TP.HCM là nơi nhiều người muốn chuyển đến sống nhất: Người trong cuộc nói gì?

12:20 04/04/2024

Góc nhìn của bạn đọc Tuổi Trẻ Online về thông tin TP.HCM là nơi người dân các tỉnh thành khác muốn đến sinh sống nhiều nhất.

Trong báo cáo "Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI): Đo lường từ kinh nghiệm thực tiễn của người dân, năm 2023" được công bố ngày 2-4, TP.HCM là địa phương mà người dân các tỉnh thành khác muốn di cư đến nhiều nhất, tiếp theo là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Lâm Đồng.

Với các tỉnh, thành người dân muốn đến sinh sống nhất, mỗi nơi có các yếu tố thu hút khác nhau. Riêng TP.HCM, đoàn tụ gia đình và có việc làm mới tốt hơn là hai yếu tố được lựa chọn nhiều nhất.

TP.HCM: Đất lành chim đậu

Nhiều bạn đọc chia sẻ thêm ý kiến về thông tin trên và chung nhận định: TP.HCM là miền đất hứa, nơi đất lành chim đậu.

- Tôi học xong đại học rồi ở lại TP.HCM lập nghiệp luôn. Thực sự không đâu bằng TP.HCM, tạo công ăn việc làm và tìm nơi giải trí là số một, không sợ buồn chán. Chỉ mong TP.HCM được tạo thêm điều kiện và mọi người văn minh ý thức hơn để TP sạch đẹp hơn.

Bạn đọc Hoan

- Cơ bản TP.HCM vẫn là nơi dễ mưu sinh, dễ kiếm tiền nhất dù có thể không giàu có. Chỉ cần cố gắng, chịu khó, cần mẫn tích cóp thì mảnh đất miền Nam này không phụ con người!

Bạn đọc Green Field

  • TP.HCM là nơi nhiều người muốn chuyển đến sống nhất: Người trong cuộc nói gì?

    Báo cáo của PAPI: Người dân cả nước muốn chuyển đến sinh sống tại TP.HCM nhấtĐỌC NGAY

- Năm 2012 tôi theo chồng vào TP.HCM và cảm thấy thật hối tiếc sao không vào đây sớm hơn, khi mình còn trẻ.

Thời tiết thì tuyệt vời. Con người nhìn chung thật thà, dễ mến, công việc thì chỉ không có sức mà làm nếu lao động chân tay. Nếu có bằng cấp, kiến thức chuyên môn tốt thì cũng dễ tìm việc.

Dịch vụ hành chính công khá tốt. Y tế, vui chơi giải trí đáp ứng tốt. Đồ ăn đa dạng, không chặt chém, giá cả khá minh bạch. Phong cách phục vụ tốt.

Tuy nhiên những năm gần đây tình trạng kẹt xe trầm trọng hơn, giá thuê nhà ở cao hơn…

Bạn đọc Lê Thanh

- Tôi đặc biệt thích khí hậu TP.HCM nói riêng và miền Nam nói chung. Ai bảo TP.HCM nắng nóng là không so sánh với cái nắng như hắt lửa vào mặt ở miền Bắc, miền Trung, ban đêm còn nóng hừng hực hơn cả ban ngày.

Còn ở TP. HCM ngày nắng nóng là vậy nhưng đêm gió lồng lộng mát mẻ, ra đường dạo phố thoải mái. TP.HCM không có mùa lạnh cắt da cắt thịt, không có nồm ẩm…

Bạn đọc Thanh

- Cách đây 24 năm, tôi vào TP.HCM ngay mùa nắng nóng. Nhưng chỉ cần hai ngày ở thành phố này, tôi quyết định ở lại đây lập nghiệp...

Thứ nhất, khí hậu tuyệt vời, trưa nóng là vậy, nhưng từ 5h chiều trở về đêm, gió thổi mát lạnh luôn, còn mùa mưa luôn mát mẻ.

Bây giờ TP ngày càng lung linh, do cơ sở hạ tầng, đèn trang trí sáng quanh năm, 365 ngày không khác gì ngày Tết.

Thứ hai, dịch vụ ngân hàng, y tế, học tập… ngay bên cạnh nhà. Có thể tận dụng buổi tối để đến trường học văn bằng 2, học nghề, học ngoại ngữ. Con cái ho hen, cảm sốt; ông bà huyết áp cao thấp... ra ngay bệnh viện lớn hoặc phòng mạch có bác sĩ tư giỏi.

Bạn đọc Thầy giáo 7 Hiền

- Thành phố của tôi muôn đời vẫn vậy, vẫn là miền đất hứa của mọi người dân. Vì sự thân thiện, hào sảng, khí hậu không khắc nghiệt, tình người bao la... Vậy thì sao mà không thích được kia chứ!

Bạn đọc Thanh Tam

Sống ở TP.HCM quá bon chen (?!)

Bên cạnh nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM là "đất lành chim đậu" thì cũng có những góp ý để TP.HCM phát triển hơn, chất lượng sống tốt hơn.

- Tôi lại phải rời TP.HCM sang tỉnh lân cận để ở, bởi không chịu cảnh kẹt xe, ô nhiễm không khí, tiếng ồn. Một cuộc sống thật sự bon chen!

Bạn đọc Binh Le

  • Làm gì để TP.HCM đáng sống trong màu xanh cây lá?ĐỌC NGAY

- Ai cũng đổ xô đến TP.HCM thì các địa phương khác làm sao phát triển? Do dân số quá đông, cơ sở hạ tầng tại TP.HCM phát triển không kịp. Bệnh viện, trường học quá tải.

Bạn đọc Tuyết Ngọc

- Sống ở đâu cũng tốt miễn công ăn việc làm ổn định, có thu nhập khá, nhà cửa rộng rãi.

Bạn đọc Hoàng Vũ

- Nếu muốn nhiều người về sống ở TP.HCM thì nên đầu tư thêm cơ sở hạ tầng. Nhiều dự án giao thông kéo dài, kẹt xe thường xuyên. Nhà ở cũng phải xây thêm...

Bạn đọc Hg.D.

- Ở đâu dân đông ở đó dễ kinh doanh buôn bán. Ở nơi trong lành mát mẻ thì khó kiếm tiền, bị gì muốn đi bệnh viện cũng khó khăn. Nếu cuộc sống này không cần tiền, không đau ốm bệnh tật thì sống ở nơi rừng núi, hoang đảo càng tốt!

Bạn đọc Tuấn

Bạn muốn chia sẻ gì thêm về những ý kiến nêu trên? Mời bạn để lại bình luận dưới bài viết này. Tuổi Trẻ Online cảm ơn bạn.

Có thể bạn quan tâm
Hàng ngàn người tham gia giải chạy “Vì cộng đồng không ma túy”

Hàng ngàn người tham gia giải chạy “Vì cộng đồng không ma túy”

13:00 30/06/2024

Giải chạy nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy với chủ đề 'Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy' nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024.

Ông Phan Đình Trạc: Kiểm tra, xử nghiêm cán bộ sai phạm liên quan vụ Phúc Sơn, Thuận An

Ông Phan Đình Trạc: Kiểm tra, xử nghiêm cán bộ sai phạm liên quan vụ Phúc Sơn, Thuận An

16:00 08/07/2024

Ông Phan Đình Trạc lưu ý Ban chỉ đạo cấp tỉnh tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan Việt Á, AIC, FLC, Vạn Thịnh Phát, đăng kiểm.

Vào khách sạn với bạn trai quen qua Facebook, cô gái bị cướp sạch tài sản

Vào khách sạn với bạn trai quen qua Facebook, cô gái bị cướp sạch tài sản

22:51 09/12/2023

Ngày 9/12, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 (TP.HCM) thông tin đang tạm giữ Đỗ Thành Lý (SN 1991, quê Cà Mau, hiện cư ngụ tại số 112 Trương Văn Thành, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Cách đây hai ngày, chị T.D.M. (SN 2000, quê Cà Mau) đến Công an phường 12 (quận 10) trình báo vụ việc bị “Cướp tài sản” gồm: 1 dây chuyền vàng 18K (5 chỉ), 1 nhẩn vàng 18K (5 phân), 1 lắc vàng 18K (1 chỉ), 1 điện thoại di động Iphone...

Bị chê ‘lựa chọn ngớ ngẩn’, 9X Bắc Giang vẫn tốt nghiệp thủ khoa khi gần 30 tuổi

Bị chê ‘lựa chọn ngớ ngẩn’, 9X Bắc Giang vẫn tốt nghiệp thủ khoa khi gần 30 tuổi

09:20 25/06/2023

Trịnh Hải Sơn, sinh năm 1996, quê Bắc Giang, là tân cử nhân ngành Vật lý của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Sơn vừa trở thành thủ khoa đầu ra toàn khóa với điểm GPA đạt 3.92/4.0. Ngay sau khi kết thúc buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, Sơn nhận được lời đề nghị từ thầy cô ở lại làm trợ giảng, sau đó sẽ trở thành giảng viên tạo nguồn cho nhà trường. Điều này cũng đúng với mong muốn của nam sinh là trở thành giảng viên để tiếp...

Nam Định chính thức khai thác luồng đường thủy nội địa kênh Nghĩa Hưng

Nam Định chính thức khai thác luồng đường thủy nội địa kênh Nghĩa Hưng

19:50 25/07/2023

Từ ngày 25/7, luồng đường thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ) tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định dài 1,8km được đưa vào khai thác.

Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên vụ bỏ quên trên xe đưa đón khiến trẻ mầm non tử vong

Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên vụ bỏ quên trên xe đưa đón khiến trẻ mầm non tử vong

16:10 31/05/2024

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can thêm 3 đối tượng sau vụ việc trẻ mầm non 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Đơn vị đặc biệt với những chiến sĩ đặc biệt của lực lượng Công an Nhân dân

Đơn vị đặc biệt với những chiến sĩ đặc biệt của lực lượng Công an Nhân dân

16:10 16/02/2024

Là một đơn vị trẻ, mới được thành lập vào tháng 2/2022, Trung tâm Huấn luyện quốc gia về phòng, chống khủng bố thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động được lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ hết sức vinh dự nhưng cũng không kém phần nặng nề, đó là tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng về công tác phòng, chống khủng bố; sẵn sàng ứng phó giải quyết các tình huống khủng bố, phá hoại, bạo loạn vũ trang, đối tượng hình sự đặc biệt nguy hiểm; tham gia cứu nạn, cứu...

Chủ tịch nước tiếp Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

Chủ tịch nước tiếp Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

06:20 12/01/2024

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chào mừng đồng chí Lý Thư Lỗi dẫn đầu Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm Việt Nam và đồng chủ trì Hội thảo Lý luận lần thứ 18 giữa hai Đảng; trân trọng chuyển lời thăm hỏi tốt đẹp, lời chúc sức khỏe nhân dịp Năm mới 2024 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình và các đồng chí Lãnh đạo cấp cao khác của Đảng, Nhà nước Trung Quốc. Chủ tịch nước đánh...

Lật xe tải trên đèo Bảo Lộc, 5 người bị thương

Lật xe tải trên đèo Bảo Lộc, 5 người bị thương

22:30 01/05/2023

Tai nạn xảy ra vào lúc 14h10, khi xe tải mang biển kiểm soát 84C-05012 do tài xế Thạch Sa Ranl (37 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) điều khiển chở cà phê và chè lưu thông theo hướng Bảo Lộc đi TP.HCM. Khi xe tải đi đến một khúc cua đoạn gần cuối chân đèo, thuộc địa bàn thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai thì bất ngờ mất lái và lật nằm nghiêng. Trong lúc xe tải bị lật gây ra tai nạn giao thông liên hoàn với 2 xe máy đi ngược chiều và một ô tô 7 chỗ. 5 người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra