TP.HCM khuyến khích trường tiểu học dạy một số môn học bằng tiếng nước ngoài

20:40 14/08/2024

Hiện nay, TP.HCM đã dạy một số môn học như Toán, Khoa học bằng tiếng Anh, năm học 2024-2025, TP tiếp tục khyến khích các trường tiểu học tiếp tục dạy một số môn học bằng tiếng nước ngoài.

Học sinh tiểu học TP.HCM trong một tiết học - Ảnh: MỸ DUNG

Đó là một trong những nội dung dạy học quan trọng đối với ngành giáo dục tiểu học TP.HCM trong năm học 2024-2025 mà Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Nguyễn Bảo Quốc nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục tiểu học, ngày 14-8.

Theo đó, TP.HCM khuyến khích các trường tiểu học dạy một số môn học bằng tiếng nước ngoài, dạy học ngoại ngữ qua các chủ đề Toán, Khoa học, tăng cường thực hiện xã hội hóa trong dạy ngoại ngữ trên tinh thần tự nguyện.

Theo ông Quốc, hiện nay, 100% học sinh TP.HCM được học tiếng Anh từ lớp 3, lớp 4 theo đúng yêu cầu của chương trình 2018. Năm học 2024-2025, TP.HCM tiếp tục thực hiện tổ chức dạy học các môn ngoại ngữ 1 bằng tiếng Anh và ngoại ngữ khác (tiếng Pháp, tiếng Trung).

Việc khuyến khích các trường tiểu học dạy một số môn học bằng tiếng nước ngoài được TP.HCM thực hiện theo Quyết định số 72/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 3239/GDĐT-VP của sở Giáo dục và Đào tạo về chuẩn quốc tế đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh phổ thông TP.HCM.

  • Giáo viên tiếng Anh tiểu học TP.HCM không thể dạy 23 tiết/tuần, phải giảm!ĐỌC NGAY

Đối với tiếng Anh, đối với lớp 1, 2, sẽ dạy thời lượng từ 2 đến 8 tiết/tuần. Trong đó, có thể tổ chức dạy Tiếng Anh tự chọn thực hiện 2 tiết/tuần bằng hình thức xã hội hóa không bắt buộc sau 2 tiết tự chọn của chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đối với lớp 3, 4: Thời lượng từ 4 đến 8 tiết/tuần. Trong đó tiếng Anh bắt buộc: thực hiện 4 tiết/tuần theo nội dung chương trình và các sách giáo khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định.

Bên cạnh đó, lớp 3, lớp 4 cũng có thể học thêm tiếng Anh tăng cường sau 4 tiết của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 theo hình thức xã hội hóa không bắt buộc.

Đối với lớp 5 tiếp tục thực hiện các chương trình tiếng Anh đang thực hiện các năm trước.

Các trường tiểu học tại TP.HCM đang thực hiện dạy và học các môn Toán, Khoa học bằng tiếng Anh theo quyết định 5695 (Tiếng Anh tích hợp) tiếp tục thực hiện chương trình.

Với tiếng Trung Quốc, các trường tiểu học tại TP.HCM thực hiện dạy tiếng Trung Quốc là môn ngoại ngữ 1 đối với lớp 3, lớp 4 và là môn ngoại ngữ tự chọn đối với lớp 1, lớp 2, lớp 5 tại các trường Tiểu học Huỳnh Kiến Hoa, Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Đức Cảnh, Hùng Vương, Quận 5; Kim Đồng, Vĩnh Xuyên, Quận 6; Lý Thái Tổ, Quận 8; Âu Cơ, Thái Phiên, Phạm Văn Hai, Quận 11.

Bậc tiểu học TP.HCM cũng đang thực hiện giảng dạy chương trình tiếng Trung Quốc theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thực hiện tuyển sinh đầu cấp lớp tiếng Pháp theo đúng quy định

Với tiếng Pháp, các trường tiểu học tại TP.HCM thực hiện tuyển sinh lớp tiếng Pháp thực hiện theo hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp lớp 1 theo đúng quy định.

Các trường tiểu học cũng thực hiện giảng dạy chương trình tiếng Pháp theo sách giáo khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đối với lớp 3 và song ngữ tiếng Pháp đối với các khối lớp khác theo đúng văn bản chỉ đạo.

Có thể bạn quan tâm
Phân biệt ngành Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính

Phân biệt ngành Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính

15:30 19/12/2023

Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính là hai ngành dễ bị nhầm lẫn trong quá trình định hướng nghề nghiệp của các bạn trẻ hiện nay. Bài viết dưới đây thông tin rõ hơn cho thí sinh phân biệt ngành Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính. Ngành Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính có giống nhau? Theo TS Nguyễn Thị Minh Huyền, Trưởng Bộ môn Tin học, khoa Toán - Cơ - Tin học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Công...

Báo chí phải thích nghi, nắm bắt cơ hội để khẳng định vị thế

Báo chí phải thích nghi, nắm bắt cơ hội để khẳng định vị thế

00:20 20/06/2024

Trước bối cảnh mới với sự phát triển mạnh mẽ của KH&CN và sự cạnh tranh gay gắt, buộc cơ quan báo chí phải có những bước chuyển mình mạnh mẽ, cách làm chủ động, mang tính đột phá.

Thanh Hoá tập trung kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực có nhiều quán nhậu

Thanh Hoá tập trung kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực có nhiều quán nhậu

20:30 28/12/2023

Thanh Hóa - Với việc thành lập tổ công tác đặc biệt, lực lượng Công an Thanh Hóa sẽ tiến hành kiểm tra nồng độ cồn tại khắp các tuyến...

Vào uống cà phê rồi tấn công nữ chủ quán, cướp tài sản

Vào uống cà phê rồi tấn công nữ chủ quán, cướp tài sản

13:40 10/07/2024

Sau khi quan sát bên trong quán không có người, Thanh bất ngờ đánh, trói tay nữ chủ quán rồi cướp 3 sợi dây chuyền, 1 điện thoại di động cùng số tiền 11 triệu đồng...

Mẹ dọa tự tử để ép con trai kết hôn, cặp đôi ly dị sau 6 tháng

Mẹ dọa tự tử để ép con trai kết hôn, cặp đôi ly dị sau 6 tháng

16:00 26/01/2024

Theo Wenzhou City Daily, kết cục cuộc hôn nhân của chàng trai trẻ Xiaojin (sống tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) làm dấy lên một cuộc thảo luận trên mạng xã hội về những “cặp đôi nguyên âm” - không hợp nhau, không thể hoặc từ chối giao tiếp với nhau. Đây là thuật ngữ do các nhà trị liệu tại Bệnh viện Nhân dân số 7 ở Ôn Châu đặt ra. Xiaojin bị mẹ gây áp lực buộc phải kết hôn khi anh sắp bước sang tuổi 30. Mặc dù không có mối...

Điểm chuẩn trường Đại học Y Dược TP.HCM 5 năm qua biến động ra sao?

Điểm chuẩn trường Đại học Y Dược TP.HCM 5 năm qua biến động ra sao?

09:30 29/07/2024

Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Y Dược TP.HCM 5 năm gần nhất: Năm nay, trường Đại học Y Dược TP.HCM tuyển 2.516 (tăng 100 chỉ tiêu so với năm 2023) với 2 tổ hợp A00 và B00. Thí sinh có thể xét tuyển vào trường Đại học Y Dược TP.HCM theo 5 phương thức: Xét tuyển thẳng, xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xét kết hợp điểm thi tốt nghiệp và chứng chỉ IELTS, xét điểm SAT, xét thí sinh dự bị đại học. Năm nay cũng là năm đầu trường xét tuyển...

Mưa lớn, nhiều nơi ở miền Trung bị chia cắt, người dân di dời trong đêm

Mưa lớn, nhiều nơi ở miền Trung bị chia cắt, người dân di dời trong đêm

12:50 26/09/2023

Sáng 26/9, theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, hiện trên tuyến biên giới nhiều điểm bị ngập, một số địa phương bị chia cắt do nước lũ từ thượng nguồn đổ về. Theo đó, trên địa bàn các huyện biên giới Quảng Bình đang có mưa vừa, mực nước các sông, suối dần dâng cao. Khu vực đường vào các bản Dốc Mây, bản Trung Sơn, bản Ploang, bản Rìn Rìn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh nước dâng cao từ 0,4 – 0,8m gây chia cắt 4 bản này với...

21 phát đại bác trong lễ đón trọng thể Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

21 phát đại bác trong lễ đón trọng thể Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

12:20 10/09/2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith với những nghi thức trang trọng, trong đó có 21 phát đại bác chào mừng.

Cảnh sát trưởng Thái Lan bị truy tố vì giúp 'thái tử Red Bull' trốn tội

Cảnh sát trưởng Thái Lan bị truy tố vì giúp 'thái tử Red Bull' trốn tội

11:10 28/02/2024

Các công tố viên thông báo sẽ truy tố cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmoung do cản trở việc buộc tội Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế tập đoàn nước tăng lực Red Bull.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới