Tổng thống Ukraine bày tỏ biết ơn tân Thủ tướng Anh Starmer

08:20 06/07/2024

TPO - Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer nói với Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky rằng London sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev trong cuộc xung đột với Nga và nhà lãnh đạo Ukraine bày tỏ biết ơn vì quan điểm đó.

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky. (Ảnh: Reuters)

“Thủ tướng bắt đầu công việc bằng việc xác định điều quan trọng là phải nhắc lại cam kết vững chắc của Vương quốc Anh đối với Ukraine trong ngày đầu tiên nhậm chức”, người phát ngôn của văn phòng ông Starmer cho biết trong một tuyên bố.

"Ông ấy khẳng định việc thay đổi chính phủ ở Anh sẽ không dẫn đến thay đổi nào trong sự hỗ trợ của Anh dành cho Ukraine và Anh sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ phương tiện phòng thủ mà Ukraine cần…”

Trong phát biểu trên Telegram, Tổng thống Ukraine cho biết ông đã chúc tân thủ tướng thành công trong việc đáp ứng kỳ vọng của người dân Anh.

“Tôi biết ơn Keir Starmer vì sự đảm bảo của ông rằng sự hỗ trợ của Anh dành cho Ukraine sẽ không thay đổi về nguyên tắc”, ông Zelensky viết.

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, ông và ông Starmer đã "trao đổi quan điểm" trước hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào tuần tới, nơi Kiev hy vọng sẽ được các thành viên NATO đưa ra những kế hoạch khả thi để Ukraine có thể trở thành thành viên của liên minh.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới ở Washington, các đồng minh NATO sẽ công bố kế hoạch "cầu nối để Ukraine trở thành thành viên" và công bố các bước giúp Kiev tăng cường năng lực phòng không.

Người phát ngôn của Phố Downing cho biết, hai ông Starmer và Zelensky đã thảo luận về hội nghị thượng đỉnh NATO và hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị châu Âu vào cuối tháng này. Người phát ngôn của ông Starmer cho biết nhà lãnh đạo Anh hy vọng sớm được gặp Tổng thống Ukraine.

Ông Zelensky bày tỏ mong muốn bắt đầu chuẩn bị cho một thỏa thuận lâu dài giữa hai nước.

Trước đó, Tổng thống Ukraine đăng một thông điệp trên mạng xã hội X rằng ông mong muốn làm việc với nhà lãnh đạo mới của Anh về các vấn đề an ninh.

“Ukraine và Vương quốc Anh đã, đang và sẽ tiếp tục là những đồng minh đáng tin cậy dù gặp phải khó khăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ và thúc đẩy các giá trị chung về cuộc sống, tự do và trật tự quốc tế dựa trên luật lệ”, ông Zelensky viết.

Có thể bạn quan tâm
Chủ quán hải sản ở Nha Trang xin lỗi 3 khách Trung Quốc sau vụ bị tố 'chặt chém'

Chủ quán hải sản ở Nha Trang xin lỗi 3 khách Trung Quốc sau vụ bị tố 'chặt chém'

15:30 12/04/2023

Sáng 12/4, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã đến kiểm tra, làm việc với chủ quán hải sản N.B (đường Trần Phú) liên quan việc du khách tố quán “chặt chém” đòi 8,7 triệu đồng cho gần 12kg hải sản. Tại buổi làm việc, trưởng đoàn liên ngành thông báo cho chủ quán về việc thông tin phản ảnh trên mạng xã hội. Đoàn liên ngành đã tiến hành in sao kê hóa đơn, kiểm tra cân để đối chiếu với nội dung trên mạng xã hội. Sau khi kiểm tra và làm việc...

Giải cứu 10 người chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Lào tìm việc nhẹ, lương cao

Giải cứu 10 người chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Lào tìm việc nhẹ, lương cao

19:40 04/10/2023

Tối 4/10, trả lời PV VTC News lãnh đạo Công an TP Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận, lực lượng thuộc đơn vị vừa giải cứu thành công 10 người đang trên đường được một số kẻ đưa xuất cảnh trái phép sang Lào để tìm việc nhẹ, lương cao. Cụ thể, chiều 3/8 trực ban Công an TP Đông Hà nhận được tin báo của ông N.B.M (ngụ Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) về việc con gái của ông là cháu N.N.Q (SN 2007) bị một nhóm người đưa ra Bến xe TP Đông Hà để...

Mang 2 bánh cần ca nhập cảnh vào Việt Nam, nam thanh niên bị bắt giữ

Mang 2 bánh cần ca nhập cảnh vào Việt Nam, nam thanh niên bị bắt giữ

12:00 26/10/2023

Lực lượng chức năng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang Nguyễn Lê Ngọc Thiên (29 tuổi, trú TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) về hành vi vận chuyển 2 bánh cần sa khô từ Lào về Việt Nam

Khai mạc phiên toà, công bố quyết định xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Khai mạc phiên toà, công bố quyết định xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm

09:20 05/03/2024

Lúc 8h30 sáng nay (5/3), phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác trong vụ án Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan được khai mạc. Thẩm phán Phạm Lương Toản - Chánh tòa Hình sự TAND TPHCM - làm chủ tọa phiên toà đang đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Hà Nội tổ chức loạt sự kiện, hoạt động chào mừng 69 năm Giải phóng Thủ đô

Hà Nội tổ chức loạt sự kiện, hoạt động chào mừng 69 năm Giải phóng Thủ đô

10:50 10/10/2023

Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2023), nhiều điểm đến, di tích lịch sử tại Hà Nội đã tổ chức các sự kiện, hoạt động...

Khởi tố đồng phạm của 'trùm buôn siêu xe' Phan Công Khanh

Khởi tố đồng phạm của 'trùm buôn siêu xe' Phan Công Khanh

20:40 19/07/2023

Tối 19/7, nguồn tin của VTC News cho biết, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Mohamach Da Pha (SN 1996, quê huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quyết định khởi tố và lệnh tạm giam bị can đã được Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM phê chuẩn. Hôm 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bắt khẩn cấp Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tạm giữ...

Hotgirl Lai Châu đi SH cướp tiền nhân viên cây xăng: Chưa đạt…vẫn phạm tội!

Hotgirl Lai Châu đi SH cướp tiền nhân viên cây xăng: Chưa đạt…vẫn phạm tội!

09:30 14/04/2023

Cơ quan điều tra Công an thành phố Lai Châu đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Phương Thảo (32 tuổi), trú tại tổ dân phố số 1, phường Tân Phong (thành phố Lai Châu) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản. Chiều 10/4, Thảo đi xe SH đã tháo biển số, đeo khẩu trang đến Cửa hàng xăng dầu số 2, thuộc Công ty CPTM xăng dầu Lai Châu, tổ dân phố số 22, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu vờ mua 10.000 đồng tiền xăng, khi nhân viên bán xăng...

Hà Nội: Tài xế ô tô 16 chỗ 'lao' hơn 80 km/h, đâm văng 2 người đi xe máy

Hà Nội: Tài xế ô tô 16 chỗ 'lao' hơn 80 km/h, đâm văng 2 người đi xe máy

23:40 07/11/2023

Theo chỉ huy Công an huyện Gia Lâm, tài xế ô tô 16 chỗ không có nồng độ cồn trong cơ thể. Hiện, lái xe đã bị tạm giữ, còn 1 trong 2 nạn nhân đã tử vong.

Nhiều 'quý bà' tham gia đường dây đánh bạc 1 tỷ đồng/ngày

Nhiều 'quý bà' tham gia đường dây đánh bạc 1 tỷ đồng/ngày

20:40 02/04/2024

Ngày 2/4, Công an huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) vừa phá thành công chuyên án, bắt 13 người về hành vi đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Trước đó, từ đầu tháng 3/2024, thông qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Diễn Châu phát hiện trên địa bàn xã Diễn Yên xuất hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề với nhiều người tham gia, số tiền giao dịch lớn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Đường dây...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới