TP.HCM: Có tình trạng chăn dắt trẻ em ăn xin với nhiều hình thức

12:30 14/03/2023

Có tình trạng chăn dắt trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật ăn xin dưới nhiều hình thức và có tính đối phó trên địa bàn TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa ban hành quy định về công tác tập trung trẻ em, người lang thang ăn xin và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác trên địa bàn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết gần đây TP.HCM có tình trạng trẻ em, người lang thang ăn xin xuất hiện thường xuyên tại các giao lộ, khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại.

Đặc biệt có tình trạng chăn dắt trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật ăn xin dưới nhiều hình thức và có tính đối phó.

Trước phản ánh này, UBND TP.HCM đã ban hành quy định về công tác tập trung trẻ em, người lang thang ăn xin và đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp khác trên địa bàn.

Theo quy định, với đối tượng có sức khỏe yếu, suy kiệt; nghi ngờ mắc các bệnh truyền nhiễm hoặc có hành vi nghi vấn tâm thần, tổ công tác của địa phương sẽ lập biên bản và đưa đến các bệnh viện để được thăm khám, điều trị.

Nếu đối tượng được xác định mắc các bệnh truyền nhiễm, tổ công tác trực tiếp tổ chức đưa đến khu điều trị phong Bến Sắn (Bình Dương) hoặc Bệnh viện Nhân Ái (Bình Phước).

Còn các trường hợp không mắc các bệnh, sức khỏe ổn định sẽ được xuất viện, sau đó xác minh địa chỉ cư trú. Những đối tượng có người thân thích sinh sống tại địa chỉ đã xác minh thì tổ công tác lập biên bản nhắc nhở và bàn giao về gia đình.

Với những trường hợp đã được nhắc nhở một lần hoặc có đăng ký cư trú nhưng không thường xuyên sinh sống tại địa chỉ cung cấp, nhà đã bán/giải tỏa và không có người thân thích sinh sống tại địa chỉ đã xác minh, tổ công tác bàn giao đến cơ sở trợ giúp xã hội được chỉ định.

Riêng đối tượng không đăng ký cư trú trên địa bàn TP.HCM hoặc không thể cung cấp địa chi đăng ký cư trú, tổ công tác tập trung và chuyển đối tượng đến cơ sở trợ giúp xã hội được quy định

Ngoài ra, với các trường hợp là người nước ngoài sẽ thực hiện theo Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và hướng dẫn của Công an TP.

Những đối tượng được đưa đến cơ sở trợ giúp xã hội sẽ được chăm lo, nuôi dưỡng không quá 90 ngày. Thời gian đó các trung tâm sẽ tiếp tục xác minh thông minh cư trú hoặc khảo sát nguyện vọng ở lại cơ sở của các đối tượng.

Có thể bạn quan tâm
Tỷ lệ 'chọi' lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM cao nhất 6 năm

Tỷ lệ 'chọi' lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM cao nhất 6 năm

11:20 14/05/2024

Trường Phổ thông Năng khiếu nhận 3.843 hồ sơ đăng ký thành công (tăng khoảng 24% so với năm 2023), cụ thể, số lượng đăng ký tương ứng từng môn chuyên như sau: Hoá học (518 học sinh), Ngữ Văn (672), Sinh học (227), Tin học (252), Tiếng Anh (1.330), Toán (1.132), Vật lý (385). Trong đó, lớp chuyên tiếng Anh có số thí sinh đăng ký nhiều nhất 1.330 em, sau đó chuyên Toán 1.132 em dự thi. Năm nay trường tuyển sinh 595 chỉ tiêu cho 7 lớp, vì vậy, tỷ...

Thiết bị giống máy bay không người lái trôi vào bờ biển Quảng Ngãi

Thiết bị giống máy bay không người lái trôi vào bờ biển Quảng Ngãi

20:20 16/12/2023

Vật thể lạ hình dạng như máy bay không người lái dài 3 m, đường kính 30 cm, cánh dài 65 cm có chữ Trung Quốc trôi dạt vào biển Tịnh Kỳ.

Khởi tố bác sĩ ở Đồng Nai sát hại, phân xác người tình

Khởi tố bác sĩ ở Đồng Nai sát hại, phân xác người tình

16:40 06/05/2024

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bác sĩ ra tay sát hại, phân xác và cướp tài sản của người tình.

Ba phụ nữ trộm gần 7.000 m dây cáp điện ngầm

Ba phụ nữ trộm gần 7.000 m dây cáp điện ngầm

19:00 03/10/2024

Bà Nguyễn Thị Liễu cùng hai đồng phạm rủ nhau trộm gần 7.000 m dây cáp điện ngầm trị giá hơn 1,5 tỷ đồng ở TP Vinh, đem bán phế liệu.

Người dân giao nộp cá thể rùa quý hiếm gần 1kg

Người dân giao nộp cá thể rùa quý hiếm gần 1kg

18:10 26/10/2023

HUẾ - Một người dân ở Thừa Thiên Huế đã đến lực lượng kiểm lâm giao nộp cá thể rùa quý hiếm có trọng lượng gần 1kg.

Phát hiện nam bảo vệ tử vong tại ngân hàng ở Bắc Giang

Phát hiện nam bảo vệ tử vong tại ngân hàng ở Bắc Giang

15:20 26/09/2023

Ngày 26/9, mạng xã hội lan truyền bài viết với nội dung xảy ra vụ cướp ngân hàng ở thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Theo nội dung bài viết, có một người tử vong trong vụ việc này. Liên quan đến vụ việc trên, lãnh đạo UBND thị trấn Thắng cho biết thông tin lan truyền trên mạng xã hội không đúng sự thật. Kiến ThứcNgân hàng nơi xảy ra sự việc.1 Lãnh đạo UBND thị trấn Thắng cho hay, người tử vong ở trong trụ sở ngân hàng là bảo vệ....

Khởi tố tài xế xe 4 chỗ đánh võng trước đầu xe container

Khởi tố tài xế xe 4 chỗ đánh võng trước đầu xe container

19:10 25/08/2024

Nguyễn Tuấn Anh (25 tuổi, Hải Phòng) lái xe ôtô 4 chỗ đánh võng trước đầu xe container gây nguy hiểm cho người đi đường và mất an ninh trật tự.

Nghiên cứu thành lập các bảo tàng chuyên ngành quốc gia

Nghiên cứu thành lập các bảo tàng chuyên ngành quốc gia

08:00 16/05/2023

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 515/QĐ-TTg ngày 15.5.2023 phê duyệt Chương trình tổng thể về phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2023-2025 (chương...

Nhiều giáo viên huyện miền núi Thái Nguyên gửi đơn xin đề nghị hỗ trợ

Nhiều giáo viên huyện miền núi Thái Nguyên gửi đơn xin đề nghị hỗ trợ

21:00 23/03/2023

Nhiều giáo viên có thâm niên công tác hàng chục năm tại huyện Định Hóa, Thái Nguyên , đã đồng loạt làm đơn gửi các cấp đề nghị có những chính...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới