TP.HCM có 312 đội xung kích với 21.000 người sẵn sàng ứng phó vỡ bờ bao mùa mưa bão

18:20 19/09/2024

Ngoài các giải pháp công trình, TP.HCM có 312 đội xung kích với khoảng 21.000 người sẽ kịp thời ứng phó khi có sự cố đê bao, bờ bao, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho người dân.

5 huyện ngoại thành có nguy cơ vỡ đê bao, bờ bao mùa mưa lũ - Ảnh: CHÂU TUẤN

Chiều 19-9, tại họp báo kinh tế - xã hội, ông Nguyễn Đức Vũ - chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi TP.HCM - cho biết tình hình mưa bão có thể ảnh hưởng đến 5 huyện ngoại thành và một số quận vùng ven.

Để chủ động ứng phó khi có tình huống vỡ đê bao, bờ bao, sạt lở, hằng năm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM đã phối hợp với các quận huyện, chủ đầu tư rà soát toàn bộ khu vực nhằm phát hiện các vị trí có nguy cơ, chủ động gia cố.

Qua rà soát, TP.HCM cũng phát hiện 32 điểm sạt lở trên sông rạch. Trong đó, 24 điểm đã được gia cố, còn 8 điểm đang làm báo cáo TP.HCM để xin chủ trương đầu tư.

Ngoài ra, toàn TP.HCM có hệ thống thủy lợi để kiểm soát triều cường. Thời gian qua các địa phương đã chủ động gia cố. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cũng đã thực hiện gia cố, sửa chữa các hệ thống được phân công quản lý.

  • Video: Bờ bao bị vỡ, trăm hộ dân ngập trong biển nước

  • Vỡ bờ bao tại quận 8, hàng trăm hộ dân ngập chìm trong nước

  • Bờ bao công trình chống ngập bị vỡ, gây ngập cả đêm ở phường Linh Đông

Thông tin thêm, ông Vũ cho biết hiện TP có 312 đội xung kích với khoảng 21.000 người. Nếu có sự cố vỡ đê bao, bờ bao, các đội xung kích này sẽ ứng phó xử lý ngay, hạn chế thấp nhất về tính mạng và tài sản của người dân.

Cũng tại họp báo, ông Hồ Hữu Hải - phó phòng công viên cây xanh Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP.HCM - thông tin trước mùa mưa bão trung tâm đã thực hiện cắt tỉa các cành nhánh cây xanh, thường xuyên rà soát các cây xanh có cành nhánh phát triển mạnh, các cành sam mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây và rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý.

Cụ thể, TP.HCM cũng đã hạ thấp chiều cao của 193 cây và thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô.

Trực 24/24 để kịp thời xử lý sự cố cây xanh

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã thông tin khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời mưa, dông lốc.

Các nhà thầu cũng đã phát loa thông tin khuyến cáo người dân rời khỏi công viên, tìm nơi trú ẩn an toàn khi trời chuyển mưa, dông lốc và khuyến cáo người dân tạm thời chưa vào công viên sau khi mưa đã tạnh nhằm phòng tránh rủi ro khi cây xanh trong công viên rơi, gãy cành nhánh, ngã đổ.

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn cây xanh đường phố như kiểm tra, phát hiện, xử lý cây xanh mất an toàn. Tổ chức ứng trực 24/24 chú trọng vào các thời điểm mưa bão, cũng như việc bố trí tăng cường phương tiện, thiết bị để kịp thời, chủ động xử lý, giải quyết trong mọi tình huống.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều lần quan hệ với bạn gái 'nhí', nam thanh niên bị bắt tạm giam

Nhiều lần quan hệ với bạn gái 'nhí', nam thanh niên bị bắt tạm giam

22:20 17/11/2023

Công an TP Bắc Kạn vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 7/3/2023 tại Bạc Liêu

Lịch cúp điện hôm nay ngày 7/3/2023 tại Bạc Liêu

22:00 06/03/2023

Tổng hợp thông tin về lịch cắt điện cúp điện các khu vực tại Bạc Liêu ngày 7/3/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Miền Nam. Mọi người cùng theo dõi để nắm bắt thông tin, cụ thể như sau: Lịch cắt điện Huyện Hồng Dân Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 07/03/2023 từ 06:30 - 15:00 Khu vực Ấp Cầu Đỏ thuộc xã Vĩnh Lộc; Xã Vĩnh Lộc A. Điện lực Hồng Dân Tiến hành thí nghiệm, tiền hành sửa chữa kết hợp với bảo dưỡng Trung, hạ áp Lịch cắt...

Xử lý rác thải trên tuyến phố ven hồ Hải Phòng sau phản ánh của Báo Lao Động

Xử lý rác thải trên tuyến phố ven hồ Hải Phòng sau phản ánh của Báo Lao Động

21:20 03/08/2023

UBND quận Ngô Quyền ( Hải Phòng ) vừa chỉ đạo xử lý, thu gom rác, phế thải trên đường Đông Khê 2 sau phản ánh của Báo Lao Động.

Bi kịch cuộc đời của phó giáo sư Vật lý nổi tiếng trở thành thợ sơn

Bi kịch cuộc đời của phó giáo sư Vật lý nổi tiếng trở thành thợ sơn

16:20 09/10/2023

Tưởng Quốc Binh (SN 1962) xuất thân trong gia đình nghèo ở huyện Thiên Môn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bố mẹ đều là nông dân, mặc dù trình độ học vấn không cao nhưng quan tâm đến việc học tập của con. Biến nghịch cảnh thành cơ hội Bố mẹ luôn cố gắng tạo điều kiện cho Tưởng Quốc Binh đi học. Trân trọng cơ hội được học tập, anh cũng nỗ lực không ngừng nghỉ. Thành tích học tập của Tưởng Quốc Binh luôn đứng đầu trường, lớp. Từ nhỏ, anh xác định học...

Hà Nội kiến nghị không sáp nhập quận Hoàn Kiếm

Hà Nội kiến nghị không sáp nhập quận Hoàn Kiếm

11:20 27/11/2023

Tại Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2025, TP Hà Nội kiến nghị không sáp nhập quận Hoàn Kiếm vì lý...

Bình Định sẽ xử lý các cán bộ xây dựng trái phép trước để người dân chấp hành theo

Bình Định sẽ xử lý các cán bộ xây dựng trái phép trước để người dân chấp hành theo

22:10 20/06/2024

Về tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu phải xử lý các trường hợp liên quan đến cán bộ, đảng viên trước,...

Bất ngờ với lời khai của thẩm phán về 1,5 tỉ đồng hối lộ

Bất ngờ với lời khai của thẩm phán về 1,5 tỉ đồng hối lộ

10:10 02/01/2024

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã chuyển hồ sơ vụ việc, kết luận điều tra tới VKSND Tối cao đề nghị truy tố ông Võ Đình Sớm, thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai tội 'Nhận hối lộ'. Ông Võ Đình Sớm là thẩm phán được phân công giải quyết vụ án 'Tranh chấp quyền sử dụng đất' giữa nguyên đơn là ông Phan Anh Tuấn (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ. Quá trình giải quyết vụ án, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi đòi ông...

Hiểu đúng ngành học, rõ mốc thời gian để đăng ký nguyện vọng

Hiểu đúng ngành học, rõ mốc thời gian để đăng ký nguyện vọng

17:00 06/07/2023

Thông tin từ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2023, nhiều trường thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố mở một số ngành đào tạo mới.

Tàu cá phát hỏa tại bến, nửa tỷ đồng hóa tro than

Tàu cá phát hỏa tại bến, nửa tỷ đồng hóa tro than

22:30 05/02/2024

Khi neo đậu tại bến thuyền, tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh bất ngờ bốc cháy. Vụ hỏa hoạn phá hỏng nhiều thiết bị, ngư cụ trên tàu, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới