TP.HCM: Khởi tố vụ án bán căn hộ xây trái phép ở chung cư Nguyễn Quyền

11:40 01/06/2024
Công an quận Bình Tân, TP.HCM vừa có văn bản thông báo cho các cư dân mua căn hộ tại chung cư Nguyễn Quyền gửi đơn tố cáo hành vi có dấu hiệu Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Nguyễn Quyền (chủ đầu tư).

Trước đó, sau khi xem xét nội dung đơn tố cáo của người dân, Công an quận Bình Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại chung cư Nguyễn Quyền.

Sau đó, VKSND cùng cấp cũng có quyết định chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC03) thụ lý điều tra theo thẩm quyền, vì số tiền bị chiếm đoạt lớn.

Tiếp đến, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC01) cũng có văn bản thông báo cho các hộ dân về việc tiếp nhận và chuyển đơn tố cáo của cư dân đến PC03 thụ lý theo thẩm quyền.

Theo nội dung đơn tố cáo, 10 cư dân đã mua 12 căn hộ thuộc tầng lửng trệt thương mại, tầng lửng thương mại của chung cư Nguyễn Quyền.

Những người dân này đã trả đến 95% giá trị căn hộ và được bà Trần Thị Ngọc Danh - Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Quyền, ký hợp đồng mua bán, còn 5% sẽ thanh toán khi nhận được sổ hồng.

Tuy nhiên, sau đó cư dân phát hiện các căn hộ mua của Công ty Nguyễn Quyền là do bà Danh xây trái phép, nên các căn hộ sẽ không được cấp sổ hồng, mà phải buộc tháo dỡ. Do đó, cư dân nộp đơn tố cáo bà Danh và Công ty Nguyễn Quyền.

Trước đó, hôm 29/6/2023, đại diện Công an TP.HCM cho biết, chung cư Nguyễn Quyền chưa được chủ đầu tư hoàn thiện các hạng mục, hệ thống PCCC để nghiệm thu theo quy định tại điều 15 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ nhưng chủ đầu tư đã tự ý đưa công trình vào hoạt động từ năm 2013 tới nay.

Chủ đầu tư chung cư Nguyễn Quyền còn thi công một số hạng mục kiến trúc xây dựng, PCCC sai thiết kế đã được cơ quan chức năng phê duyệt nhưng không trình hồ sơ điều chỉnh thiết kế để được thẩm duyệt lại theo quy định tại điều 13 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ.

Hệ thống điện bên trong chung cư chưa được đi vào vào ống nhựa bảo vệ và có câu mắc đấu nối thêm các dây điện tại các tầng nhà không đảm bảo an toàn về PCCC.

Chung cư này chưa niêm yết biển báo, sơ đồ chỉ dẫn thoát nạn tại các tầng theo quy định; Không thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở; Chưa xây dựng và niêm yết nội quy về công tác PCCC&CNCH theo quy định; Không có báo cáo kết quả kiểm tra an toàn PCCC định kỳ 6 tháng của người đứng đầu cơ sở; Chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định tại Nghị định số 97/2021/NĐ-CP ngày 8/11/2021.

Công ty này còn cố tình chây ì, né tránh không tổ chức khắc phục bất kỳ tồn tại, thiếu sót nào về PCCC, về xây dựng đã được cơ quan quản lý Nhà nước hướng dẫn, kiến nghị. Nhiều lần không hợp tác, phối hợp làm việc với các đoàn kiểm tra khi có lịch, thông báo.

Ngoài ra, họ không hợp tác, phối hợp trong công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Chung cư Nguyễn Quyền do Công ty TNHH Nguyễn Quyền làm chủ đầu tư, gồm có 2 tầng hầm, 1 tầng trệt, 1 tầng lửng và 14 tầng lầu kể cả tầng mái, sân thượng với tổng 169 căn hộ.

Công trình được Phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC số 945 TD-RCCC ngày 16/7/2009 và khởi công xây dựng vào tháng 9/2009 đến tháng 1/2013 thì chủ đầu tư tự ý đưa công trình vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu hoàn thành công trình theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Xe tải va chạm xe máy làm 2 bé trai thiệt mạng ở Bình Phước

Xe tải va chạm xe máy làm 2 bé trai thiệt mạng ở Bình Phước

15:30 07/10/2023

Khi đến đoạn xã Đức Liễu, xe tải va chạm với xe máy lưu thông cùng chiều. Cú tông mạnh khiến hai cháu nhỏ (4 tuổi và 9 tuổi) tử vong tại chỗ, chị Môi (28 tuổi) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Điều tra vụ chồng đâm chết vợ ở Thái Bình

Điều tra vụ chồng đâm chết vợ ở Thái Bình

17:40 05/08/2023

Chiều 5/8, trả lời VTC News, đại diện xã Quỳnh Nguyên (huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) cho biết, vụ việc đang được điều tra. Nạn nhân là chị N.T.L., sinh năm 1985. Nghi phạm là Ngô Văn Tự, sinh năm 1982, chồng chị L., đã bị bắt giữ. Theo thông tin ban đầu, án mạng xảy ra lúc gần 10h cùng ngày tại thôn Phương Quả Nam, xã Quỳnh Nguyên. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, phối hợp...

Thiếu niên đi xe môtô tử vong sau va chạm trên quốc lộ

Thiếu niên đi xe môtô tử vong sau va chạm trên quốc lộ

10:10 03/03/2024

Yên Bái - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 70 khiến một thiếu niên đi xe môtô tử vong .

Câu đố: Ai là người sát hại ông chủ?

Câu đố: Ai là người sát hại ông chủ?

07:10 05/06/2024

George Smith là triệu phú USD nhưng vào tối chủ nhật ông bị sát hại. Khi đó, 5 người trong nhà là vợ ông, đầu bếp riêng, quản gia, người giúp việc và người làm vườn. Tất cả mọi người đều nói với Thám tử Stevens những gì họ đang làm tối hôm đó: - Bà Smith đang đọc cuốn sách gần lò sưởi. - Đầu bếp đang làm bữa sáng. - Người quản gia đang hướng dẫn cho công nhân làm việc trong phòng khách. - Người giúp việc đang rửa chén. - Người làm vườn đang tưới...

Lĩnh 20 năm tù vì đánh vợ, chém hàng xóm, đâm công an viên tử vong

Lĩnh 20 năm tù vì đánh vợ, chém hàng xóm, đâm công an viên tử vong

15:00 21/05/2024

Sau khi đánh vợ, chém hàng xóm, Nguyễn Đình Trí đã dùng dao đâm một công an viên bán chuyên trách tử vong.

Quảng Ninh: Ba thanh niên bị sét đánh, một người tử vong

Quảng Ninh: Ba thanh niên bị sét đánh, một người tử vong

12:30 14/06/2023

Cụ thể, vào khoảng 14 giờ ngày 13/6, trên địa bàn xã Sơn Dương xảy ra mưa to kèm sấm sét. Đến khoảng 14 giờ 30 phút tại khu vực hang thuộc Khu Căn cứ Hậu Cần, thôn Mỏ Đông, xã Sơn Dương, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), một nhóm thanh niên gồm: anh Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1992, trú tại xã Lê Lợi), anh Phan Văn Thanh (sinh năm 199, trú tại xã Sơn Dương), anh Lục Văn Quang (sinh năm 1989, trú tại xã Sơn Dương, thành phố Hạ Long) đang chơi gặp mưa...

Hà Nội: Cập nhật lịch cắt điện Chủ nhật ngày 21/5 mới nhất

Hà Nội: Cập nhật lịch cắt điện Chủ nhật ngày 21/5 mới nhất

09:00 21/05/2023

Theo lịch tạm ngừng cấp điện trên toàn TP Hà Nội trong ngày 21/5 của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI), nhiều nơi trên địa bàn các quận, huyện như Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đông Anh... sẽ bị tạm ngừng cấp điện trong một số khung giờ nhất định. Kiến Thức1 Kiến Thức1 Kiến Thức1

TAND TP.HCM lý giải nguyên nhân lùi lịch dự kiến xét xử Nguyễn Phương Hằng

TAND TP.HCM lý giải nguyên nhân lùi lịch dự kiến xét xử Nguyễn Phương Hằng

17:30 18/05/2023

Vừa qua báo chí đăng tải thông tin lịch xét xử Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân vào ngày 1/6 - 5/6, tuy nhiên ngày 18/5, ông Sỹ Hồng Nam, Phó chánh Văn phòng TAND TP.HCM cho rằng đây chỉ là lịch dự kiến. 'TAND TP.HCM dự kiến kế hoạch xét xử từ ngày 1/6 - 5/6, quyết định xét xử...

Những trường đại học nào tuyển sinh ngành Y không có môn Sinh?

Những trường đại học nào tuyển sinh ngành Y không có môn Sinh?

18:00 22/02/2023

Thời điểm này, các trường đại học tiếp tục công bố đề án tuyển sinh. Năm nay, một số trường đại học tuyển sinh ngành Y bằng các tổ hợp khác không có môn Sinh như A00, A01, D07,... cho nhóm ngành sức khỏe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra