TP.HCM: Một nữ sinh tố nhà trường không công bằng, nói sẽ không đi học nữa

23:10 31/10/2023

Chiều 31-10, mạng xã hội lan truyền status của một nữ sinh Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP.HCM. Học sinh này tố nhà trường không công bằng.

Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP.HCM, nơi có học sinh tố nhà trường không công bằng - Ảnh: tư liệu

Không chỉ tố nhà trường không công bằng, nữ sinh này còn cho biết sẽ không đến trường nữa.

Theo đó, tài khoản có tên H.N.B.T. cho biết em là học sinh lớp 8A5, Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, TP.HCM. Ngày 27-10, T. và M. cùng là học sinh lớp 8A5 có xảy ra tranh cãi tại trường.

"M. có làm những hành động rất khó nhìn với em. Em đã hỏi bạn thì bạn có làm những hành động bạo lực vào phần lưng em. Tới ngày 30-10 thì cả nhà bạn M đã đến nhà em, có những biểu hiện xô xát, đe dọa em trước mặt mọi người.

Em rất sợ hãi vì nhà bạn rất đông còn nhà em chỉ có ông bà lớn tuổi. Mẹ bạn M. đã dùng nhiều từ ngữ không đúng đắn để đe dọa em kèm theo đó là những câu từ sai sự thật.

  • Mẹ tố con bị bạo lực học đường, nhà trường đòi kiện ngượcĐỌC NGAY

Sau đó mẹ bạn tiến lại gần và tác động lên phần mặt của em. Ngày 31-10, em và bạn M. cùng nhà trường giải quyết vụ việc. Cá nhân em thấy thì cô giải quyết không công bằng cho em.

Vì vụ việc đó em bị nhà trường đuổi học 7 ngày còn bạn M. thì không nhận hình phạt gì từ nhà trường.

Đoạn ghi âm camera trích xuất tại nhà em cũng đã có. Em mong nhà trường hãy tiến hành điều tra. Kết thúc vụ việc này, em mong được đứng trước toàn thể nhà trường để phát biểu lời xin lỗi và sau đó em xin phép sẽ không bao giờ cắp sách tới trường nữa. Em cảm ơn" - trích từ status của T. trên mạng xã hội.

Hiệu trưởng nói gì về việc học sinh tố nhà trường không công bằng?

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lê Thị Tuyết Nhung, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, cho biết:

Sáng 31-10 nhà trường mới làm việc với học sinh và phụ huynh hai bên chứ chưa thành lập hội đồng kỉ luật. Vụ việc xảy ra ngày 27-10, hai nữ sinh T và M cùng học lớp 8A5 có gây gổ và xô xát với nhau trong lớp học.

Chiều 27-10, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A5 đã làm việc với hai học sinh, hòa giải đồng thời phân tích đúng - sai. Hai học sinh đã nhận lỗi, cam kết không để xảy sự việc tương tự.

Tuy nhiên, đến ngày 30-10, T. lại khiêu khích M. Tối 30-10, phụ huynh của em M. sang nhà em T. và xảy ra chuyện giữa hai bên. Vì vậy, sáng ngày 31-10, trường đã mời phụ huynh và học sinh của cả hai bên vào làm việc tiếp".

Bà Nhung thông tin: "Nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý rốt ráo vụ việc này. Từ đầu năm học đến nay, em T. đã vi phạm rất nhiều lần với các lỗi: hút thuốc lá điện tử trong nhà vệ sinh của trường, gây gổ, hăm dọa nữ sinh cùng trường,…

Trước đó, em còn hút thuốc lá điện tử rồi quay clip đưa lên tiktok. Em M. thì vi phạm lần đầu nhưng cũng sẽ bị xử lý theo quy định".

Có thể bạn quan tâm
CSGT được phép dừng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn khi nào?

CSGT được phép dừng phương tiện kiểm tra nồng độ cồn khi nào?

09:20 13/01/2024

Bạn đọc hoangtien89x@gmail.com hỏi: Trong quá trình người dân lưu thông, khi nào cảnh sát giao thông (CSGT) được dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn?

Bị xâm chiếm lãnh thổ, hà mã tung chiêu 'tàng hình' dọa sư tử sợ chết khiếp

Bị xâm chiếm lãnh thổ, hà mã tung chiêu 'tàng hình' dọa sư tử sợ chết khiếp

18:30 22/03/2023

Mới đây, nhiếp ảnh gia Ian de Weerd, đã đến Khu bảo tồn động vật hoang dã Kapama (Kapama Game Reserve) ở Công viên quốc gia Kruger, Nam Phi để tác nghiệp. Trong lúc quan sát một hồ nước, nhiếp ảnh gia Ian de Weerd may mắn chụp được khoảnh khắc thú vị khi hà mã chơi chiêu 'tàu ngầm tàng hình', dọa sư tử sợ hãi bỏ chạy. Theo nhiếp ảnh gia Ian de Weerd, khi đang quan sát sư tử uống nước, tôi nhận thấy có thứ gì đó đang di chuyển phía dưới. Lúc đầu,...

Ninh Bình: Cháy lớn tại xưởng sản xuất bông lau, thiệt hại 1 tỷ đồng

Ninh Bình: Cháy lớn tại xưởng sản xuất bông lau, thiệt hại 1 tỷ đồng

18:30 14/07/2023

Vụ hỏa hoạn tại xưởng sản xuất bông lau không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi khoảng 300m2 nhà xưởng và toàn bộ tài sản bên trong; ước tính thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng

Đào móng xây nhà, phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sỹ

Đào móng xây nhà, phát hiện 2 bộ hài cốt liệt sỹ

04:10 04/03/2024

Trong lúc thuê máy múc đào móng xây nhà, gia đình anh Phạm Liểu ở khu phố 2, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã phát hiện nhiều xương và di vật của liệt sỹ.

3 nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy ở phố Khâm Thiên, Hà Nội đã tử vong

3 nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy ở phố Khâm Thiên, Hà Nội đã tử vong

11:10 08/07/2023

Theo thông tin ban đầu từ UBND TP Hà Nội, tại căn nhà xảy ra vụ cháy có 3 người mắc kẹt bên trong và đã tử vong.

Đề Văn lớp 7 'khó như thi học sinh giỏi quốc gia', Phòng GD&ĐT lên tiếng

Đề Văn lớp 7 'khó như thi học sinh giỏi quốc gia', Phòng GD&ĐT lên tiếng

05:00 05/05/2023

Ông Bùi Ngọc Luận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, đề thi Ngữ văn lớp 7 đang lan truyền trên mạng do đơn vị xây dựng và áp dụng trong kỳ thi học sinh năng khiếu cấp huyện năm học 2022 - 2023. Sau khi có phản ánh, các chuyên gia, Phòng GD&ĐT đã đề nghị thầy cô trong tổ ra đề kiểm tra, thẩm định lại nội dung. 'Các ý kiến đều đồng thuận đánh giá đề Văn này không sai, phù hợp để đánh giá học sinh trong kỳ thi này', ông Luận nói....

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ cháy 3 người tử vong

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ cháy 3 người tử vong

11:30 13/05/2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Công điện về vụ cháy tại số 144, phố Văn Cao, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Công điện được gửi Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng. Theo nội dung công điện, vào hồi 14hngày 12/5, xảy ra vụ cháy tại số 144 phố Văn Cao, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 người tử vong. Kiến ThứcLực lượng cứu hỏa chữa cháy tại...

Thừa Thiên Huế: Điều tra các đối tượng phá rừng ở huyện Nam Đông

Thừa Thiên Huế: Điều tra các đối tượng phá rừng ở huyện Nam Đông

11:00 28/03/2023

HUẾ - Liên quan đến vụ phá rừng ở huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế), lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh các đối tượng có...

Công đoàn Giáo dục yêu cầu rà soát các vấn đề đang nảy sinh trong trường học

Công đoàn Giáo dục yêu cầu rà soát các vấn đề đang nảy sinh trong trường học

10:30 08/12/2023

Liên quan đến sự việc học sinh ném dép, chửi bới... giáo viên tại Tuyên Quang, sáng 7.12 trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Ân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra