưa 6/12, rất đông hàng xóm của nạn nhân túc trực trước cửa nhà để chia buồn, hỗ trợ gia đình.

Là người chứng kiến vụ hỏa hoạn, bà Tâm (hàng xóm của nạn nhân) kể lại, thời điểm xảy ra cháy khoảng 21h ngày 5/12. Sau tiếng nổ lớn, phát hiện đám cháy bùng lên, nhiều người sống gần nhà nạn nhân vội vàng hô hoán, chạy tới dập lửa. Tuy nhiên, khói đen bao trùm, khiến ai cũng bị ngạt thở phải tránh ra xa.

Bà Tâm (hàng xóm của nạn nhân) kể lại thời điểm chứng kiến ngọn lửa bao trùm căn nhà số 305/19/13.

Thời điểm cháy, trong căn nhà có 5 người, gồm 2 người lớn tuổi, một nam thanh niên và 2 con nhỏ. Người thanh niên là cháu của 2 nạn nhân.

Lúc xảy ra cháy, nam thanh niên bồng 2 con và kéo một người cậu chạy ra. Tuy nhiên, sau đó gác gỗ đổ sập xuống khiến người cậu bị tụt tay mắc kẹt lại khu vực cầu thang tử vong.

“Do cháy lớn nên người cậu còn lại của nạn nhân kẹt lại trên lầu 1 cũng không qua khỏi. Đứa cháu nỗ lực vừa cứu 2 đứa con nhỏ vừa cứu 2 cậu nhưng bất lực nhìn căn gác đổ xuống”, bà Tâm nói.

Cũng theo người dân, khi lực lượng chức năng khống chế được ngọn lửa thì bên trong căn nhà chỉ còn lại đống đổ nát cùng thi thể 2 nạn nhân.

Ông Nguyễn Hùng (50 tuổi, người dân trong hẻm) cũng cho hay, 2 nạn nhân xấu số hàng ngày đi lang thang khắp con hẻm tại khu vực lượm ve chai đem về chất đầy trong nhà.

“Hai ông thường xuyên lượm về bỏ cả nhà hơn 2 năm nay nhưng không thấy bán. Khi xảy ra hoả hoạn, bên trong căn nhà cũng có nhiều vật liệu dễ cháy nên đến 4h ngày 6/12, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn”, ông Hùng nói.

Cũng theo người dân, ngoài 5 người trên, căn nhà số 305/19/13 còn có 3 người khác cùng sinh sống. Tuy nhiên, thời điểm căn nhà bị cháy, một người đang ở trụ sở UBND phường 15, một người bị tai nạn đang điều trị tại bệnh viện và một người đi đâu không rõ.

Như VTC News đưa tin, khoảng 21h tối 5/12, người dân sống trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, nghe thấy tiếng nổ lớn. Nhiều người ra kiểm tra, thấy ngôi nhà địa chỉ số 305/19/13, đường Lê Văn Sỹ (phường 1, quận Tân Bình) đang bốc cháy.

Người dân khu vực liền hô hoán nhau tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Ngay sau khi được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Tân Bình tiếp cận hiện trường, triển khai phương án dập lửa, cứu nạn.

Có thể bạn quan tâm
Không sử dụng găng tay khi bán thức ăn đường phố, bị xử phạt thế nào?

Không sử dụng găng tay khi bán thức ăn đường phố, bị xử phạt thế nào?

06:40 09/02/2024

Bạn đọc có email trannguyenxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, người bán thức ăn đường phố dịp Tết không sử dụng găng tay khi tiếp xúc với thực phẩm chín, thì có thể bị xử phạt như thế nào?

Công an TP.HCM khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Trường Tiền

Công an TP.HCM khởi tố vụ án xảy ra tại Tập đoàn Trường Tiền

16:30 14/06/2023

Ngày 14/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức huy động đầu tư vào Công ty Trường Tiền xảy ra ở TP.HCM, TP Hà Nội và nhiều địa phương. Nội dung vụ án thể hiện, ông Đ.H.Q. (ngụ TP.HCM) gửi đơn đến Công an TP.HCM tố giác ông Lê Khánh Trình (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền) và ông Khiếu Xuân Khương (Tổng Giám đốc Tập đoàn Trường Tiền) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài...

Bắt người đàn ông Trung Quốc bị truy nã

Bắt người đàn ông Trung Quốc bị truy nã

11:10 30/06/2024

Công an Quảng Nam vừa phối hợp lực lượng của Bộ Công an bắt một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc bị Bộ Công an nước này truy nã.

Thời tiết TPHCM thuận lợi trong những ngày thi tốt nghiệp THPT

Thời tiết TPHCM thuận lợi trong những ngày thi tốt nghiệp THPT

09:20 27/06/2024

Theo dự báo từ cơ quan khí tượng, trong những ngày thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, thời tiết TPHCM có nắng vào ban ngày và ít mưa, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Hầu toà, Nguyễn Phương Hằng khai gì?

Hầu toà, Nguyễn Phương Hằng khai gì?

09:40 21/09/2023

Từ sáng sớm 21/9, bị cáo Nguyễn Phương Hằng và bị cáo Đặng Anh Quân được dẫn giải tới tòa bằng xe đặc chủng. Các bị cáo còn lại do được tại ngoại trong quá trình điều tra nên tự túc đến toà. An ninh phiên tòa được thắt chặt, chỉ những người có giấy triệu tập mới được vào. Phiên toà xét xử Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm diễn ra trong 2 ngày 21-22/9. Đúng 8h, Chủ toạ thông báo bắt đầu phiên xét xử Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm. Là người được...

Vợ chồng trẻ ở Bình Phước ôm hàng chục tỉ đồng chạy mất, nhiều người điêu đứng

Vợ chồng trẻ ở Bình Phước ôm hàng chục tỉ đồng chạy mất, nhiều người điêu đứng

18:00 02/03/2023

Ngày 2-3, Công an huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước) cho hay đang thụ lý điều tra vụ vỡ nợ hàng chục tỉ đồng trên địa bàn.

Phát hiện kho mìn bí mật của doanh nghiệp cất giấu gần 1 tạ thuốc nổ

Phát hiện kho mìn bí mật của doanh nghiệp cất giấu gần 1 tạ thuốc nổ

10:10 29/11/2023

Công an tỉnh Lai Châu vừa phát hiện kho mìn trái phép của một doanh nghiệp, bên trong cất giấu 84,4 kg thuốc nổ , 170 kíp nổ điện và...

Nam sinh 18 tuổi dùng dao đâm người trọng thương ở Bắc Giang

Nam sinh 18 tuổi dùng dao đâm người trọng thương ở Bắc Giang

10:20 30/08/2023

Ngày 30/8, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa vừa thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tùng (18 tuổi - học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 4, Bắc Giang) về hành vi Cố ý gây thương tích. Kiến ThứcNguyễn Văn Tùng tại cơ quan Công an.1 Quá trình điều tra xác định, tối ngày 20/8/2023, xã Đồng Tân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) tổ chức trại hè, Nguyễn Văn Tùng được một số...

Phát hiện thiếu nữ 18 tuổi tử vong dưới mương nước ở Quảng Trị

Phát hiện thiếu nữ 18 tuổi tử vong dưới mương nước ở Quảng Trị

13:00 02/07/2023

Thi thể nạn nhân được phát hiện tại mương nước thuộc địa bàn thôn Võ Phúc An, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Nạn nhân mặc áo tối màu, quần jean, trên mặt có nhiều vết máu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra