TP.HCM gỡ vướng quy định phòng cháy chữa cháy cho karaoke, vũ trường

10:30 13/04/2023

Công an TP.HCM hướng dẫn các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy, trong đó có quán karaoke, vũ trường.

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy của một quán karaoke trên địa bàn quận 10 (TP.HCM) hồi tháng 9-2022 - Ảnh: MINH HÒA

Ngày 13-4, đại diện Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết Công an TP.HCM vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành về việc triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Công văn này hướng dẫn về thẩm duyệt cải tạo, đối với các cơ sở đã khắc phục các nội dung kiến nghị của cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (trong đó có karaoke, vũ trường).

Theo đó, việc chủ cơ sở sửa chữa, khắc phục các tồn tại theo kiến nghị của công an để duy trì bảo đảm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn tại thời điểm được thẩm duyệt, đưa vào hoạt động không xem xét là cải tạo để thực hiện thiết kế và thẩm duyệt thiết kế (theo điều 13 nghị định 136/2020) và không yêu cầu áp dụng quy chuẩn 06/2022.

Sau khi khắc phục xong theo tiêu chuẩn, quy chuẩn, chủ cơ sở cần báo cáo công an quận, huyện và TP Thủ Đức để kiểm tra kết quả khắc phục của cơ sở.

Một số trường hợp cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng của cơ sở karaoke, ảnh hưởng đến các yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy phải thiết kế và thẩm duyệt thiết kế.

Khi cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng thuộc diện phải thẩm duyệt thiết kế phòng cháy, chữa cháy thì phải áp dụng quy chuẩn 06/2022 trong phạm vi các cải tạo đó.

Cơ sở đã được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy khi sửa chữa, khắc phục các tồn tại theo kiến nghị của công an thì chủ cơ sở khắc phục ngay và không yêu cầu thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy.

Sau khi khắc phục xong cần báo cáo công an quận, huyện và TP Thủ Đức để kiểm tra kết quả khắc phục.

Đối với công tác thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy, các công trình đã được góp ý thiết kế, thẩm duyệt theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn cũ trước đây thì được tiếp tục áp dụng các quy chuẩn, tiêu chuẩn đó khi thực hiện thẩm duyệt thiết kế kỹ thuật hoặc thẩm duyệt điều chỉnh.

Không kiến nghị, yêu cầu phải thiết kế theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn mới, bảo đảm theo nguyên tắc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và vẫn đảm bảo theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Về yêu cầu mục đích sử dụng đất phù hợp với công năng của công trình, chỉ xem xét để xác định pháp lý khi xây dựng công trình, nội dung để thẩm duyệt thiết kế phòng cháy, chữa cháy chỉ bao gồm các nội dung về kỹ thuật, không yêu cầu phải xem xét về mục đích sử dụng đất.

Đối với công tác nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy, để hỗ trợ, tạo điều kiện sớm nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng phù hợp với tiến độ, cần hướng dẫn chủ đầu tư các giải pháp, yêu cầu để được nghiệm thu từng phần.

Phải bảo đảm đầy đủ các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy theo nội dung đã được thẩm duyệt thiết kế và có thể hoạt động độc lập, không bị ảnh hưởng bởi các hạng mục công trình đang tiếp tục thi công.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm, trưởng Phòng PC07 (giữa) làm tổ trưởng tổ tham mưu gỡ vướng cho doanh nghiệp - Ảnh: PC07

Công an TP.HCM công bố đường dây nóng

Ngày 13-4, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM cho biết ban giám đốc Công an TP.HCM đã quyết định thành lập tổ tham mưu hướng dẫn doanh nghiệp (trong đó có karaoke), người dân tháo gỡ các vướng mắc, bất cập về công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Nội dung hướng dẫn, giải quyết liên quan tới công tác thẩm duyệt, thiết kế và nghiệm thu về PCCC. Theo đó, tổ tham mưu gồm có 8 thành viên do đại tá Huỳnh Quang Tâm, trưởng Phòng PC07 làm tổ trưởng, sẽ tiếp nhận thông tin, giải đáp thắc mắc của người dân dưới 2 hình thức:

Liên hệ trực tiếp: Doanh nghiệp, người dân đến liên hệ trực tiếp tại bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính của Phòng PC07 tại số 254-258 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM. Tổ công tác sẽ xuống cơ sở hướng dẫn trực tiếp các nội dung thực hiện.

Liên hệ gián tiếp: Doanh nghiệp, người dân gọi điện qua số điện thoại đường dây nóng: 0693.187.183. Gửi email qua địa chỉ: pccc.ca@tphcm.gov.vn hoặc qua Zalo của Phòng PC07.

Có thể bạn quan tâm
Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc, ùn ùn đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ 2/9

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc, ùn ùn đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ 2/9

12:00 03/09/2024

Từ sáng đến trưa 3/9, người dân các tỉnh, thành miền Tây ùn ùn quay trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9. Tại quốc lộ 1 - cửa ngõ phía tây TPHCM, bắt đầu xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ ở một số khu vực giao lộ.

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long sắp hầu tòa phúc thẩm

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long sắp hầu tòa phúc thẩm

22:00 03/05/2024

Phiên phúc thẩm diễn ra trong 3 ngày Dự kiến ngày 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ xét xử phúc thẩm 12 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á và một số bộ ngành, địa phương. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 3 ngày. Trước đó, hồi tháng 1/2024, TAND TP Hà Nội xử sơ thẩm, phạt tù 38 bị cáo trong vụ án về các hành vi 'Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Lợi...

Bản tin 8H: Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về công tác cán bộ

Bản tin 8H: Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về công tác cán bộ

09:00 23/04/2023

Đại tá Lê Văn Tú được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3. Đại tá Nguyễn Thái Dương được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

Tin tức sáng 2-5: Nắng nóng tiếp diễn, Thủ tướng chỉ đạo khẩn phòng, chống cháy rừng

Tin tức sáng 2-5: Nắng nóng tiếp diễn, Thủ tướng chỉ đạo khẩn phòng, chống cháy rừng

06:10 02/05/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Thủ tướng chỉ đạo khẩn phòng, chống cháy rừng; Khám, cấp cứu gần 964.700 bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ; Bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024...

Nữ phó chánh văn phòng sở ở chung phòng nhà nghỉ với chồng người khác

Nữ phó chánh văn phòng sở ở chung phòng nhà nghỉ với chồng người khác

00:00 24/05/2023

Bà này đã bị kỷ luật Cảnh cáo do không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Ngày 23/5, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang vừa có thông báo kết luận giải quyết tố cáo đối với bà P.T.H.D., Phó Chánh Văn phòng Sở này. Theo đó, bà D. bị người phụ nữ tên N.T.M.L tố cáo có quan hệ tình cảm bất chính với ông T.M.T (chồng của bà L). Ông T. hiện đang công tác tại Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Bà L. tố cáo bà...

Di lý các bị cáo vụ án Vạn Thịnh Phát vào TP.HCM để chuẩn bị xét xử

Di lý các bị cáo vụ án Vạn Thịnh Phát vào TP.HCM để chuẩn bị xét xử

14:20 22/02/2024

Ngày 22/2, lực lượng chức năng đã di lý 81 bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát vào TP.HCM để chuẩn bị xét xử về các tội Tham ô tài sản, Đưa hối lộ, Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Riêng 5 bị cáo khác trong vụ án hiện đang bị truy nã. Trong vụ án này có 13 bị cáo bị truy tố ở khung hình phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình, gồm: bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 11 đồng phạm...

Ngư dân mong chờ dự án cảng cá 280 tỉ sớm hoàn thành

Ngư dân mong chờ dự án cảng cá 280 tỉ sớm hoàn thành

12:20 08/03/2024

Hà Tĩnh - Mong ước từ lâu, nay Dự án đầu tư xây dựng cảng cá Cửa Nhượng đã triển khai thi công khiến bà con ngư dân ở xã...

Các vụ án liên quan đến tham nhũng, chức vụ tăng cao ở Lâm Đồng

Các vụ án liên quan đến tham nhũng, chức vụ tăng cao ở Lâm Đồng

13:20 06/07/2023

Số vụ khởi tố liên quan đến án tham nhũng, chức vụ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong 6 tháng đầu năm nay tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Du học sinh ở Úc ra trường nhận lương kiểu phân biệt đối xử

Du học sinh ở Úc ra trường nhận lương kiểu phân biệt đối xử

15:40 07/10/2023

Báo cáo mới nhất cho thấy sinh viên tốt nghiệp có thị thực tạm trú tại Úc bị trả lương tương đương với 'lao động ba lô'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới