TP.HCM: Ngán ngẩm với con đường lầy lội, ngập rác ở khu tái định cư Bến Lức

10:00 19/09/2023
TP.HCM: Ngán ngẩm với con đường lầy lội, ngập rác ở khu tái định cư Bến Lức

Hơn 20 năm triển khai, một số tuyến đường ở khu tái định cư Bến Lức (phường 7, quận 8, TP.HCM) vẫn chưa hoàn thiện nhiều hạng mục hạ tầng, một số đã trở thành bãi tập kết rác.

Ghi nhận của PV VTC News, chiều 18/9 tại một số tuyến đường ở khu tái định cư Bến Lức, rác thải xuất hiện tràn làn, nước mưa tồn đọng trong các "ổ voi, ổ gà" bốc mùi hôi thối.

Người dân gặp nhiều khó khăn khi lái xe trên đường có nhiều "ổ voi, ổ gà" và rác thải.

Người dân sống trong khu vực cho biết, dù nắng hay mưa thì mùi hôi thối vẫn bốc lên khiến cuộc sống bị ảnh hưởng.

Ông Hai (sống tại khu tái định cư Bến Lức) cho hay: "Gia đình tôi bán cá trong khu chợ Bình Điền gần khu tái định cư này. Mỗi lần chở hàng nặng đi trên đường tôi đều cảm thấy rất lo vì sợ ngã vào ổ voi, ổ gà vì quanh đất đất đá lổm chổm rất nhiều".

Cũng theo ông Hai, khắp các con đường trong khu dân cư đều xuất hiện nhiều bãi rác tự phát, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cảnh quan đô thị.

Chị Hương (tiểu thương trong chợ Bình Điền) cho biết, có lần bị ngã vì sụp "ổ gà". "Mưa lớn khiến đường ngập, các ổ gà bị che khuất gây nguy hiểm cho người đi đường. Dọc tuyến đường này không ít người dân bị té, một số người từ bỏ tiền ra chắp vá đường để di chuyển thuận tiện hơn nhưng được một thời gian thì đâu lại vào đấy, đường vẫn hư như cũ", chị Hương nói.

Đường hư hỏng, xuống cấp, việc kinh doanh của nhiều nhà dân nằm ngay trục đường chính kinh doanh bị ảnh hưởng, buôn bán khó khăn.

Khu vực dự kiến xây dựng công viên để người dân vui chơi, sinh hoạt đến nay cỏ mọc um tùm, ít người qua lại.

Hệ thống đèn chiếu sáng ở các trục đường vào khu tái định cư Bến Lức gặp nhiều trục trặc.

Nước tồn đọng ngập lênh láng trên con đường trong khu tái định cư Bến Lức.

Liên quan khu tái định cư Bến Lức, lãnh đạo UBND phường 7 (quận 8) cho biết, dự án khu tái định cư hiện vẫn chưa bàn giao cho địa phương quản lý do dự án này chưa hoàn thiện. Theo UBND phường 7, chính quyền địa phương từng làm việc với các chủ đầu của dự án, đồng thời nhiều lần gửi văn bản yêu cầu vệ sinh môi trường, phát quang cũng như rào chắn lại các khu vực có khu đất trống.

Dự án tái định cư Bến Lức được phê duyệt và triển khai thực hiện từ năm 2003, rộng hơn 24 ha. Chủ đầu tư của dự án gồm 4 doanh nghiệp: Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh dịch vụ và Xuất nhập khẩu quận 1 (Fimexco), Công ty TNHH Sản xuất xây dựng thương mại Ứng Thành, Công ty TNHH Sản xuất thương mại giấy Bảo Hưng và Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Minh.

Có thể bạn quan tâm
20 năm tù cho đối tượng ghen tuông đâm chết nữ chủ tiệm tạp hóa

20 năm tù cho đối tượng ghen tuông đâm chết nữ chủ tiệm tạp hóa

19:40 14/09/2023

Nghi ngờ chị K có tình cảm với người đàn ông khác nên thường xảy ra cự cãi.Tức giận, Tuấn lấy con dao chuẩn bị sẵn đâm trúng vào vùng...

Cần công khai danh tính những kẻ bỉ ổi đặt camera quay lén phụ nữ

Cần công khai danh tính những kẻ bỉ ổi đặt camera quay lén phụ nữ

13:00 27/06/2024

Mấy ngày qua, các vụ quay lén bằng camera giấu kín liên tục bị phát hiện khiến dư luận bức xúc, vừa phẫn nộ vừa lo lắng. Mọi người chưa hết bàng hoàng về chuyện một nữ ca sỹ nổi tiếng phát hiện camera ngụy trang sau tấm khăn trong phòng thay đồ thì lại tiếp tục hốt hoảng với sự việc nữ sinh 20 tuổi tìm thấy camera quay lén trong nhà tắm tại căn nhà thuê trọ ở Hà Đông, Hà Nội, nơi cô sinh sống đã 3 năm. Tôi chắc rằng hàng triệu người khác cũng...

Gia Lai: Mở thủ tục phá sản Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai

Gia Lai: Mở thủ tục phá sản Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai

10:00 15/10/2023

Ngày 13/10, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết đã gửi đơn khiếu nại đề nghị đình chỉ quyết định và xem xét lại theo đúng quy định của Luật Phá sản.

Hôm nay, Tổng thống LB Đức và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Hôm nay, Tổng thống LB Đức và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

10:00 23/01/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Frank- Walter Steinmeier sẽ dự Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch trong ngày 23/1, dự kiến có các buổi hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Theo lịch trình, Tổng thống Frank- Walter Steinmeier sẽ tới đặt vòng hoa tưởng niệm tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng như gặp gỡ các học viên,...

Đám tang của một người thầy

Đám tang của một người thầy

13:00 02/12/2023

Dòng người đã đứng nối dài từ trung tâm thành phố Hội An hướng về xã Cẩm Kim ở bên kia sông Thu Bồn để đưa tiễn một người quá cố.

Phú Yên, Khánh Hòa: Người dân chạy lụt trong đêm, giao thông chia cắt

Phú Yên, Khánh Hòa: Người dân chạy lụt trong đêm, giao thông chia cắt

11:20 16/11/2023

Sáng 16/11, tại cầu bến Nhiễu, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên nước lớn, giao thông chia cắt, người dân không thể lưu thông ra vào khu vực này. Theo Thông tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Phú Yên, đến 5h sáng nay, mực nước trên sông Bàn Thạch đang lên nhanh, trên báo động 2 là 0,26m. Dự báo trong 6 giờ tới, lũ trên sông tiếp tục lên nhanh, đạt mức báo động 3. Đêm 15/11, nước từ khu vực đầu nguồn đổ về và mưa to, tại thôn Mỹ Thành, xã...

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cở sở giáo dục rà soát hệ thống cây xanh

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các cở sở giáo dục rà soát hệ thống cây xanh

23:30 06/04/2023

Thông tin trên được ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM - nhấn mạnh tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội của TP.HCM diễn ra chiều 6/4. Liên quan đến việc cây xanh bật gốc đè vào nhiều người ở trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM, ông Minh cho biết, tuy cây xanh ở trong khuôn viên trường nhưng việc xét trách nhiệm tùy tình huống cụ thể. Đối với công tác cây xanh, nhà trường phải có kế hoạch,...

Diễn biến mới vụ chồng đâm vợ, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm

Diễn biến mới vụ chồng đâm vợ, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm

12:40 10/06/2023

Mặc dù gần hai ngày được các bác sĩ tích cực cứu chữa, nhưng chị L. đã không qua khỏi.

Hà Nội: Kho vật liệu bốc cháy ngùn ngụt cạnh cây xăng

Hà Nội: Kho vật liệu bốc cháy ngùn ngụt cạnh cây xăng

16:30 14/03/2023

12h15 ngày 14/3, ngọn lửa bùng lên từ một kho vật liệu xây dựng trên đường Hữu Hưng, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Đám cháy bùng phát dữ dội ngay cạnh cây xăng. Nhận được tin báo, 8 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Nam Từ Liêm, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 2, 4 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) có mặt tại hiện trường dập lửa. Sau 30 phút, đám cháy được khống chế, không cháy lan...

Co loi xay ra
Co loi xay ra