Tour đảo Phú Quốc gián đoạn đã hoạt động trở lại

04:10 19/07/2024

Ngày 18/7, các tàu ra đảo Phú Quốc được phép chạy, các tour đi đảo nhỏ cũng trở lại sau vài ngày ngưng đón khách nhưng hoạt động theo thời tiết.

Ông Hồ Thanh Sang, Trưởng đại diện Cảng vụ hàng hải Phú Quốc cho biết sáng 18/7, các tàu ra đảo Phú Quốc hoạt động trở lại, tình hình thời tiết chuyển biến tốt hơn, còn mưa nhẹ.

Trước đó, tàu ra Đảo Ngọc tạm ngưng từ ngày 13/7 đến 15/7, chạy lại chiều 16/7 và phải tạm ngưng ngay ngày hôm sau vì gió mạnh, biển có mưa và giông.

Các tour tham quan đảo ở Phú Quốc cũng chịu ảnh hưởng do điều kiện thời tiết, lịch cano chạy phụ thuộc vào lịch tàu. Ông Phạm Quang Hậu, Giám đốc Rooty Trip Phú Quốc, cho hay tour đảo của công ty hoạt động lại từ sáng nay sau gần một tuần tạm ngưng đón khách. Hôm nay trên đảo có mưa buổi sáng, trời âm u cả ngày. Công ty phục vụ khoảng 100 khách trong ngày hoạt động lại.

Ông Hậu cho biết tỷ lệ hoàn tour trong những ngày vừa qua khoảng 50%, số còn lại khách đổi sang mua tour tham quan trên bờ. Các dịch vụ cáp treo vẫn hoạt động bình thường, chỉ một số trò chơi ngoài trời trên cao bị dừng để đảm bảo an toàn.

Năm nay Phú Quốc vào mùa mưa sớm hơn năm ngoái, bắt đầu từ tháng 6. Năm ngoái, lượng mưa dồn vào tháng 8-9, lượng khách kẹt lại nhiều hơn. "Những ngày tới, tình hình có thể chưa ổn định vì đang có áp thấp, khả năng mưa nhiều", ông Hậu nói và cho biết hiện vẫn có khách đặt trước tour đảo và công ty sẽ dựa trên tình hình thời tiết để thông báo với khách.

Hướng dẫn viên du lịch địa phương Trương Phú Quốc cho biết một năm "đảo ngọc" có thể đón hơn 10 cơn bão, khiến người làm du lịch "đã quen và chấp nhận" chuyện khách hủy tour, lượng khách thấp. Ảnh hưởng lớn nhất với người làm du lịch trên đảo mỗi khi mưa bão là việc vận chuyển hàng hóa từ đất liền. Nguồn cung nguyên vật liệu hiếm hơn, dẫn đến giá cả dịch vụ leo thang.

Ông Trương Công Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Hướng dẫn viên chuyên nghiệp Phú Quốc, cho rằng việc tàu ngưng, tour ở Phú Quốc bị dừng vào mùa này là chuyện xảy ra thường xuyên. Khách đi tour đảo Phú Quốc dịp này chủ yếu nội địa, khách miền Tây đi tàu chiếm đa số. Lượng khách đi tàu đến các đảo ở Kiên Giang từ đầu tháng đến nay chỉ khoảng 1.000 khách. Lượng khách kẹt lại trên đảo Phú Quốc do tàu ngưng chạy không nhiều, do 90% khách miền Tây đến Phú Quốc chọn tuyến Hà Tiên, tuyến này thuờng hoạt động lại sớm hơn các tuyến khác.

"Tàu chạy tuyến Hà Tiên đi phía trong, đỡ sóng gió hơn các tuyến khác", ông Tâm nói.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm thích hợp để du lịch biển nhưng không phải ở Phú Quốc do đảo vào mùa mưa bão. Các tuyến tàu phà từ đất liền ra đảo Phú Quốc phải dừng hoạt động khi thời tiết trên biển xấu.

Đảo Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120 km về phía Đông, cách TP Hà Tiên 45 km về phía Tây. Mỗi ngày có hơn 30 chuyến tàu cao tốc từ đất liền ra Phú Quốc. Vé đã mua được các hãng thu lại hoặc đổi chuyến cho khách.

Bích Phương

Có thể bạn quan tâm
Đền Hùng đón hơn 4 triệu lượt khách dịp giỗ Tổ

Đền Hùng đón hơn 4 triệu lượt khách dịp giỗ Tổ

05:00 01/05/2023

Trời mưa to khiến lượng khách đến Lễ hội Đền Hùng ngày Giỗ Tổ 10.3 thấp hơn so với dự kiến, ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di...

Tất cả người ngộ độc do ăn cơm gà ở Nha Trang xuất viện

Tất cả người ngộ độc do ăn cơm gà ở Nha Trang xuất viện

20:50 21/03/2024

Hơn 250 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cơm gà Trâm Anh ở Nha Trang được xuất viện chiều 21/3, cơ quan chức năng chưa công bố quyết định xử phạt quán ăn.

Tuổi trẻ Quảng Trị thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

Tuổi trẻ Quảng Trị thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng

14:20 27/07/2024

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), với lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ trước sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Một ngày trải nghiệm tại Học viện Hàng không Việt Nam

Một ngày trải nghiệm tại Học viện Hàng không Việt Nam

20:10 10/07/2024

Chương trình 'Một ngày trải nghiệm tại Học viện Hàng không Việt Nam' với sự tham gia của 80 thiếu nhi và 45 đoàn viên là chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ năm 2024 diễn ra tại Học viện Hàng không Việt Nam. Chương trình mang đến cho các em cơ hội tiếp cận và trực tiếp trải nghiệm về các quy trình, công nghệ hiện đại trong ngành hàng không.

Linh thiêng buổi lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Linh thiêng buổi lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

22:50 26/07/2023

Có hàng triệu ngọn nến được thắp lên tại các nghĩa trang liệt sĩ, các đài tưởng niệm, bia tưởng niệm liệt sĩ trên khắp cả nước. Đó chính là hành động thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa ” của tuổi trẻ cả nước hướng về các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, các gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách trên toàn quốc.

Nang giả tụy có nguy hiểm?

Nang giả tụy có nguy hiểm?

09:40 30/06/2024

Bố tôi có nang giả tụy kích thước nhỏ, bác sĩ không có chỉ định điều trị nhưng dặn khám 6 tháng một lần để theo dõi. Tình trạng này có nguy hiểm, khi nào cần phẫu thuật? (Dương Lê, Tây Ninh)

Người phụ nữ phải nhập viện vì có hàng nghìn viên sỏi mật li ti bám kết vào nhau

Người phụ nữ phải nhập viện vì có hàng nghìn viên sỏi mật li ti bám kết vào nhau

16:40 08/02/2024

TPHCM – Bệnh nhân sau nhiều lần bị đau quặn bụng từng cơn trên rốn, nôn ói, rối loạn tiêu hoá… nên nhanh chóng nhập viện và được chỉ định...

Các cấp bộ đoàn tại Lào Cai thực hiện gần 1.000 công trình, phần việc trong năm 2023

Các cấp bộ đoàn tại Lào Cai thực hiện gần 1.000 công trình, phần việc trong năm 2023

07:00 26/12/2023

Ngày 25/12, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lào Cai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ 7, khóa XIV (nhiệm kỳ 2022 - 2027), tổng kết công tác đoàn - hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Ấm lòng bữa cơm tình nguyện trên công trường đường điện 500kV mạch 3

Ấm lòng bữa cơm tình nguyện trên công trường đường điện 500kV mạch 3

14:40 08/06/2024

Trước những mệt nhọc của cán bộ công nhân ngày đêm thi công đường điện 500kV mạch 3, các cấp Bộ Đoàn toàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức nấu những bữa cơm, những buổi giao lưu, trò chuyện nhằm gắn kết tình đoàn viên, tạo động lực khí thế thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra