TP.HCM là nơi nhiều người muốn chuyển đến sống nhất: Người trong cuộc nói gì?

12:20 04/04/2024

Góc nhìn của bạn đọc Tuổi Trẻ Online về thông tin TP.HCM là nơi người dân các tỉnh thành khác muốn đến sinh sống nhiều nhất.

Trong báo cáo "Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI): Đo lường từ kinh nghiệm thực tiễn của người dân, năm 2023" được công bố ngày 2-4, TP.HCM là địa phương mà người dân các tỉnh thành khác muốn di cư đến nhiều nhất, tiếp theo là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Lâm Đồng.

Với các tỉnh, thành người dân muốn đến sinh sống nhất, mỗi nơi có các yếu tố thu hút khác nhau. Riêng TP.HCM, đoàn tụ gia đình và có việc làm mới tốt hơn là hai yếu tố được lựa chọn nhiều nhất.

TP.HCM: Đất lành chim đậu

Nhiều bạn đọc chia sẻ thêm ý kiến về thông tin trên và chung nhận định: TP.HCM là miền đất hứa, nơi đất lành chim đậu.

- Tôi học xong đại học rồi ở lại TP.HCM lập nghiệp luôn. Thực sự không đâu bằng TP.HCM, tạo công ăn việc làm và tìm nơi giải trí là số một, không sợ buồn chán. Chỉ mong TP.HCM được tạo thêm điều kiện và mọi người văn minh ý thức hơn để TP sạch đẹp hơn.

Bạn đọc Hoan

- Cơ bản TP.HCM vẫn là nơi dễ mưu sinh, dễ kiếm tiền nhất dù có thể không giàu có. Chỉ cần cố gắng, chịu khó, cần mẫn tích cóp thì mảnh đất miền Nam này không phụ con người!

Bạn đọc Green Field

  • TP.HCM là nơi nhiều người muốn chuyển đến sống nhất: Người trong cuộc nói gì?

    Báo cáo của PAPI: Người dân cả nước muốn chuyển đến sinh sống tại TP.HCM nhấtĐỌC NGAY

- Năm 2012 tôi theo chồng vào TP.HCM và cảm thấy thật hối tiếc sao không vào đây sớm hơn, khi mình còn trẻ.

Thời tiết thì tuyệt vời. Con người nhìn chung thật thà, dễ mến, công việc thì chỉ không có sức mà làm nếu lao động chân tay. Nếu có bằng cấp, kiến thức chuyên môn tốt thì cũng dễ tìm việc.

Dịch vụ hành chính công khá tốt. Y tế, vui chơi giải trí đáp ứng tốt. Đồ ăn đa dạng, không chặt chém, giá cả khá minh bạch. Phong cách phục vụ tốt.

Tuy nhiên những năm gần đây tình trạng kẹt xe trầm trọng hơn, giá thuê nhà ở cao hơn…

Bạn đọc Lê Thanh

- Tôi đặc biệt thích khí hậu TP.HCM nói riêng và miền Nam nói chung. Ai bảo TP.HCM nắng nóng là không so sánh với cái nắng như hắt lửa vào mặt ở miền Bắc, miền Trung, ban đêm còn nóng hừng hực hơn cả ban ngày.

Còn ở TP. HCM ngày nắng nóng là vậy nhưng đêm gió lồng lộng mát mẻ, ra đường dạo phố thoải mái. TP.HCM không có mùa lạnh cắt da cắt thịt, không có nồm ẩm…

Bạn đọc Thanh

- Cách đây 24 năm, tôi vào TP.HCM ngay mùa nắng nóng. Nhưng chỉ cần hai ngày ở thành phố này, tôi quyết định ở lại đây lập nghiệp...

Thứ nhất, khí hậu tuyệt vời, trưa nóng là vậy, nhưng từ 5h chiều trở về đêm, gió thổi mát lạnh luôn, còn mùa mưa luôn mát mẻ.

Bây giờ TP ngày càng lung linh, do cơ sở hạ tầng, đèn trang trí sáng quanh năm, 365 ngày không khác gì ngày Tết.

Thứ hai, dịch vụ ngân hàng, y tế, học tập… ngay bên cạnh nhà. Có thể tận dụng buổi tối để đến trường học văn bằng 2, học nghề, học ngoại ngữ. Con cái ho hen, cảm sốt; ông bà huyết áp cao thấp... ra ngay bệnh viện lớn hoặc phòng mạch có bác sĩ tư giỏi.

Bạn đọc Thầy giáo 7 Hiền

- Thành phố của tôi muôn đời vẫn vậy, vẫn là miền đất hứa của mọi người dân. Vì sự thân thiện, hào sảng, khí hậu không khắc nghiệt, tình người bao la... Vậy thì sao mà không thích được kia chứ!

Bạn đọc Thanh Tam

Sống ở TP.HCM quá bon chen (?!)

Bên cạnh nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM là "đất lành chim đậu" thì cũng có những góp ý để TP.HCM phát triển hơn, chất lượng sống tốt hơn.

- Tôi lại phải rời TP.HCM sang tỉnh lân cận để ở, bởi không chịu cảnh kẹt xe, ô nhiễm không khí, tiếng ồn. Một cuộc sống thật sự bon chen!

Bạn đọc Binh Le

  • Làm gì để TP.HCM đáng sống trong màu xanh cây lá?ĐỌC NGAY

- Ai cũng đổ xô đến TP.HCM thì các địa phương khác làm sao phát triển? Do dân số quá đông, cơ sở hạ tầng tại TP.HCM phát triển không kịp. Bệnh viện, trường học quá tải.

Bạn đọc Tuyết Ngọc

- Sống ở đâu cũng tốt miễn công ăn việc làm ổn định, có thu nhập khá, nhà cửa rộng rãi.

Bạn đọc Hoàng Vũ

- Nếu muốn nhiều người về sống ở TP.HCM thì nên đầu tư thêm cơ sở hạ tầng. Nhiều dự án giao thông kéo dài, kẹt xe thường xuyên. Nhà ở cũng phải xây thêm...

Bạn đọc Hg.D.

- Ở đâu dân đông ở đó dễ kinh doanh buôn bán. Ở nơi trong lành mát mẻ thì khó kiếm tiền, bị gì muốn đi bệnh viện cũng khó khăn. Nếu cuộc sống này không cần tiền, không đau ốm bệnh tật thì sống ở nơi rừng núi, hoang đảo càng tốt!

Bạn đọc Tuấn

Bạn muốn chia sẻ gì thêm về những ý kiến nêu trên? Mời bạn để lại bình luận dưới bài viết này. Tuổi Trẻ Online cảm ơn bạn.

Có thể bạn quan tâm
Gian nan khôi phục loài rùa Hoàn Kiếm

Gian nan khôi phục loài rùa Hoàn Kiếm

09:00 29/04/2023

TP - Sáng 23/4, khi biết rùa Hoàn Kiếm ở hồ Đồng Mô (Hà Nội) chết, nhiều cán bộ Chương trình Bảo tồn rùa châu Á (ATP) lặng lẽ khóc. Hành trình 20 năm bảo tồn rùa quý hiếm có cái kết quá buồn, công cuộc khôi phục quần thể loài thời gian tới thêm phần gian nan.

Cảnh mua bán 'trên bến dưới thuyền' tại chợ hoa xuân TP.HCM

Cảnh mua bán 'trên bến dưới thuyền' tại chợ hoa xuân TP.HCM

15:20 03/02/2024

Những ngày cận Tết, chợ hoa xuân bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM) luôn tấp nập ghe thuyền mang hoa, cây kiểng từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM bày bán. Bến Bình Đông là phiên chợ 'trên bến dưới thuyền' duy nhất ở Sài Gòn. Ghi nhận của PV VTC News, sáng 3/2, tuyến đường tại chợ hoa này đông nghẹt người. Nhiều ghe thuyền chở hoa từ các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đã cập bến Bình Đông từ ngày 31/1. Theo ban tổ chức, chợ hoa xuân năm nay có khoảng 600...

Hà Lan tuyên bố cung cấp thêm tên lửa cho hệ thống phòng không Patriot của Ukraine

Hà Lan tuyên bố cung cấp thêm tên lửa cho hệ thống phòng không Patriot của Ukraine

23:00 14/10/2023

Hà Lan sẽ cung cấp cho Ukraine tên lửa của hệ thống phòng không Patriot để giúp nước này phòng vệ trước các cuộc không kích của Nga.

Tàu hàng hơn 900 tấn an toàn qua hầm đường sắt ở Phú Yên sau sự cố sạt lở

Tàu hàng hơn 900 tấn an toàn qua hầm đường sắt ở Phú Yên sau sự cố sạt lở

03:40 01/06/2024

Phú Yên - Sau khi hoàn thành công tác khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh (đoạn qua huyện Tuy An), tàu hàng có tải trọng...

Hà Nội: Hai anh em trai bị đất đá vùi lấp khi đào giếng thuê

Hà Nội: Hai anh em trai bị đất đá vùi lấp khi đào giếng thuê

21:50 27/02/2024

Trong lúc đào giếng, hai người đàn ông ở Hà Nội bị khối lượng lớn đất, đá sạt lở vùi lấp và tử vong.

Trường Sa! Tiếng gọi thẳm sâu nơi lòng biển - Bài 1: Biển xanh vẫy gọi

Trường Sa! Tiếng gọi thẳm sâu nơi lòng biển - Bài 1: Biển xanh vẫy gọi

06:40 03/06/2024

TP - Từ 12-18/5/2024, chúng tôi vinh dự và tự hào khi được là thành viên trên chuyến thăm, làm việc với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I. Chuyến hải trình vượt trùng dương là trải nghiệm đáng nhớ với những ai đi trên tàu Kiểm ngư KN491.

TPHCM 24/7: Truy tố bà Trương Mỹ Lan khung phạt lên đến tử hình; CSGT dùng chân đạp người đi xe máy

TPHCM 24/7: Truy tố bà Trương Mỹ Lan khung phạt lên đến tử hình; CSGT dùng chân đạp người đi xe máy

08:20 16/12/2023

Truy tố bà Trương Mỹ Lan 3 tội, khung phạt lên đến tử hình; Tạm đình chỉ công tác CSGT dùng chân đạp người đi xe máy; Sập tường nhà đang xây ở Thủ Đức, một thợ hồ tử nạn; Xử phạt cô gái lái BMW tốc độ 140km/h,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.

Lịch cúp điện hôm nay tại Thừa Thiên Huế ngày 16/3/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Thừa Thiên Huế ngày 16/3/2023

20:00 15/03/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Thừa Thiên Huế ngày 16/3/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 16/3/2023 được cập nhật mới nhất từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện thành phố Huế Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 16/03/2023 từ 07h30 - 12h00 Thủy Vân 5 Điện lực Nam Sông Hương Thực hiện di chuyển đường dây hạ thế Thủy Vân 5 để xử lý tồn tại của công trình ĐTXD 2022 - Tiến hành di chuyển công tơ khách hàng - Vệ...

Khởi tố cựu Giám đốc Ban Quản lý dự án thuộc Sở Y tế Bắc Ninh

Khởi tố cựu Giám đốc Ban Quản lý dự án thuộc Sở Y tế Bắc Ninh

13:00 22/09/2023

Ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ban Quản lý dự án Công trình xây dựng Y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC) và các đơn vị liên quan. Đồng thời Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra các quyết định khởi tố bị can, bắt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra